Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam - Iraq: Chờ đợi màn tỏa sáng của Quang Hải và Mohanad Ali

Trong đội hình của Việt Nam và Iraq tham dự Asian Cup 2019, hai cái tên sáng giá nhất được báo chí thường xuyên nhắc đến là Nguyễn Quang Hải (22 tuổi) và Mohanad Ali (19 tuổi).

Sau vinh quang tại AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam tiếp tục bước vào chiến dịch Asian Cup 2019 với trận đấu ra quân gặp Iraq vào tối 8/1.

Trong đội hình của hai tuyển quốc gia, Quang Hải và Mohanad Ali là hai cái tên rất được chờ đợi. Cả hai đều là những tài năng trẻ chưa đầy 23 tuổi nhưng đã đóng vai trò trung tâm trên hàng công của mỗi đội.

Tờ Footballist của Hàn Quốc bình luận trong khi Quang Hải đa năng khi có thể chơi như một tiền đạo lùi thì Ali lại mang bản năng sát thủ và đang có thành tích ghi bàn cao nhất nhì trong đội hình hiện tại của Iraq.

Quang Hai,  Mohanad Ali,  doi tuyen Viet Nam,  doi tuyen Iraq,  Asian Cup anh 1
Quang Hải là cầu thủ hay nhất AFF Cup 2018. Ảnh: Thuận Thắng.

Cả hai đều nằm trong danh sách cầu thủ trẻ đáng chú ý của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) và đây sẽ là cơ hội lớn để hai chân sút này cùng so tài trong một trận đấu đối đầu trực tiếp.

Xét về thành tích, Quang Hải đã làm nên tên tuổi tại sân chơi châu lục từ vòng chung kết U23 châu Á 2018. Tiền vệ của CLB Hà Nội ghi được 5 bàn thắng, góp công lớn giúp đoàn quân của HLV Park Hang-seo lọt vào tới trận chung kết với U23 Uzbekistan.

Sang đến AFF Cup, Quang Hải ngày càng rực sáng với 8 trận vào sân, ghi 3 bàn và hai pha kiến tạo. Sau trận chung kết, Hải "con" còn được trao tặng danh hiệu cá nhân là "Cầu thủ hay nhất giải đấu".

Trong trận giao hữu ở Doha, ngôi sao sinh năm 1997 tiếp tục "nã đạn" vào lưới đội tuyển Philippines. Có thể thấy rằng tiền vệ của CLB Hà Nội đang có một phong độ hết sức ổn định, khiến mọi hàng thủ đối phương phải đặc biệt dè chừng.

Ở phía bên kia chiến tuyến, tiền đạo Ali đã có 11 trận khoác áo đội tuyển Iraq và ghi được 6 bàn thắng. Trong trận giao hữu với Trung Quốc vào cuối tháng 12 năm ngoái trước thềm Asian Cup, Ali cũng ghi bàn giúp Iraq giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 2-1.

Quang Hai,  Mohanad Ali,  doi tuyen Viet Nam,  doi tuyen Iraq,  Asian Cup anh 2
Ali đang là chân sút tốt nhất trong đội tuyển Iraq.

Trong màu áo CLB Al-Shorta, thành tích ghi bàn của Ali cũng rất đáng nể. Ra sân trong 30 trận mùa trước, ngôi sao trẻ sinh năm 2000 ghi được 17 bàn. Đến năm nay, anh cũng cho thấy màn trình diễn ấn tượng với 6 bàn trong 8 trận.

Trước khi bước vào trận mở màn, HLV Srecko Kanatec của Iraq rất tự tin. Trong buổi họp báo trước trận đấu, thuyền trưởng của Iraq phát biểu: "Trận đầu tiên cực kỳ quan trọng. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức và đã sẵn sàng cho một cuộc chiến".

Trong khi đó, HLV Park Hang-seo của tuyển Việt Nam tỏ ra thận trọng: "Chúng tôi sẽ phải chạm trán một đội bóng mạnh là Iraq. Trận đấu tới rất khó khăn nhưng Việt Nam sẽ cố gắng hết sức để đạt được kết quả tốt nhất".

Trước đó, trong một lần tham dự trận đấu từ thiện ở Hàn Quốc vào cuối tháng 12 năm ngoái, ông Park Hang-seo từng chia sẻ rằng việc vượt qua vòng bảng tại Asian Cup 2019 sẽ là một thành công lớn với đội tuyển Việt Nam.

Tuyển Việt Nam xếp hàng chào tạm biệt Đinh Thanh Bình Đinh Thanh Bình phải chia tay với Asian Cup 2019 vào phút chót khi HLV Park Hang-seo chốt danh sách 23 tuyển thủ Việt Nam. Cả đội có màn chia tay nồng ấm với tiền đạo của HAGL.

'Sự lớn mạnh của tuyển Việt Nam không thể cản Iraq giành chiến thắng'

Trước trận ra quân gặp đội tuyển Việt Nam ở bảng D, rất nhiều cầu thủ Iraq hạ quyết tâm mang về chiến thắng đầu tiên tại đấu trường Asian Cup năm nay.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm