Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV U23 Malaysia thất vọng vì mất trụ cột khi gặp U23 VN

Dù thắng U23 Đông Timor 1-0, HLV Ong Kim Swee không quá vui mừng khi tiền vệ Nazmi Faiz nhận thẻ đỏ trực tiếp, phải vắng mặt ở trận gặp U23 Việt Nam ngày 2/6.

U23 Malaysia mất cầu thủ quan trọng ở trận gặp VN

U23 Malaysia trả giá cho chiến thắng 1-0 trước U23 Đông Timor lúc 19h30 ngày 30/5 bằng tấm thẻ đỏ của tiền vệ Mansor Nazmi Faiz trong hiệp 1.


U23 Malaysia khởi đầu tốt trước U23 Đông Timor khi vươn lên dẫn trước ngay phút 11 sau pha làm bàn của Saarvindran. Nhưng đến phút 32, họ chỉ còn chơi với 10 người khi Nazmi Faiz nhận thẻ đỏ vì hành vi đấm và nhổ nước bọt đối với Filipe Oliveira của U23 Đông Timor.

Với thẻ đỏ này, Nazmi Faiz sẽ vắng mặt khi U23 Malaysia gặp U23 Việt Nam. Đây là bất lợi cho đội bóng của HLV Ong Kim Swee bởi Nazmi Faiz có ảnh hưởng lớn ở hàng tiền vệ. Năm nay anh mới 21 tuổi nhưng đã dự cả SEA Games 2011 và 2013.

HLV Ong Kim Swee rất tin tưởng vào sức mạnh của U23 Malaysia tại SEA Games năm nay.
HLV Ong Kim Swee rất tin tưởng vào sức mạnh của U23 Malaysia tại SEA Games năm nay. Ảnh: Anh Tuấn.

“Tôi tin rằng chúng tôi có thể chơi tốt với đầy đủ 11 người. Tôi rất thất vọng với sự việc liên quan đến Nazmi Faiz, nhưng chúng tôi sẽ tìm nhân sự phù hợp để thay thế anh ta. Không còn cách nào khác để chống lại quyết định của trọng tài”, HLV Ong Kim Swee cho biết sau trận đấu.

Kết quả trận gặp U23 Việt Nam – U23 Malaysia sẽ ảnh hưởng lớn đến cơ hội đi tiếp của 2 đội. Tại vòng loại U23 châu Á 2016 diễn ra tháng 3 vừa qua, U23 Việt Nam đã thắng U23 Malaysia 2-1 ngay trên sân khách. Đáng chú ý, Nazmi đá chính ở trận đó nhưng thi đấu không nổi bật, thậm chí còn nhận thẻ vàng ở phút 90+4.

HLV Ong Kim Swee chỉ giữ lại một số người từng đá vòng loại U23 châu Á để mang sang Singapore. Số còn lại đều là những cầu thủ có kinh nghiệm, chuyên môn tốt. Đáng chú ý là đội trưởng Fahdi Othman, tiền vệ đang khoác áo ĐTQG Gary Steven Robbat, hậu vệ gốc Australia Matthew Davies. Thầy trò HLV Miura sẽ phải đối mặt với đối thủ khó lường hơn nhiều so với đội bóng đã gặp vào tháng 3.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm