Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Sự lớn mạnh của tuyển Việt Nam không thể cản Iraq giành chiến thắng'

Trước trận ra quân gặp đội tuyển Việt Nam ở bảng D, rất nhiều cầu thủ Iraq hạ quyết tâm mang về chiến thắng đầu tiên tại đấu trường Asian Cup năm nay.

Sau khi đội tuyển Iran có chiến thắng vang dội 5-0 trước Yemen ở trận đấu đầu tiên thuộc bảng D ngày 8/1, đến lượt đội tuyển Iraq và Việt Nam ra sân trong khuôn khổ vòng bảng Asian Cup 2019.

Một ngày trước khi cuộc thư hùng diễn ra, ngôi sao của đội tuyển Iraq, tiền vệ Osama Rashid chia sẻ thông điệp trên trang cá nhân: "Chúng tôi sẽ chiến đấu và làm hết sức có thể để khiến 40 triệu người dân Iraq tự hào bằng một chiến thắng".

cau thu Iraq,  doi tuyen Iraq,  doi tuyen Viet Nam,  Asian Cup anh 1
Rashid khẳng định quyết tâm trước thềm trận đấu với tuyển Việt Nam.

Rashid đang khoác áo CLB Santa Clara của giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha. Từ năm 2017 đến nay, anh ra sân 42 trận và ghi tổng cộng 11 bàn thắng. Theo tờ Alaraby của Iraq, tiền vệ 26 tuổi vừa nhận được lời đề nghị của CLB Valencia từ La Liga trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này.

Trong nội bộ tuyển Iraq, các cầu thủ tỏ ra lạc quan trước thềm trận đối đầu với thầy trò HLV Park Hang-seo. Tiền vệ Sufa Hadi nhấn mạnh rằng cả đội đang được tận hưởng một môi trường sinh hoạt và tập luyện hoàn hảo ở UAE và sẵn sàng cho trận ra quân gặp Việt Nam. 

"Trong bóng đá không quan trọng đối thủ mạnh hay yếu mà chỉ quan tâm đến sự cống hiến của các cầu thủ trên sân. Vì vậy, chúng tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng và khởi động mạnh mẽ để tránh xa khỏi những tính toán phức tạp sau này", Hadi phát biểu.

Nhận xét về sức mạnh của đối thủ, anh nói: "Việt Nam là đội bóng tốt và phát triển mạnh mẽ trong hai năm qua, nhưng sự lớn mạnh của họ cũng không thể nào ngăn cản chúng tôi đạt được mục tiêu giành chiến thắng".

cau thu Iraq,  doi tuyen Iraq,  doi tuyen Viet Nam,  Asian Cup anh 2
Các cầu thủ Iraq tập luyện cho trận ra quân. Ảnh: Alkhaleej.

Người đồng đội của Hadi, trung vệ Ahmad Ibrahim Khalaf cũng dành những lời đánh giá tích cực cho đối thủ: "Không gì là không thể xảy ra ở trận đấu tới đây. Chúng tôi tôn trọng Việt Nam, đội tuyển sở hữu nhiều cá nhân xuất sắc và đang chơi thứ bóng đá hiện đại, hiệu quả. Nhưng chúng tôi đã nắm được điểm mạnh cũng như điểm yếu của họ".

Asian Cup là giải đấu nhận được sự quan tâm của người hâm mộ bóng đá Iraq chỉ sau đấu trường World Cup. Tiến sĩ Kazem Al-Abbadi, nhà văn và cũng là nhà báo của Iraq nhận định về trận mở màn của đội nhà trước tuyển Việt Nam: "Iraq sẽ chơi bóng trên khắp mặt sân, chơi bóng bổng lên phía trên, pressing giữa sân và tiếp cận khu vực cấm địa của đối thủ".

Al-Abbadi cũng nhắc tên Ayman Hussein, chân sút từng lập cú đúp vào lưới đội tuyển U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á 2018. "Tôi không đảm bảo một kết quả thắng vì không rõ đội tuyển Iraq chuẩn bị đến mức nào. Nhưng nếu tôi là HLV Iraq và Ayman Hussein đã sẵn sàng ra sân, thì hôm nay sẽ là ngày của chúng ta", ông nhấn mạnh.

Trong lịch sử, hai đội từng có 4 lần chạm trán nhau. Iraq chưa từng để thua khi giành 2 chiến thắng và 2 trận hòa trước tuyển Việt Nam

Tuyển Iraq chưa từng thất bại khi đối đầu Việt Nam Trước thềm trận đấu tại bảng D Asian Cup 2019, đội tuyển Iraq đang nắm giữ lợi thế với 2 trận thắng và một trận hòa trong tổng cộng ba lần đối đầu Việt Nam.

Báo chí Iraq tự tin đội nhà thắng Việt Nam ở trận ra quân Asian Cup

Có thành tích đối đầu thuận lợi và kinh nghiệm tham dự Asian Cup, báo chí Iraq tin rằng đội tuyển quốc gia của họ sẽ không gặp nhiều khó khăn để đánh bại Việt Nam ở trận mở màn.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm