Thị trường bảo hiểm: Còn thách thức nhưng nhiều dư địa phát triển
Quy mô của thị trường bảo hiểm Việt Nam được đánh giá còn khá khiêm tốn, trong khi tiềm năng của thị trường lại rất lớn.
16 kết quả phù hợp
Quy mô của thị trường bảo hiểm Việt Nam được đánh giá còn khá khiêm tốn, trong khi tiềm năng của thị trường lại rất lớn.
Bộ Tài chính cho biết hiện đã có kết luận thanh tra đối với 4 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, cơ quan quản lý đang chờ hoàn tất các thủ tục để công khai kết luận trong tháng này.
Các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ cần rà soát lại quy trình bán các sản phẩm, hạn chế tình trạng nhân viên tư vấn thiếu trung thực với khách hàng.
Theo các chuyên gia, nhiều người đang tiếp cận bảo hiểm là kênh đầu tư, đóng phí rồi nhận lại tiền, nhưng bản chất bảo hiểm là tham gia đóng phí nhỏ và được bồi thường lớn.
Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) yêu cầu doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đánh giá chất lượng tư vấn, giới thiệu, chào bán sản phẩm bảo hiểm của đại lý bảo hiểm.
Lãnh đạo Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm cho biết đã phát hiện một số sai phạm trong hoạt động bán bảo hiểm qua ngân hàng, hiện cơ quan này đang hoàn tất kết luận thanh tra.
Bộ Tài chính cho biết hiện hầu hết quốc gia đều áp dụng bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự với chủ phương tiện ôtô, xe máy và thậm chí có quốc gia còn áp dụng cả với xe đạp điện.
Nguyên tắc của ngành bảo hiểm là đảm bảo an toàn, vì vậy, Luật Kinh doanh bảo hiểm đã yêu cầu các công ty hạn chế đầu tư vào những lĩnh vực tiềm ẩn nhiều rủi ro như bất động sản.
Những năm gần đây, lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ (BHNT) đã có bước chuyển mình ấn tượng, trong đó có việc đa dạng kênh phân phối.
Bất chấp tình hình dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng lớn tới nền kinh tế, thị trường bảo hiểm vẫn tăng trưởng tốt trong 3 quý đầu năm và đạt mức doanh thu phí cao kỷ lục.
Ông Phùng Ngọc Khánh, Cục trưởng Quản lý, giám sát bảo hiểm Bộ Tài chính, tử vong tại trụ sở cơ quan.
Với nguồn thu quan trọng từ bảo hiểm xe máy và ôtô, nhiều công ty bảo hiểm phi nhân thọ đang đều đặn thu về vài nghìn tỷ doanh thu cùng hàng trăm tỷ lợi nhuận mỗi năm.
Bộ Tài chính giao Cục Quản lý, Giám sát Bảo hiểm sớm hoàn thiện dự thảo nghị định về bảo hiểm bắt buộc TNDS của chủ xe cơ giới theo hướng đơn giản hóa thủ tục yêu cầu bồi thường.
Theo thống kê sơ bộ của Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm, tổng doanh thu phí bảo hiểm bắt buộc với xe máy năm 2019 là 929 tỷ và số chi bồi thường là 50 tỷ, chưa bao gồm dự phòng.
Trước phản ánh doanh nghiệp bán bảo hiểm xe máy không tuân thủ quy định pháp luật, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm yêu cầu doanh nghiệp rà soát việc triển khai bán bảo hiểm.
Bộ Công an đã khởi tố vụ MobiFone mua AVG, đồng thời khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Lê Nam Trà và ông Phạm Đình Trọng.