Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng đá chính, Đoàn Văn Hậu dự bị ở trận ra quân tại Asian Cup

Thay đổi lớn nhất trong đội hình của HLV Park Hang-seo ở cuộc đối đầu với Iraq là vị trí của Đoàn Văn Hậu. Cầu thủ thay cho hậu vệ CLB Hà Nội là Nguyễn Phong Hồng Duy.

20h30 ngày 8/1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận đấu mở màn tại Asian Cup 2019 với mục tiêu giành điểm trước Iraq. Đội hình ra sân của vị chiến lược gia người Hàn Quốc trong trận đấu này có nhiều thay đổi so với AFF Cup trước đó.

Nhân sự nơi hàng phòng ngự không có quá nhiều biến động khi Đặng Văn Lâm vẫn là người được lựa chọn cho vị trí trấn giữ khung thành. Hỗ trợ cho thủ thành này là bộ ba trung vệ Bùi Tiến Dũng - Quế Ngọc Hải - Duy Mạnh.

Asian Cup,  Doi tuyen Viet Nam,  doi hinh ra san,  Viet Nam vs Iraq anh 1
Văn Hậu là một trong những cầu thủ trẻ hay nhất tại AFF Cup 2018. Ảnh: Minh Chiến.

Đình Trọng không thể tham dự cùng các đồng đội do dính chấn thương và dự kiến sẽ sang Hàn Quốc chữa trị trong thời gian tới. Đây sẽ là tổn thất lớn cho đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup.

Trong khi đó, vị trí hậu vệ biên trái là thay đổi đáng kể nhất khi Nguyễn Phong Hồng Duy được đá chính thay Đoàn Văn Hậu. Thi đấu ở cánh đối diện là tiền vệ Trọng Hoàng, người đã bình phục chấn thương vào phút chót để đồng hành cùng đội tuyển.

Xuân Trường và Hùng Dũng là 2 cầu thủ đá cặp tiền vệ trung tâm trong trận đấu này. Trên hàng công, Công Phượng sẽ là người thi đấu cao nhất với sự hỗ trợ của Văn Đức và Quang Hải ở 2 cánh.

Asian Cup,  Doi tuyen Viet Nam,  doi hinh ra san,  Viet Nam vs Iraq anh 2

Tại AFF Cup 2018, Quang Hải được bầu chọn là cầu thủ hay nhất, còn Văn Đức cũng có những đóng góp đáng kể cho đội bóng của HLV Park Hang-seo. Công Phượng dù ghi được 2 bàn thắng vẫn phải sắm vai dự bị trước phong độ chói sáng của Anh Đức.

Tuyển Iraq là một trong những đối thủ đáng gờm của đội tuyển Việt Nam tại bảng D bên cạnh Iran. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ phải nỗ lực nếu muốn vượt qua vòng bảng tại Asian Cup 2019.

Asian Cup,  Doi tuyen Viet Nam,  doi hinh ra san,  Viet Nam vs Iraq anh 3
Iran hiện là đội dẫn đầu bảng D. Đồ họa: Minh Phúc.
Văn Toàn: 'Thua Việt Nam ở U23 châu Á sẽ khiến Iraq quyết tâm hơn' Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn tin rằng thất bại kịch tính ở giải U23 châu Á 2018 là động lực cho các cầu thủ Iraq quyết tâm hơn trước trận gặp Việt Nam tại Asian Cup 2019.

Việt Nam - Iraq: Chờ đợi màn tỏa sáng của Quang Hải và Mohanad Ali

Trong đội hình của Việt Nam và Iraq tham dự Asian Cup 2019, hai cái tên sáng giá nhất được báo chí thường xuyên nhắc đến là Nguyễn Quang Hải (22 tuổi) và Mohanad Ali (19 tuổi).

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm