Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Viettel tiếp HAGL - khi người cũ gặp lại

Trận đấu giữa Viettel và HAGL được coi là tâm điểm của vòng 9 V.League 2019, và đây cũng là cuộc đấu của 2 lò đào tạo trẻ hàng đầu hiện nay.

Ban tổ chức (BTC) V.League 2019 quyết định họp báo trận đấu lúc 16h ngày 11/5. Điều đó cho thấy đây là trận đấu tâm điểm của vòng 9. Có nhiều lý do để giải thích, và nó đều hợp lý.

Viettel tiep HAGL: Cuoc dau giua 2 lo dao tao tre anh 1
HAGL (trắng) và CLB Viettel (đỏ) là những lò đào tạo hàng đầu tại Việt Nam.

Cuộc đấu của 2 lò đào tạo hàng đầu

CLB Viettel hay HAGL được coi là những đội bóng có hệ thống đào tạo trẻ hàng đầu V.League hiện nay, với hệ thống cơ sở vật chất và hướng đi một cách rõ ràng.

Quan điểm về huấn luyện giữa 2 đội bóng có thể khác nhau, nhưng họ cùng có chung tư tưởng thích dùng "gà nhà" và đặt mục tiêu góp nhiều cầu thủ cho các đội tuyển quốc gia nhất có thể.

Trong khoảng 5 năm vừa qua, ở các giải đấu trẻ, CLB Viettel cũng như HAGL, cùng với Hà Nội và PVF luôn được chờ đợi sẽ trình làng những cầu thủ tốt, ở mọi lứa tuổi. Thực tế, họ thường dễ dàng vượt qua vòng bảng mỗi lần tham gia.

Đó là câu chuyện ở những lứa năng khiếu, còn ở đội một, đã 10 năm, 2 đội chưa đối đầu tại đấu trường đỉnh cao. Lần gần nhất là tại V.League 2009. Thể Công - đội bóng tiền thân của Viettel - thua 1-2 trong trận lượt đi và hòa 1-1 ở lượt về.

Lần gần nhất 2 đội đối đầu đã cách đây 3 năm, cũng với lứa cầu thủ hiện nay, tại cúp quốc gia 2016. Trên sân Pleiku, Quang Khải mở tỷ số cho CLB Viettel từ phút thứ 2, nhưng Thái Học và Văn Pho giúp đội chủ nhà đi tiếp. 

Khi đó, lứa cầu thủ đầu tiên của đội bóng áo lính sau khi đổi tên, làm quen với sân chơi chuyên nghiệp. Mùa giải 2015, CLB Viettel vẫn chơi tại giải hạng nhì. Trong khi đó, HAGL với bước đi táo bạo của bầu Đức đã để lứa cầu thủ của khóa một JMG chơi ở V.League từ năm 2015.

Sau trận này chưa đầy 1 tháng, "bom tấn" chính thức được kích nổ. Vụ chuyển nhượng được nhiều người chờ đợi cuối cùng đến dù thương vụ này không có diễn biến như họ mong muốn. Bùi Tiến Dũng được CLB Viettel cho đội bóng phố núi mượn trong nửa năm, ở giai đoạn HAGL khủng hoảng hàng thủ. Trước đó, đội bóng của bầu Đức đề nghị mua đứt trung vệ người Hà Tĩnh.

Phía ngược lại, HAGL cam kết sẽ có những hỗ trợ tương tự khi CLB Viettel cần và sau này thực tế chứng minh bước đi ở mùa giải 2015 là tiền đề, tạo ra mối kết nối khăng khít giữa 2 lò đào tạo.

Viettel tiep HAGL: Cuoc dau giua 2 lo dao tao tre anh 2
Nhiều cầu thủ của 2 đội từng khoác áo đối thủ. Ảnh: Minh Chiến.

Người cũ hội ngộ

Sau 4 mùa bóng, "đám trẻ" nhà bầu Đức ngày càng cứng cáp hơn. Nhiều cầu thủ trẻ đã được đôn lên khi các đàn anh được lãnh đạo đội bóng đưa tới nhiều nơi khác nhau.

Đinh Thanh Bình đã có mùa bóng thứ 2 "ăn cơm lính", còn Châu Ngọc Quang sau một mùa giải Bắc tiến thi đấu cho CLB Viettel đã được gọi về phố núi. "Quân cứu viện" Bùi Tiến Dũng ngày nào, giờ là đội trưởng CLB Viettel. Sau mùa giải 2015, anh chưa gặp lại HAGL lần nào, dù những đồng đội cũ vẫn thường xuyên hội ngộ tại các đội tuyển Việt Nam.

Hàng loạt cầu thủ HAGL sẽ có dịp gặp lại đồng đội, đàn anh đang thi đấu cho CLB Viettel. Quế Ngọc Hải - tuyển thủ dày dặn kinh nghiệm mới về đầu quân cho đội bóng áo lính. Ngoài ra, Hoàng Đức hay cả Trọng Đại cũng cần được nhắc đến.

Đáng tiếc là lần gặp nhau này không có sự góp mặt của Công Phượng và Xuân Trường, những người thân thiết với Quế Ngọc Hải. Dẫu vậy, trận đấu sắp tới vẫn đáng chú ý với hàng chục tuyển thủ có thể ra sân cùng lúc.

Một cuộc gặp gỡ đáng chú ý nữa ở băng ghế dự bị. HLV trưởng của 2 đội cùng là người Hàn Quốc. Trận đấu tới là màn cân não giữa các HLV Hàn Quốc thứ 2 tại V.League năm nay.

Cũng giống như các cầu thủ, HLV Lee Tae-hoon của HAGL có nhiều kinh nghiệm V.League hơn người đồng hương Lee Heung-sil. Ngược lại, ông Lee Heung-sil lại có nhiều thời gian làm việc với đội bóng của mình hơn.

Trước vòng 9, hai đội đang bám sát nhau trên bảng xếp hạng với cùng 10 điểm. CLB Viettel tạm đứng thứ 8 với hiệu số -3. Chơi tốt hơn đôi chút, HAGL đứng thứ 7 với hiệu số -1. Lần đối đầu sắp tới, là trận đấu "6 điểm". Đội thắng sẽ có sự bứt phá đáng kể trên bảng xếp hạng. 

19h ngày 12/5, Viettel tiếp HAGL trên sân Hàng Đẫy ở trận đấu muộn nhất vòng 9 V.League 2019. Đội nào giành chiến thắng có thể sẽ áp sát tốp 4 với 13 điểm.

Viettel tiep HAGL: Cuoc dau giua 2 lo dao tao tre anh 3
Lịch thi đấu vòng 9 V.League 2019. Ảnh: VPF.
Văn Toàn bị úp bánh gato vào mặt trong ngày sinh nhật Giống như Xuân Trường, Văn Toàn trong ngày sinh nhật cũng không "thoát" khỏi món quà chơi khăm từ các đồng đội tại HAGL.

Hai chấn thương nghiêm trọng trong một vòng đấu V.League 2019

Hai cầu thủ phải nhập viện cấp cứu bởi chấn thương nặng ở hai trận đấu khác nhau của vòng 8 V.League 2019. Một người còn đối mặt với "tử thần" ngay trên sân bóng.

Cầu thủ Viettel gục xuống sân sau trận hòa tiếc nuối với SLNA

Dù thi đấu lấn lướt đối thủ nhưng trong một ngày các chân sút tỏ ra vô duyên trước khung thành đối phương, CLB Viettel đã phải chấp nhận chia điểm với SLNA một cách đầy tiếc nuối.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm