Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng đá nổi bật, U23 VN thắng Malaysia 5-1

Mang về 2 quả penalty và ghi cú đúp cho U23 Việt Nam, trong đó có siêu phẩm sút phạt ngoài vòng cấm, Công Phượng xứng đáng là cầu thủ chơi hay nhất ở trận gặp U23 Malaysia.

U23 Việt Nam đã đáp lại niềm tin và sự cổ vũ của hơn 2.000 CĐV có mặt trên khán đài sân Bishan ở trận gặp U23 Malaysia. Sau 90 phút, thầy trò HLV Miura giành chiến thắng thuyết phục 5-1. Trong đó, tiền đạo Công Phượng gây ấn tượng nhất. Cầu thủ khoác số 10 đem về hai quả penalty và ghi hai bàn cho đội nhà.

Phút 14, cặp tiền đạo Công Phượng - Hồng Quân giúp U23 Việt Nam mở tỷ số. Sau khi tiền đạo đang chơi cho HAGL bị đối phương phạm lỗi trong khu vực 16m50, Hồng Quân bình tĩnh sút thành công quả penalty đưa đội nhà vượt lên.

 

Bàn thắng của chân sút Việt Kiều tiếp thêm sự hưng phấn cho đồng đội. Trong khi đó, các cầu thủ Malaysia không tạo được sự đột biến trong lối chơi. Còn U23 Việt Nam tiếp tục thể hiện màn trình diễn xuất sắc.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Công Phượng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 45. Xuất phát từ pha phản công tốc độ, chân sút khoác áo số 10 dứt điểm hiểm hóc vào góc xa đánh bại thủ môn Abu Bakar sau pha chuyền của Ngọc Thắng.  

Hai phút sau giờ nghỉ giữa hiệp, Công Phượng bị phạm lỗi trong khu vực 16m50, và U23 Việt Nam được hưởng quả penalty. Trên chấm 11 m, Huy Toàn đánh lừa thủ môn đối phương nâng tỷ số lên 3-0.

Công Phượng thể hiện khả năng đá phạt và dứt điểm rất tốt trong trận gặp U23 Malaysia. Ảnh: Anh Tuấn.

Tiền đạo khoác áo số 10 tiếp tục tỏa sáng với pha sút phạt đẳng cấp. Anh đưa bóng vào góc cao khiến thủ thành Abu Bakar không thể cứu thua cho U23 Malaysia dù bay người hết cỡ. Bàn thắng nâng tỷ số lên 4-0 cho thấy đẳng cấp của chân sút đang thi đấu cho HAGL.

Nhận 4 bàn thua, HLV Ong Kim Swee điều chỉnh đội hình cho U23 Malaysia. Nỗ lực tấn công giúp Malaysia rút ngắn tỷ số xuống 1-4 nhờ công của cầu thủ vào sân thay người ở hiệp 2, Ibrahim với pha dứt điểm trong khu vực 16m50 đánh bại thủ môn Minh Long.

Trước khi trận đấu khép lại, Văn Toàn phá bẫy việt vị và tâng bóng kỹ thuật qua đầu thủ môn Abu Bakar ấn định chiến thắng 5-1 cho đội nhà. Sau 2 lượt trận ở bảng B, U23 Việt Nam vươn lên vị trí số một khi cùng có 6 điểm như U23 Thái Lan nhưng xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng tốt hơn (+10 so với +7).

Vị trí của các đội ở bảng B sau 2 lượt trận. U23 Việt Nam dẫn đầu với chiến thắng cùng hiệu số +10.

Anh Tuấn - Tùng Lê - Đức Mạnh

Video: Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm