Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ Premier League sắp khoác áo tuyển Indonesia?

LĐBĐ Indonesia lên kế hoạch nhập tịch các cầu thủ thi đấu ở các giải đấu hàng đầu châu Âu, sau khi ĐTQG nước này làm nên lịch sử ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á.

Tiền vệ Jairo Riedewald (Crystal Palace) đang nằm trong kế hoạch nhập tịch của LĐBĐ Indonesia. Ảnh: Crystal Palace.

Với việc lọt vào vòng loại thứ ba, HLV Shin Tae-yong sẵn sàng tìm kiếm những cầu thủ gốc Indonesia nhằm bổ sung lực lượng cho “Garuda”. Chiến lược gia người Hàn Quốc tự tin chia sẻ với tờ Bola: “Nếu các cầu thủ gốc Indonesia có phong độ tốt, tôi chắc chắn sẽ nộp đơn xin nhập tịch cho họ”.

Hiện có 6 cầu thủ gốc Indonesia được cho là nằm trong kế hoạch của HLV 53 tuổi và LĐBĐ nước này. Đáng chú ý, trong danh sách có 2 cầu thủ thi đấu cho các CLB tại Premier LeagueSerie A.

Đầu tiên là tiền vệ Jairo Riedewald mang quốc tịch Hà Lan. Cầu thủ 27 tuổi hiện thuộc biên chế Crystal Palace. Mùa giải 2023/24, Riedewald ra sân 11 lần tại Premier League và FA Cup. Tuy nhiên, tiền vệ sinh năm 1996 vẫn chưa có bất kỳ bán thắng hay kiến tạo nào cho đội chủ sân Selhurst Park.

Tiếp đến là cầu thủ đang thi đấu cho Leeds United, Pascal Struijk. Hậu vệ sinh năm 1999 chỉ mới có 5 lần ra sân cho Leeds mùa này và chưa để lại quá nhiều dấu ấn. Tuy vậy, Struijk được xem là cầu thủ đang được định giá cao nhất trong danh sách với 15 triệu euro, theo Transfermarkt.

Emil Audero, thủ môn của Inter Milan, cũng được gọi tên trong danh sách. Mùa 2023/24, cầu thủ từng chơi cho Juventus và Sampdoria sân 6 lần và để lọt lưới 8 bàn. Đáng nói, thủ thành 27 tuổi từng giành được nhiều danh hiệu khác nhau ở cấp độ CLB. Mới nhất là siêu cúp Italy cùng “Nerazzurri”.

Một cầu thủ người Hà Lan khác là Kevin Diks. Trung vệ 27 tuổi đang thuộc biên chế FC Copenhagen. Đây được xem là cầu thủ đang có phong độ thi đấu ổn định nhất trong danh sách.

Mùa giải 2023/24, Diks ra sân 51 lần, ghi được 4 bàn thắng cùng 2 kiến tạo cho đội bóng Đan Mạch. Anh còn được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc của đội chủ sân Telia Parken.

Ngoài ra, danh sách còn có 2 cầu thủ khác thi đấu tại Hà Lan và Thổ Nhĩ Kỳ. Đó là tiền đạo Ole Romeny (FC Utrecht) và hậu vệ Jayden Oosterwolde (Fenerbahçe). Tuy nhiên, họ thể hiện phong độ tốt nhất thời gian gần đây.

Nếu LĐBĐ Indonesia thực hiện được kế hoạch nhập tịch của mình, đội bóng xứ vạn đảo sẽ rất đáng gờm với sức mạnh vượt trội của mình tại Đông Nam Á và châu lục.

Thành tích bán kết World Cup 2002, sự phát triển của hệ thống K League vẫn là chưa đủ để bóng đá Hàn Quốc tự nuôi sống chính mình. Câu chuyện của nền bóng đá xứ kim chi được khắc họa trong Organizational Culture, Image, Identity in Professional South Korean Club Football của tác giả người Đức Nikolas Sonneborn.

Thái Sơn

Bạn có thể quan tâm