Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Miura: 'U23 VN khó tranh ngôi đầu bảng với Thái Lan'

Nhà cầm quân người Nhật Bản tỏ ra thận trọng khi cho rằng mục tiêu nhì bảng B, qua đó giành quyền vào bán kết vẫn là hợp lý đối với U23 Việt Nam.

Kết thúc lượt trận đầu tiên, U23 Việt Nam cùng U23 Thái Lan dẫn đầu bảng với 3 điểm sau chiến thắng đậm 6-0 trước U23 Brunei và U23 Lào. Vị trí tiếp theo thuộc về U23 Malaysia, cùng được 3 điểm nhưng thua chỉ số phụ.

Dù đang dẫn đầu cuộc đua, HLV Toshiya Miura vẫn cho rằng, sẽ là hợp lý nếu U23 Việt Nam hướng tới vị trí thứ 2 ở bảng B. Mục tiêu của ông Miura là đánh bại Malaysia ở trận đấu ngày 2/6 tới.

Qua đánh giá với các thành viên trong BHL đội tuyển U23 Việt Nam, ông Miura đánh giá cao U23 Thái Lan. Chiến lược gia Nhật Bản thậm chí cho rằng, việc giành chiến thắng trước U23 Malaysia cũng không phải dễ dàng.

BHL U23 Việt Nam đánh giá cao đối thủ Thái Lan

HLV Miura và trợ lý đã có những đánh giá sơ bộ về sức mạnh của đối thủ U23 Thái Lan sau khi dự khán trận đội bóng xứ chùa vàng thắng 6-0 trước U23 Lào.

 

HLV Miura thận trọng trước U23 Thái Lan. Ảnh: Hoàng Hà
HLV Miura thận trọng trước U23 Thái Lan. Ảnh: Hoàng Hà

“So với U23 Brunei, U23 Malaysia mạnh hơn hẳn. Tôi đã yêu cầu các cầu thủ phải tập trung tuyệt đối, bởi phía trước là chặng đường rất dài”, HLV Miura cho biết. Trước đó, ông Miura từng nhiều lần đánh giá, suất đầu tiên vào vòng bán kết ở bảng B khó thoát khỏi tay U23 Thái Lan.

Theo HLV Miura, điều ông hài lòng nhất qua trận đấu của U23 Việt Nam với U23 Brunei là các cầu thủ thể hiện quyết tâm thi đấu, cũng như tinh thần đồng đội, gắn kết.

Liên quan đến U23 Việt Nam, trong buổi tập chiều 31/5 trên sân ITE East Collegue, tiền đạo Văn Toàn (HAGL) đã trở lại tập luyện bình thường. Dự kiến, anh đủ sức để ra sân thi đấu ở trận gặp U23 Malaysia ngày 2/6 tới.

Trong khi đó, hậu vệ Huỳnh Tấn Tài sẽ phải mất khoảng 4 tuần để bình phục chấn thương. Theo Trưởng đoàn U23 Việt Nam Dương Vũ Lâm, sau trận đấu với U23 Malaysia, Tấn Tài sẽ trở về Việt Nam để tập trung cho việc chữa trị.

Chiều 31/5, một số phóng viên Malaysia đã theo dõi buổi tập của U23 Việt Nam. Tuy nhiên, sau 10 phút tác nghiệp ban đầu, HLV Miura đã yêu cầu toàn bộ rời sân.

Hậu vệ U23 Việt Nam chống nạng đi ăn cùng đồng đội

Huỳnh Tấn Tài rạn xương bàn chân trong trận U23 Việt Nam thắng Brunei 6-0. Anh được các bác sĩ bó bột cố định cổ chân và gặp nhiều khó khăn trong việc di chuyển.

 

Quốc Khánh (từ Singapore)

Bạn có thể quan tâm