Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Con gái ông Thaksin sinh con trước thềm bầu cử

Paetongtarn Shinawatra, ứng viên nổi tiếng nhất trong cuộc chạy đua giành ghế thủ tướng Thái Lan, đã sinh con trai hai tuần trước ngày tổng tuyển cử tại nước này.

Trong bức ảnh được chia sẻ trên tài khoản Instagram vào hôm 1/5, Paetongtarn - con gái út 36 tuổi của cựu thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra, được biết đến với biệt danh “Ung Ing” - tươi cười, cùng chồng chào đón sự ra đời của Thasin.

Đây là đứa con thứ hai của họ, South China Morning Post đưa tin.

"Xin chào, tên con là Prutthasin Sooksawas, biệt danh Thasin. Cảm ơn mọi người đã ủng hộ, chúng ta sẽ gặp mặt báo giới mấy ngày nữa khi mẹ con hồi phục", bài đăng có đoạn viết.

Cùng ngày, trong bài đăng trên Twitter, thu hút khoảng một triệu lượt xem, ông Thaksin cho biết "ông rất vui mừng chào đón đứa cháu thứ 7 của mình".

Paetongtarn Shinawatra anh 1

Bà Paetongtarn Shinawatra cùng chồng và con trai mới sinh. Ảnh: Facebook/Instagram Shinawatra.

“Tất cả cháu của tôi đều được sinh ra trong thời gian tôi ở nước ngoài. Cho phép tôi chăm sóc các cháu của mình ngay khi tôi bước sang tuổi 74 vào tháng 7!”, ông viết.

Ông Thaksin đã sống lưu vong ở nước ngoài tại London và Dubai từ năm 2008.

Chính trị gia dân túy, đồng thời là ông trùm kinh doanh, bị lật đổ trong cuộc đảo chính năm 2006 trước khi sống lưu vong. Trong gần hai thập kỷ, quân đội và lực lượng bảo thủ ở Thái Lan đã tìm cách ngăn cựu Thủ tướng Thaksin và những người ủng hộ ông khôi phục quyền lực.

Giờ đây, nhóm bảo thủ đang thận trọng theo dõi cuộc bầu cử thủ tướng sắp tới khi đảng của ông Thaksin dường như đang có nhiều lợi thế. Trong đó, bà Paetongtarn Shinawatra, con gái út của cựu thủ tướng và là nhà vận động ngôi sao của đảng Pheu Thai, là ứng viên nặng ký.

Trước đó, bà Paetongtarn vẫn tham gia các sự kiện vận động cho cuộc bầu cử khi mang thai ở tháng thứ 8. Là một trong ba đại diện của đảng Pheu Thai, bà đang dẫn đầu các cuộc thăm dò về ứng viên tiềm năng cho vị trí thủ tướng trong cuộc bầu cử ngày 14/5.

Những cuốn sách nên đọc về ASEAN

Mục Thế giới giới thiệu tới độc giả các cuốn sách hay nên đọc để hiểu thêm về ASEAN - một trong những ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại Việt Nam.

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Gia tộc gây chia rẽ nhất Thái Lan trỗi dậy trước thềm bầu cử

Việc bà Paetongtarn Shinawatra, con gái của ông Thaksin, tranh cử thủ tướng làm dấy lên lo ngại rằng sự hồi sinh của một triều đại chính trị chia rẽ có thể dẫn đến bất ổn.

Hiện tượng ‘không bóng’ kỳ lạ ở Bangkok

Người dân ở thủ đô Bangkok, Thái Lan, đã chứng kiến cảnh tượng kỳ lạ vào ngày 27/4 khi bóng của họ biến mất hoàn toàn dưới ánh Mặt Trời.

Minh An

Bạn có thể quan tâm