Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 điểm nóng quyết định trận U23 Việt Nam - U23 Malaysia

Hai đội đều có những cầu thủ chất lượng ở cả 3 tuyến nên sẽ có nhiều cuộc đối đầu cá nhân đáng chờ đợi.

Nguyễn Huy Hùng và Gary Steven Robbat: Đây được xem là 2 tiền vệ trung tâm quan trọng nhất của U23 Malaysia và U23 Việt Nam. Cả hai từng chạm trán tại AFF Cup 2014 khi Malaysia gặp Việt Nam ở vòng bán kết. Robbat là mẫu cầu thủ chơi bao quát, càn quét tốt và thể lực sung mãn. Anh không thể tham dự 2 SEA Games trước do chấn thương nên quyết tâm vô địch giải năm nay. Tiền vệ cao 1,66 m từng thi đấu cho CLB Zlate Moravce ở giải VĐQG Slovakia. Còn Nguyễn Huy Hùng có điểm mạnh là khả năng kiểm soát bóng, điều tiết nhịp độ trận đấu.
Võ Huy Toàn và Matthew Davies: Tiền vệ Đà Nẵng rất có duyên ghi bàn vào lưới Malaysia. Anh được HLV Miura cho nghỉ ngơi ở trận gặp U23 Brunei, dành sức cho trận gặp lại đối thủ cũ. Thi đấu ở vị trí tiền vệ trái, Huy Toàn sẽ chạm trán trực tiếp với Matthew Davies, cầu thủ gốc Australia. Hậu vệ này trưởng thành từ lò đào tạo của CLB Perth Glory và được các chuyên gia săn lùng tài năng của bóng đá Malaysia thuyết phục về thi đấu. Đầu năm nay, anh về khoác áo CLB Pahang và ngay lập tức được HLV Ong Kim Swee mang đến SEA Games. Matthew Davies mới 20 tuổi nhưng chơi rất chững chạc, công thủ toàn diện.
Mạc Hồng Quân và Mohammad Amer: Chân sút đội Than Quảng Ninh là mẫu tiền đạo ưu thích của HLV Miura. Với thể hình lý tưởng, làm tường tốt, anh nhiều khả năng được sử dụng trong đội hình xuất phát khi gặp U23 Malaysia. Thi đấu trên hàng công, anh sẽ đối mặt với trung vệ Mohammad Amer. Cầu thủ này từng vô địch SEA Games 2011, có khả năng tranh chấp rất mạnh mẽ, cũng như không chiến tốt.
Quế Ngọc Hải và Ahmad Syafiq: Chân sút CLB Kedah là một trong 2 tiền đạo được HLV Ong Kim Swee mang đến SEA Games. Đây là cầu thủ rất nhanh, chớp thời cơ tốt, hoạt động chủ yếu trong vòng cấm. Trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải sẽ phải cảnh giác với tiền đạo này. Sau khi được nghỉ ngơi hoàn toàn ở trận thắng U23 Brunei, Ngọc Hải chắc chắn sẽ ra sân tối nay để củng cố sức mạnh cho hàng thủ U23 Việt Nam.
Nguyễn Minh Tùng và Saarvindran: Hậu vệ Than Quảng Ninh nhiều khả năng được HLV Miura chọn thay Phạm Mạnh Hùng, người khó đạt phong độ tốt sau chấn thương. Minh Tùng sẽ đối mặt nhiệm vụ nặng nề là ngăn chặn mũi tấn công Saarvindran. Cầu thủ này chính là tác giả bàn thắng duy nhất giúp U23 Malaysia đánh bại U23 Đông Timor. Tại SEA Games 2013, Saarvindran cũng ghi bàn thứ 2, giúp U23 Malaysia đánh bại U23 Việt Nam 2-1, tiễn thầy trò HLV Văn Phúc về nước. Tiền vệ của Pahang có tốc độ, thể lực tốt và liên kết chặt chẽ với Matthew Davies ở dưới.

U23 VN - Malaysia: Ông Miura sắm vai khắc tinh

Trận đấu với Malaysia vào 19h30 hôm nay là lần thứ 5 HLV Miura đối đầu bóng đá xứ sở dầu cọ kể từ khi bắt tay vào công việc ở Việt Nam. Trước đó là 3 chiến thắng và một thất bại.


Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm