Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cột mốc lịch sử của Premier League

Theo The Athletic, tháng 2/2024 chứng kiến số bàn thắng trung bình mỗi trận cao kỷ lục trong lịch sử Premier League.

Premier League chứng kiến số bàn thắng trung bình cao kỷ lục trong tháng 2/2024.

Sau chiến thắng 4-2 của West Ham trước Brentford hôm 27/2, Premier League khép lại tháng 2 với 158 bàn sau 42 trận, với tỷ lệ trung bình 3,8 bàn mỗi trận. Đây là tỷ lệ ghi bàn cao nhất từ trước tới nay trong lịch sử Premier League, tính riêng trong một tháng thi đấu.

Tính cả mùa giải, Premier League 2023/24 đang đạt tỷ lệ ghi bàn trung bình mỗi trận ở mức 3,25. Tỷ lệ này cũng là kỷ lục của giải đấu, cao hơn nhiều so với cột mốc được thiết lập ở mùa giải trước là 2,85 bàn mỗi trận.

Trên thực tế, duy nhất mùa giải 1964/65 (3,34) có số bàn thắng trung bình mỗi trận cao hơn mùa giải này. Tuy nhiên, đó là khi Premier League còn chưa ra đời và có 24 đội tranh tài, thay vì 20 như hiện nay.

Nếu chỉ tính riêng số lượng bàn thắng, tháng hai chưa phải là tháng có nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Premier League. Cụ thể, có tới 209 bàn thắng được ghi sau 69 trận trong tháng 12/2018.

Trở lại với Premier League mùa này, Arsenal ghi nhiều bàn nhất trong số 20 đội trong tháng 2. Thầy trò HLV Mikel Arteta ghi 18 bàn trong 4 trận, cũng là kỷ lục của "Pháo thủ" trong một tháng thi đấu ở Premier League.

Liverpool đang có 63 bàn, nhiều nhất mùa này. Tuy nhiên, tỷ lệ 2,42 bàn mỗi trận hiện tại chỉ có thể giúp "The Kop" cán mốc 94 bàn sau 38 vòng, kém xa kỷ lục 106 bàn của Man City ở mùa 2017/18.

Với các trận đấu kéo dài hơn nhờ thể thức bù giờ mới, Premier League mùa này chứng kiến 78 bàn được ghi trong thời gian bù giờ của hiệp hai. Con số này có thể còn tăng khi mùa giải còn 122 trận.

Trước đó, kỷ lục về số bàn thắng ghi được trong thời gian bù giờ hiệp hai là 85 bàn, được thiết lập ở mùa 2018/19 và 2021/22.

Arsenal hay nhất Premier League hiện tại

Arsenal đang bay cao, qua đó cạnh tranh sòng phẳng cho chức vô địch Premier League với Liverpool và Man City.

Jarrod Bowen - tiền đạo kỳ lạ của bóng đá Anh

Với cú hat-trick vào lưới Brentford ở vòng 26 Premier League hôm 27/2, tiền đạo Jarrod Bowen phát đi thông điệp tới HLV Gareth Southgate của tuyển Anh.

Những cuộc đua 'tam mã' gay cấn trong lịch sử Premier League

Kể từ khi ra đời, giải Premier League nhiều lần chứng kiến ít nhất ba đội bóng cùng cạnh tranh cho chức vô địch trong cùng một mùa giải.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm