Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'HLV Park không sợ Iraq nhưng e ngại tuyển Iran'

Tờ Varzesh3 của khu vực Tây Á mới đây dự đoán về tuyển Việt Nam trong hành trình của thầy trò HLV Park Hang-seo tại Asian Cup 2019.

"Sau những thành công trong năm 2018, tuyển Việt Nam hy vọng giành được kết quả tốt tại Asian Cup trước những đối thủ mạnh như Iraq, Iran và Yemen", tờ Varzesh3 mở đầu.

Tại Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam rơi vào bảng D và sẽ lần lượt chạm trán các đối thủ Iraq, Iran và Yemen. Nếu như Yemen được đánh giá là đội bóng vừa tầm với thầy trò HLV Park Hang-seo, 2 đội bóng còn lại đều được đánh giá trên cơ so với tuyển Việt Nam.

Về trận đấu đầu tiên giữa tuyển Việt Nam và Iraq, Varzesh3 cho rằng đối thủ này không quá mạnh so với các cầu thủ Việt Nam.

asian cup anh 1
HLV Park Hang-seo và các cầu thủ chuẩn bị bước vào trận đấu đầu tiên tại Asian Cup. Ảnh: Minh Chiến.

Tác giả bài báo viết: "Người ngoài có thể nhìn vào những thành tích trong quá khứ của Iraq và bị thuyết phục rằng đây là một đội bóng vượt trội, nhưng thực tế Iraq không phải quá mạnh và bất khả chiến bại. Do đó, tuyển Việt Nam hoàn toàn có hy vọng kiếm điểm trong trận này. Đây không phải điều viển vông và bất khả thi".

Tuy nhiên, sau trận gặp Iraq, tuyển Việt Nam sẽ phải chạm trán Iran - đội bóng được đánh giá là ứng viên vô địch và vừa tham dự World Cup 2018.

Varzesh3 cho rằng đây sẽ là thử thách thực sự với Việt Nam: "Trận đấu tiếp theo với Iran là nơi mà HLV Park nên e dè. Sức mạnh của Iran đến từ những cầu thủ chất lượng và một HLV giỏi mà bằng chứng là việc họ tham dự World Cup".

"Đây sẽ là bài đánh giá thực sự với tuyển Việt Nam, đặc biệt là hàng phòng ngự và thủ môn. Họ phải cho thấy mình sẽ không dễ dàng đầu hàng", tờ báo Tây Á nhận định.

asian cup anh 2
Iran đang cho thấy sức mạnh vượt trội ở bảng D. Ảnh: Minh Chiến.

Trận đấu cuối cùng của tuyển Việt Nam tại bảng D sẽ là trước Yemen. Varzesh3 tin rằng tuyển Việt Nam với một chút may mắn hoàn toàn có thể giành chiến thắng trước Yemen và qua đó vượt qua vòng bảng với vị thế một trong những đội xếp thứ 3 với thành tích tốt nhất.

Bên cạnh đó, bí quyết mà tờ báo Tây Á đưa ra cho thầy trò HLV Park là không được sợ hãi và chiến thắng chính mình.

"Đối thủ lớn nhất của Việt Nam là chính họ khi phải cho thấy nhiều động lực và khao khát hơn năm 2018 để đạt được những thành công lớn hơn", Varzesh3 viết.

"Năm 2019, tuyển Việt Nam có thể đạt được những mục tiêu lớn, tuy vậy họ phải ghi nhớ phương châm rằng không được sợ hãi trước bất kỳ điều gì", tờ báo bình luận.

asian cup anh 3
Lịch thi đấu của tuyển Việt Nam tại Asian Cup. Đồ họa: Minh Phúc.
Highlights Asian Cup 2019: Iran 5-0 Yemen Thầy trò HLV Carlos Queiroz khẳng định đẳng cấp của ứng viên vô địch với chiến thắng "5 sao" trước Yemen trong trận ra quân tại bảng D Asian Cup 2019.

Thủ môn Iraq: 'Trận đấu với Việt Nam ảnh hưởng tới tương lai của đội'

Theo thủ thành kỳ cựu Mohammed Gassid, trận ra quân với tuyển Việt Nam mang tính chất vô cùng quan trọng và ảnh hưởng tới thành tích của Iraq tại Asian Cup 2019.

Phúc Long

Bạn có thể quan tâm