Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Theerathon khóc nức nở, muốn từ giã tuyển Thái Lan

Theerathon tiết lộ về khả năng chia tay tuyển Thái Lan sau khi kết thúc chiến dịch vòng loại thứ hai World Cup 2026 châu Á.

Theerathon Bunmathan ngồi gục xuống sân sau trận thắng 3-1 của Thái Lan trước Singapore.

“Tôi cảm thấy thất vọng về bản thân và kết quả này", Siam Sports dẫn lời Theerathon Bunmathan sau khi "Voi chiến" dừng bước ở vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

Thủ quân Thái Lan cũng đã khóc khi trả lời phỏng vấn báo chí sau trận thắng Singapore 3-1 ở lượt đấu cuối bảng C hôm 11/6. Theerathon khẳng định rằng muốn xin lỗi người hâm mộ Thái Lan vì kết quả này.

"Đối với tôi và nhiều cầu thủ khác, đây có thể là lần cuối cùng thi đấu ở vòng loại World Cup", Theerathon nói tiếp trong nước mắt. "Tôi sẽ giao trách nhiệm giành vé trong những lần sau cho thế hệ trẻ".

Kết thúc vòng loại thứ hai World Cup 2026, "Voi chiến" có cùng 8 điểm so với Trung Quốc, cả hai đội cũng bằng nhau ở tất cả các chỉ số phụ như bàn thắng-bại (9 bàn thắng, 9 bàn thua). Song, Thái Lan xếp dưới Trung Quốc bởi kém chỉ số đối đầu.

Tại trận đấu lượt đi hồi tháng 11/2023, "Voi chiến" thua Trung Quốc 1-2, hai đội sau đó hòa nhau 1-1 ở lượt về. Theerathon cùng các đồng đội chỉ có thể tự trách mình bởi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội trước Singapore. Nhà đương kim vô địch Đông Nam Á chỉ cần ghi thêm một bàn thắng là sẽ giành vé đi tiếp tại bảng C.

Thất bại cay đắng ở vòng loại World Cup 2026 khiến Theerathon cảm thấy mình không đủ sức tiếp tục gánh vác ĐTQG. "Tôi nghĩ mình đã già rồi. Với những cầu thủ (ở độ tuổi) như chúng tôi, có lẽ sẽ không còn giải đấu nào nữa”, thủ quân Thái Lan khẳng định.

Truyền thông xứ chùa vàng tiết lộ khả năng cao Theerathon sẽ chia tay ĐTQG và không tham dự ASEAN Championship vào cuối năm. Ở tuổi 34, Theerathon xếp thứ 4 trong danh sách những cầu thủ ra sân nhiều nhất cho tuyển Thái Lan (103 lần), kém Kiatisuk (134 lần ra sân), Teerasil (127) và Totchtawan (110).

Bàn thắng gây phẫn nộ ở vòng loại châu Á

Người hâm mộ Ấn Độ cho rằng họ bị cướp tấm vé tiến vào vòng loại thứ ba World Cup 2026 sau trận thua ngược Qatar 1-2.

Ngày buồn của bóng đá Đông Nam Á

Chỉ Indonesia là đại diện duy nhất của ASEAN giành quyền tiến vào vòng loại thứ ba World Cup 2026 khu vực châu Á.

CĐV Trung Quốc cảm ơn thủ môn Singapore

Người hâm mộ Trung Quốc đổ xô đến nhà hàng của Hassan Sunny để gửi lời cảm ơn đến thủ môn tuyển Singapore.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm