Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cuộc đua 'tam mã' gay cấn trong lịch sử Premier League

Kể từ khi ra đời, giải Premier League nhiều lần chứng kiến ít nhất ba đội bóng cùng cạnh tranh cho chức vô địch trong cùng một mùa giải.

Arsenal anh 1

Man City và Arsenal giữ vững phong độ, cùng với sự trở lại của Liverpool giúp Premier League mùa giải năm nay trở nên hấp dẫn. Sau 26 vòng, khoảng cách của ba đội chỉ là 1 điểm theo thứ tự Liverpool, Man City rồi Arsenal. Đáng chú ý, ba CLB này đều sở hữu hàng công và hàng thủ tốt nhất giải từ đầu mùa.

Arsenal anh 2

Ở mùa giải khai sinh ra Premier League (1992/93), MU cạnh tranh quyết liệt với Aston Villa và ngựa ô Norwich City. Mùa trước đó, Norwich chỉ đứng thứ 18/24 đội, song bất ngờ dẫn đầu BXH trong giai đoạn đầu.

Arsenal anh 5

Mùa 1998/99 chứng kiến MU hoàn tất cú "ăn ba" lịch sử. Dù vậy, họ thật sự gặp trở ngại ở cuộc đua quốc nội. Arsenal là đối thủ chính của đội chủ sân Old Trafford, trong khi Chelsea cũng sẵn sàng phá bĩnh.

Arsenal anh 8

Mùa 2001/02, Premier League chứng kiến tới 4 đội có cơ hội đăng quang. Tới tháng 2/2002, khoảng cách giữa Newcastle United, Arsenal, MU và Liverpool là khá sít sao.

Arsenal anh 11

Mùa 2007/08, MU gặp khó khăn trước sức trẻ của Arsenal. Khi giải đấu bước vào tháng 2/2008, "Pháo thủ" giành được 60 điểm sau 25 trận, hơn MU 2 điểm và hơn Chelsea 6 điểm, đội bóng khi ấy được dẫn dắt bởi HLV tạm quyền Avram Grant.

Arsenal anh 14

Sau chức vô địch mùa 2012/13, MU dần đánh mất vị thế, còn Man City nổi lên là thế lực mới của bóng đá Anh. Trong khi nửa đỏ nằm ngoài cuộc đua vô địch, "The Citizens" bắt đầu trở thành mối đe dọa đối với Chelsea, Arsenal lẫn Liverpool.

Còn ai hoài nghi Aubameyang

Từng được coi là hết thời, cựu tiền đạo Arsenal, Pierre-Emerick Aubameyang lấy lại phong độ trong màu áo Marseille với những màn trình diễn khiến tất cả ngỡ ngàng.

Cơ hội nào cho MU ở thương vụ De Jong

Frenkie de Jong từ lâu là mục tiêu của MU. Tuy nhiên, khả năng thương vụ xảy ra trong hè 2024 là không cao.

Modric tái hiện siêu phẩm vào lưới MU 11 năm trước

Rạng sáng 26/2 (giờ Hà Nội), cú sút xa của Luka Modric giúp Real Madrid vượt qua Sevilla với tỷ số 1-0 ở vòng 26 La Liga.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Con ai nho Robbie Keane hinh anh

Còn ai nhớ Robbie Keane

0

Sau quyết định treo giày ở tuổi 38, Robbie Keane có quả ngọt đầu tiên trong sự nghiệp làm huấn luyện viên khi giúp Maccabi Tel Aviv giành chức vô địch giải Ngoại hạng Israel.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm