Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ Tài chính yêu cầu chấn chỉnh thị trường bảo hiểm sau vụ Ngọc Lan

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) yêu cầu doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đánh giá chất lượng tư vấn, giới thiệu, chào bán sản phẩm bảo hiểm của đại lý bảo hiểm.

Ngày 10/4, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) tiếp tục có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đề nghị tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện hợp đồng đại lý bảo hiểm.

Theo đó, cơ quan này cho biết đã nhận được thông tin phản ánh về chất lượng tư vấn, hỗ trợ giao kết hợp đồng bảo hiểm của các đại lý bảo hiểm nhân thọ.

"Đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ tăng cường đánh giá chất lượng tư vấn, giới thiệu, chào bán sản phẩm bảo hiểm của đại lý bảo hiểm", Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm yêu cầu.

Đồng thời, cơ quan quản lý yêu cầu đại lý cung cấp các thông tin về sản phẩm bảo hiểm của doanh nghiệp bảo hiểm đầy đủ, chính xác cho bên mua bảo hiểm. Nghiêm túc xử lý trách nhiệm của đại lý bảo hiểm trong trường hợp vi phạm quy định.

Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm cũng yêu cầu các doanh nghiệp này rà soát, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, hoàn thiện quy trình nghiệp vụ, quy định nội bộ, chính sách về quản trị rủi ro, đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật.

"Khi phát sinh các khiếu nại, doanh nghiệp bảo hiểm phải chủ động làm việc, giải quyết các khiếu nại của khách hàng", văn bản của Cục nêu rõ.

Trước đó, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm cũng đã có công văn gửi Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MVI liên quan tới trường hợp Công ty này đã có giao kết hợp đồng bảo hiểm đối với bà Nguyễn Thị Ngọc Lan (Diễn viên Ngọc Lan).

Theo đó, Cục đã đề nghị công ty này thực hiện rà soát các thông tin về hợp đồng bảo hiểm giao kết với bà Nguyễn Thị Ngọc Lan và quá trình tư vấn của đại lý bảo hiểm; việc công bố thông tin cho khách hàng... Báo cáo kết quả thực hiện các nội dung trên về Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm trong ngày 11/4.

ngoc lan bao hiem anh 1

Diễn viên Ngọc Lan livestream chia sẻ về việc bị tư vấn không rõ ràng khi mua bảo hiểm nhân thọ của MVI Life với mức phí 700 triệu đồng/năm.

Trước đó, diễn viên Ngọc Lan đã livestream chia sẻ về việc mua bảo hiểm nhân thọ tại Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Aviva Việt Nam (nay đã bán cho Tập đoàn tài chính Manulife và đổi tên thành Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MVI - MVI Life) với giá trị lên tới 700 triệu đồng/năm.

Tuy nhiên, cô khẳng định mình đã bị tư vấn mập mờ và dụ dỗ ký hợp đồng với nhiều thông tin không đúng theo tư vấn.

Ngay sau đó, một nhân sự quản lý kinh doanh thuộc kênh đại lý của Manulife đã lên tiếng cho rằng diễn viên Ngọc Lan hồ đồ, thiếu hiểu biết, lười và đang làm quá lên, cố tình tạo chiêu trò khi phản ánh về hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đã ký với MVI Life.

Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0 ở tuyển tập sách của Zing tại Tủ sách kinh tế

Manulife Việt Nam lãi kỷ lục hơn 2.500 tỷ đồng năm qua

Năm 2022, Manulife Việt Nam mang về 26.322 tỷ đồng doanh thu và 2.652 tỷ đồng lãi ròng. Trong đó, doanh nghiệp đã chi bồi thường và trả tiền bảo hiểm hơn 15.300 tỷ đồng.

Bộ Tài chính yêu cầu rà soát hợp đồng bảo hiểm của diễn viên Ngọc Lan

Đây là chỉ đạo của Bộ Tài chính với phía doanh nghiệp bảo hiểm liên quan vụ việc diễn viên Ngọc Lan tố bị tư vấn mập mờ khi mua bảo hiểm nhân thọ tại MVI Life.

Thanh Thương

Bạn có thể quan tâm