Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thầy trò HLV Miura dậy sớm tập trước trận gặp Malaysia

HLV Miura có cách chuẩn bị trong những ngày thi đấu rất khác với những người tiền nhiệm khi vẫn yêu cầu học trò tập nhẹ vào buổi sáng.

Ngay từ 7h ngày 2/6, HLV Miura đã có mặt ở khuôn viên khách sạn Days và đốc thúc các học trò đi bộ ra công viên gần đó để tập thể dục buổi sáng. Đây là sự thay đổi lớn so với các đời HLV trưởng của ĐT Việt Nam trước đây, bởi các cầu thủ thường được nghỉ ngơi và thưởng ngoạn cả buổi sáng trước các trận quan trọng.

Ông Miura đã chấm dứt thói quen này khi đến Việt Nam và vẫn yêu cầu các học trò vận động nhẹ để tạo sự linh hoạt và sẵn sàng cho trận đấu vào buổi chiều. Theo HLV người Nhật, những bài tập làm nóng cơ thể trước bữa sáng sẽ giúp các cầu thủ có tinh thần thoải mái hơn.

Cầu thủ U23 VN nhận quà trước trận đấu với Malaysia

Phi Sơn, Hồng Quân, Huy Hùng phấn khởi khi nhận được những món quà từ Việt Nam trước trận đấu với U23 Malaysia lúc 19h30 tối 2/6 (theo giờ Việt Nam).


Những bài tập vào buổi sáng trước các trận đấu là điều các cầu thủ Việt Nam dần thích nghi dưới thời HLV Miura. Ảnh: Tùng Lê.

Phía Singapore không bố trí được sân tập vào buổi sáng cho U23 Việt Nam nên HLV Miura tận dụng luôn khoảng không gian ở công viên gần khách sạn. Những bài tập không bóng được trợ lý Trần Công Minh hướng dẫn cho các cầu thủ và đích thân ông Miura cũng tập với các học trò. Sau khoảng 45 phút tập, ông Miura cho phép các học trò về khách sạn dùng bữa sáng.

Trong suốt quá trình tập cùng học trò, ông Miura tỏ ra khá thoải mái và tươi cười với học trò. Theo yêu cầu của HLV người Nhật Bản, toàn đội sẽ di chuyển đến sân Bishan lúc 18h hôm nay và họp chiến thuật tại sân trước khi bước vào những bài khởi động.

Sau vài ngày phải tập luyện với giáo án riêng của các bác sĩ, hậu vệ Mạnh Hùng đã hồi phục chấn thương căng cơ và sẵn sàng nhận lệnh ra sân.

Quốc Vượng: 'U23 Malaysia không mạnh như tưởng tượng'

Cựu tiền vệ ĐT Việt Nam cho rằng, U23 Malaysia không hơn chúng ta. Thậm chí, U23 Việt Nam đang nhỉnh hơn về yếu tố con người, vấn đề là HLV Miura phải biến ưu thế thành 3 điểm.

Hùng Cường (từ Singapore)

Bạn có thể quan tâm