Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trưởng giải V.League: 'Sẽ áp dụng VAR tại một số sân ở V.League'

Tổng giám đốc VPF Trần Anh Tú chia sẻ sẽ cố gắng áp dụng VAR ở một số sân đáp ứng đủ yêu cầu ở mùa giải 2019.

Tại buổi trao đổi thông tin sau lễ bốc thăm và phân lịch thi đấu hệ thống bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (gồm 3 giải Vô địch quốc gia, hạng Nhất quốc gia và cúp quốc gia), Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc VPF - đơn vị tổ chức - Trần Anh Tú chia sẻ về việc áp dụng công nghệ VAR tại V.League.

Trước đó, ông Tú chia sẻ việc công nghệ VAR có thể được đưa vào hỗ trợ trọng tài ngay từ mùa giải 2019. "Trước đây, tôi còn khá mơ hồ về công nghệ này. Tuy nhiên, sau những chuyến công tác nước ngoài và đặc biệt là Thái Lan, tôi thấy rằng việc áp dụng nó không quá khó như mình tưởng", ông chia sẻ.

Về những vấn đề liên quan đến kỹ thuật bởi việc đưa VAR vào công tác điều hành không phải giải đấu nào cũng có thể đáp ứng. Ông Tú cho hay: "Thời điểm này, chúng tôi đang cố gắng và sẽ còn phải bàn bạc thêm nhiều. VPF đã liên hệ với phía Thái Lan và họ hứa cử chuyên gia sang hỗ trợ về kỹ thuật và kinh nghiệm vận hành".

V.League,  ban quyen truyen hinh,  V.League 2019 anh 1
Chủ tịch VPF Trần Anh Tú tại buổi bốc thăm phân lịch mùa giải 2019. Ảnh: Hải Đăng.

Ở mùa giải 2019, BTC sẽ áp dụng VAR vào một số trận đấu tại các sân bóng đáp ứng đủ tiêu chuẩn và điều kiện vận hành như Mỹ Đình, Thống Nhất, Gò Đậu hay Hòa Xuân.

Một trong những vấn đề ảnh hưởng trực tiếp tới chuyên môn các trận đấu là chất lượng mặt sân. Điều này đã được ông Tú nhắc đến tại hội nghị tổng kết mùa giải 2018. Theo đó, VPF sẽ cố gắng hỗ trợ kinh phí để các CLB nâng cấp mặt sân.

"Nó không chỉ ảnh hưởng tới chuyên môn, mà vấn đề hình ảnh, truyền hình cũng chịu tác động. Mặt sân đẹp, đủ chuẩn chắc chắn là thu hút hơn. Từ đó, giải đấu cũng tăng được tiền bản quyền truyền hình, kéo theo giá quảng cáo...", ông Tú chia sẻ.

Về vấn đề hỗ trợ kinh phí, vị ông Trần Anh Tú cho biết BTC chưa thể chốt con số cố định bởi còn phụ thuộc việc nhận tài trợ cho các giải đấu. "Theo thông lệ, sau khi ký hợp đồng, nhà tài trợ cần vài tháng trước khi chi trả. Khi đó, chúng tôi mới có thể tính toán và giải ngân cho các đội bóng", ông Tú chia sẻ.

"Hiện tại, chúng tôi cố gắng xúc tiến với một số đối tác. Thực ra, có nhiều đơn vị có thể tiếp cận nhưng dưới góc độ là người tổ chức, chúng tôi mong muốn được đồng hành với bên nào tốt nhất cho giải đấu", chủ tịch VPF chia sẻ.

Theo kế hoạch, V.League 2019 sẽ  khai mạc ngày 23/2. 14 đội bóng được chia thành 7 cặp, thi đấu theo thể thức vòng tròn 2 lượt đi và về để chọn ra đội đứng đầu lên ngôi vô địch. Số tiền thưởng cho đội vô địch vẫn được giữ nguyên so với năm 2018.

Các cặp đấu tại vòng 1 V.League 2019

CLB Hà Nội - CLB Quảng Ninh

CLB Đà Nẵng - CLB Viettel

CLB Nam Định - CLB Sài Gòn

CLB TP.HCM - CLB Hải Phòng

CLB Khánh Hoà - HAGL

SLNA - CLB Quảng Nam

CLB Thanh Hóa - Bình Dương

10 sự kiện, nhân vật đáng nhớ của thể thao Việt Nam 2018

Trong năm rực rỡ nhất của bóng đá Việt Nam, môn thể thao vua xứng đáng có những vị trí trang trọng trong danh sách 10 sự kiện, nhân vật đáng nhớ của thể thao Việt Nam 2018.



Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm