Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông Nhật Bản mặc vest chinh phục núi cao nhất Malaysia

Nhiều người Malaysia đang tỏ ra thích thú và lan truyền video ghi cảnh một doanh nhân Nhật Bản leo núi Kinabalu - địa điểm cao nhất nước này - trong bộ đồ công sở.

Doanh nhân Nhật Bản Nobutaka Sada leo núi Kinabalu trong bộ vest. Ảnh: Facebook/Sandarsn.

Nobutaka Sada - người điều hành chuỗi cửa hàng bán trang phục công sở đặt may theo yêu cầu ở Nhật Bản - đã trở nên nổi tiếng sau khi một người leo núi đăng tải đoạn video lên TikTok, quay cảnh anh chạy nhanh xuống núi ở đảo Borneo, bang Sabah.

Lúc đó, anh mặc trang phục vest, đi giày da và tay xách cặp.

“Anh ấy đang vội vã đến cuộc họp tiếp theo”, South China Morning Post dẫn một bình luận trên bài đăng TikTok. Bài đăng hiện nhận 13.800 lượt thích và gần 1.400 lượt chia sẻ từ hôm 23/3.

Sada đã chia sẻ ngắn gọn kinh nghiệm leo lên ngọn núi cao nhất của Malaysia khi mặc bộ đồ này. “Chúng tôi đã leo lên độ cao 2.300 m trong điều kiện nhiệt đới ẩm và gặp mưa, nhưng bộ đồ của SADA vẫn nguyên vẹn để tham dự các cuộc họp kinh doanh”, anh viết trên Facebook.

Doanh nhân này tiếp tục ca ngợi thương hiệu của mình: “Bộ đồ đặt may từ SADA phù hợp để leo núi Kinabalu”.

Anh nói thêm mình thích nghỉ qua đêm tại một túp lều gần đỉnh núi, trước khi hoàn thành hành trình leo lên đỉnh kịp lúc Mặt Trời mọc.

Cư dân mạng Malaysia đã ca ngợi chiến lược quảng cáo “thông minh” của doanh nhân này, khi một số người đã hỏi liệu công ty có giao hàng nước ngoài không.

Sada kể thêm mình rất ngạc nhiên khi đang trên đường về Nhật Bản tại sân bay quốc tế Kota Kinabalu, một hành khách đã nhận ra anh và nói họ đã xem những cảnh anh leo núi trong bộ đồ y hệt.

Sada có sở thích hoạt động ngoài trời, đôi khi là cả hoạt động mạo hiểm, khi mặc vest. Anh thường xuyên chia sẻ các “chiến tích”, với mục đích quảng cáo cho thương hiệu của mình.

Một video do Sada đăng tải cho thấy anh đã ngã khi thực hiện trượt tuyết nhảy xa, nhưng vẫn bình tĩnh đứng dậy để chứng minh anh và bộ đồ vẫn ổn.

Sách hay về Đông Nam Á

Để giúp độc giả hiểu thêm về Đông Nam Á, Zing giới thiệu ba cuốn sách của Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia về chủ đề này: “Cạnh tranh Trung - Ấn tại Đông Nam Á”, “Gắn kết và chủ động thích ứng: Tầm nhìn và triển vọng của ASEAN sau năm 2025” và “Đông Nam Á học - Một số vấn đề về ngôn ngữ và văn hóa”.

> Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Malaysia bác tin nghỉ lễ ăn mừng giải Oscar của Dương Tử Quỳnh

Chính phủ Malaysia đã phủ nhận tin đồn sai sự thật sau khi hình ảnh một bài báo với tiêu đề “Thủ tướng Anwar tuyên bố nghỉ lễ ngày 15/3” được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội.

Cựu thủ tướng Malaysia bị truy tố trong vụ hối lộ 51 triệu USD

Cựu Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin ngày 10/3 bị truy tố các tội danh lạm dụng chức vụ và rửa tiền trong những dự án thực hiện khi ông còn nắm quyền, Reuters đưa tin.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm