Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chuyên gia ESPN đánh giá cao Công Phượng

Chuyên gia của kênh thể thao nổi tiếng chọn tiền đạo Nguyễn Công Phượng (U23 Việt Nam) là một trong ba cầu thủ sẽ tỏa sáng ở SEA Games 28.

Công Phượng trong top 10 cầu thủ đáng xem nhất SEA Games 28

Công Phượng cùng Chanathip Songkrasin hay Evan Dimas là những ngôi sao đang lên của bóng đá khu vực, được Footballchannel đánh giá có thể tỏa sáng tại SEA Games 28.

Ngoài AFF Cup, SEA Games là giải bóng đá hấp dẫn nhất ở khu vực Đông Nam Á. U23 Thái Lan với tư cách đương kim vô địch, lực lượng đồng đều là ứng viên sáng giá nhất cho tấm HCV. Tuy nhiên, họ sẽ đối mặt với nhiều thách thức. Theo chuyên gia Dez Corkhill của ESPN, Công Phượng là một trong ba cầu thủ khiến U23 Thái Lan phải dè chừng.

Công Phượng ghi một bàn góp công vào chiến thắng 6-0 của U23 Việt Nam trước U23 Brunei.
Công Phượng ghi một bàn góp công vào chiến thắng 6-0 của U23 Việt Nam trước U23 Brunei. Ảnh: Anh Tuấn.

Corkhill, từng giữ chức phó chủ tịch kênh thể thao Astro Arena của Malaysia, thừa nhận Công Phượng đã có những màn trình diễn nổi bật tại vòng loại U23 châu Á. Anh giúp U23 Việt Nam đi tiếp trong bảng đấu có cả U23 Nhật Bản và U23 Malaysia.

“Kiểm soát bóng tốt, lướt bóng rất nhanh, tiền đạo của HAGL đã góp công lớn vào tấm vé dự vòng chung kết của U23 Việt Nam”, Dez Corkhill đánh giá. Ông cũng dự đoán, tiền đạo sinh năm 1995 sẽ tạo ảnh hưởng lớn ở giải đấu năm nay. Chuyên gia có 25 năm kinh nghiệm viết về bóng đá so sánh Công Phượng với Công Vinh và dự đoán cả hai sẽ tạo thành cặp tiền đạo ăn ý trong tương lai.

Evan Dimas được xem là thần đồng của bóng đá Indonesia. Ảnh: ESPN.
Evan Dimas được xem là thần đồng của bóng đá Indonesia. Ảnh: ESPN.

Ngoài Công Phượng, Dez Corkhill cũng đánh giá rất cao tài năng của Evan Dimas (U23 Indonesia) và Sahil Suhaimi (U23 Singapore). Tiền vệ tấn công Evan Dimas, 20 tuổi, được xem là tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá Indonesia. Anh nổi danh khi cùng U19 Indonesia đăng quang ở giải U19 Đông Nam Á 2013. Một năm sau, anh khoác áo ĐTQG thi đấu ở AFF Cup 2014. 

Sahil Suhaimi từng đoạt danh hiệu vua phá lưới ở SEA Games 27 và lên ĐTQG cùng năm. Anh nổi danh trong làng bóng đá Singapore khi mới 16 tuổi. Hiện tại, anh thi đấu trong màu áo CLB LionsXII thuộc giải VĐQG Malaysia. Năm ngoái, anh lập cú đúp giúp đội vô địch Cup quốc gia Malaysia.

Ngoài những cái tên kể trên, SEA Games 2015 còn có sự hiện diện của một loạt tài năng trẻ đáng chú ý, đặc biệt trong màu áo U23 Thái Lan như Chanathip Songkrasin và Chananan Pombuppha - tiền đạo vừa ghi 4 bàn vào lưới U23 Lào.



Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm