Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tân binh nhập tịch Indonesia gây ấn tượng

Calvin Verdonk được giới chuyên môn và người hâm mộ Indonesia khen ngợi sau màn trình diễn ở trận gặp Philippines hôm 11/6.

Verdonk nhanh chóng chứng tỏ đẳng cấp trong màu áo tuyển Indonesia.

“Calvin Vardonk có màn trình diễn ấn tượng, hiệu quả trong việc hỗ trợ tấn công với chất lượng chuyền bóng ở mức xuất sắc”, HLV Erwan Hendarwanto nói với Bola về màn ra mắt của Verdonk.

Một tuần sau khi hoàn tất những thủ tục cuối cùng để trở thành công dân xứ vạn đảo, Verdonk đá chính cho "Garuda" tại trận đấu cuối cùng vòng loại thứ hai World Cup 2026 châu Á.

Với đẳng cấp của một ngôi sao hàng đầu tại giải VĐQG Hà Lan, hậu vệ cánh trái 27 tuổi nhanh chóng thể hiện năng lực. "Sự có mặt của Calvin Verdonk và Jay Idzes là chìa khóa giúp tuyển Indonesia bình tĩnh và tự tin trước Philippines ”, HLV Erwan đánh giá.

Theo thống kê từ Bola, Verdonk thực hiện 24 đường chuyền thành công trước Philippines, đạt tỷ lệ 89%. Dù xuất phát ở vị trí hậu vệ, ngôi sao NEC Nijmegen tung ra tới 3 cú sút về phía khung thành Philippines, tạo ra hai cơ hội ăn bàn cho đồng đội.

Ở tuổi 27, Verdonk đang bước vào độ chín sự nghiệp. Voetbal từng nhận định cầu thủ này là một trong những hậu vệ trái hàng đầu ở giải VĐQG Hà Lan 2023/24.

Mùa vừa rồi, Verdonk cùng NEC Nijmegen đứng thứ 6 trên BXH, và lọt tới bán kết vòng play-off tranh suất dự cúp châu Âu. Với sự góp mặt của Verdonk ở vị trí hậu vệ trái, tuyển Indonesia đang sở hữu bộ khung chất lượng với các ngôi sao đá chính ở những giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Nếu tiền vệ Thom Haye là trụ cột của Heerenveen mùa trước, thì trung vệ Jay Idzes cũng góp công lớn giúp Venezia lên chơi ở Serie A mùa 2024/25.

Những ngôi sao nhập tịch khác như Sandy Walsh, Nathan Tjoe-A-On, Justin Hubner, Ivar Jenner cũng đóng vai trò quan trọng ở các CLB chủ quản tại Nhật Bản hay Hà Lan, Bỉ.

Theerathon khóc nức nở, muốn từ giã tuyển Thái Lan

Theerathon tiết lộ về khả năng chia tay tuyển Thái Lan sau khi kết thúc chiến dịch vòng loại thứ hai World Cup 2026 châu Á.

Bàn thắng gây phẫn nộ ở vòng loại châu Á

Người hâm mộ Ấn Độ cho rằng họ bị cướp tấm vé tiến vào vòng loại thứ ba World Cup 2026 sau trận thua ngược Qatar 1-2.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm