Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal hay nhất Premier League hiện tại

Arsenal đang bay cao, qua đó cạnh tranh sòng phẳng cho chức vô địch Premier League với Liverpool và Man City.

Arsenal anh 1

Arsenal giành 100% chiến thắng tại Premier League từ đầu năm 2024, trở thành đội duy nhất làm được điều này ở giải đấu số một nước Anh. Chưa bao giờ trong lịch sử "Pháo thủ" khởi đầu một năm dương lịch với 6 chiến thắng liên tiếp.

Arsenal anh 2

Hiệu số bàn thắng bại của thầy trò HLV Mikel Arteta trong 6 trận đấu này là 25-3. Tính từ đầu mùa, Arsenal có hiệu số bàn thắng bại đứng đầu giải (+39). Chỉ Liverpool (63 bàn) ghi nhiều bàn hơn Arsenal (62) và không đội nào thủng lưới ít hơn Arsenal (23 bàn thua).

Arsenal anh 3

CLB chủ sân Emirates là đội đầu tiên trong lịch sử Premier League ghi được 25 bàn thắng sau 6 trận đầu tiên của một năm dương lịch. Tính riêng trong tháng hai, Arsenal có số bàn ở Premier League (18) bằng một nửa so với tổng bàn thắng MU ghi được (36) từ đầu mùa.

Arsenal anh 4

Nếu tính tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng, Arsenal đứng thứ hai toàn giải (54,53 xG), chỉ sau Liverpool (58,29 xG). Họ cũng sở hữu hàng thủ đáng gờm với t lệ bàn thua kỳ vọng (xGA) ở mức 21,7 (thấp nhất giải). Trong 6 trận gần nhất, xGA của Arsenal chỉ là 1,88. Hàng thủ tốt thứ hai trong cùng quãng thời gian này là Man City với xGA lên tới 6,77.

Arsenal anh 5

Thầy trò HLV Arteta chỉ phải hứng chịu 12 cú sút trúng đích trong 6 trận gần nhất. Để so sánh, MU chịu tới 32 cú sút trúng đích trong cùng khoảng thời gian.

Arsenal anh 6
Trước khi bị Joe Willock chọc thủng lưới trong trận thắng Newcastle 4-1 hôm 25/2, Arsenal ghi tới 17 bàn liên tiếp mà không để thủng lưới. Đây là chuỗi pha lập công không phải nhận bàn thua dài nhất của "Pháo thủ" trong lịch sử Premier League.
Arsenal anh 7

Arsenal trở thành đội đầu tiên trong lịch sử Premier League ghi từ 2 bàn trở lên trong 7 hiệp đấu liên tiếp, tính từ hiệp 2 trước Liverpool hôm 4/2. Kỷ lục này khả năng kéo dài khi họ chỉ phải chạm trán đội cuối bảng Sheffield United ở vòng 27 Premier League.

Arsenal anh 8

Arsenal có nhiều bàn thắng từ tình huống cố định (19, không bao gồm phạt đền) và nhiều bàn thắng từ phạt góc (13) hơn bất kỳ đội bóng nào khác ở Premier League trong mùa giải này.

Arsenal anh 9

Bukayo Saka trở thành cầu thủ người Anh đầu tiên ghi bàn trong 5 lần ra sân liên tiếp ở Premier League cho Arsenal, kể từ khi Ian Wright thiết lập kỷ lục năm 1994.

Arsenal anh 10

Declan Rice cũng đang đạt phong độ cao. Anh cung cấp 4 pha kiến tạo và ghi 1 bàn thắng trong 6 lần ra sân gần nhất tại Premier League. Cùng thời điểm, Saka có 7 bàn thắng và 1 pha kiến tạo.

Còn ai hoài nghi Aubameyang

Từng được coi là hết thời, cựu tiền đạo Arsenal, Pierre-Emerick Aubameyang lấy lại phong độ trong màu áo Marseille với những màn trình diễn khiến tất cả ngỡ ngàng.

Tái xuất Premier League sau 6 năm, Loris Karius nhận 4 bàn thua

Rạng sáng 25/2, Lorius Karius cùng Newcastle nhận thất bại 1-4 trước Arsenal ở vòng 26 Premier League.

Những cuộc đua 'tam mã' gay cấn trong lịch sử Premier League

Kể từ khi ra đời, giải Premier League nhiều lần chứng kiến ít nhất ba đội bóng cùng cạnh tranh cho chức vô địch trong cùng một mùa giải.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm