Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cụ ông 84 tuổi vỡ mộng chinh phục 14 đỉnh núi cao nhất thế giới

Carlos Soria - 84 tuổi, đã chinh phục 12 đỉnh núi cao hơn 8.000 m - đã bất đắt dĩ phải dừng thử thách ở ngọn núi thứ 13 do chấn thương.

Ông Carlos Soria đã chinh phục 12 đỉnh núi cao hơn 8.000 m. Ảnh: Reuters.

Nhà leo núi 84 tuổi người Tây Ban Nha đã gặp chấn thương trên đường leo đến đỉnh núi Dhaulagiri ở Nepal. Đỉnh Dhaulagiri, cùng với đỉnh Shishapangma, là hai đỉnh núi mà ông Soria chưa thể chinh phục để trở thành người lớn tuổi nhất chạm đến 14 đỉnh núi cao nhất thế giới.

Ông Soria gặp chấn thương khi đang ở độ cao 7.600 m, sau đó được hướng dẫn viên dìu về khu trại và được đưa đến Kathmandu bằng trực thăng, Reuters đưa tin.

“Ông ấy bị ngã khi đang leo lên đỉnh và bị thương ở chân,” Thaneswar Guragai, Tổng giám đốc công ty Seven Summit Treks, đơn vị đang hỗ trợ cho ông Soria, nói.

dinh nui cao nhat anh 1

14 đỉnh núi cao nhất thế giới nằm ở châu Á. Ảnh: Infoplease.

Trước khi leo núi Dhaulagiri, ông nói rằng đây có thể là cơ hội cuối cùng để thực hiện mục tiêu này.

"Tôi biết mình leo lên và tôi muốn leo lên. Có lẽ đây là cơ hội cuối cùng mà tôi có", ông Soria nói. Ông cho biết mình thực hiện những thử thách này để tri ân những nạn nhân lớn tuổi bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Theo Infoplease, 14 đỉnh núi cao nhất thế giới đều nằm ở dãy Himalaya hoặc dãy Karakoram ở châu Á. Đến nay, chỉ 39 nhà leo núi đã chinh phục toàn bộ những đỉnh núi này.

Học kỹ năng sống từ những cuốn cẩm nang sinh tồn

Sách “Cẩm nang sinh tồn”, “100 kỹ năng sinh tồn”, “Sống sót” là câu chuyện của những phượt thủ, nhà thám hiểm về cách thoát hiểm và sinh tồn.

Người đàn ông Nhật Bản mặc vest chinh phục núi cao nhất Malaysia

Nhiều người Malaysia đang tỏ ra thích thú và lan truyền video ghi cảnh một doanh nhân Nhật Bản leo núi Kinabalu - địa điểm cao nhất nước này - trong bộ đồ công sở.

Hình ảnh cánh tua-bin gió nặng 19 tấn vượt núi gây ấn tượng mạnh

Đoạn video mới được công bố gần đây ghi lại cảnh các công nhân Trung Quốc điều hướng chiếc xe chở cánh tua-bin gió nặng 19 tấn leo lên sườn núi ở Tứ Xuyên.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm