Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cơ quan nhân đạo của LHQ viện trợ 2 triệu USD cho Việt Nam

OCHA đã phân bổ 2 triệu USD từ Quỹ ứng phó khẩn cấp trung ương của Liên Hợp Quốc (CERF) làm ngân sách ban đầu để hỗ trợ các nỗ lực ứng phó nhân đạo của Chính phủ Việt Nam.

Lien Hop Quoc bao Yagi anh 1

Các đơn vị thiện nguyện trao hỗ trợ lương thực, thực phẩm đến tận tay người thân xóm Thượng, thôn Kho Vàng. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.

Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo (OCHA) của Liên Hợp Quốc ngày 20/9 thông báo cấp 2 triệu USD để giúp Việt Nam triển khai các nỗ lực ứng phó với sự tàn phá trên diện rộng do cơn bão Yagi (Việt Nam gọi là bão số 3) gây ra.

Thông báo của OCHA cho biết, bà Joyce Msuya - quyền Điều phối viên cứu trợ khẩn cấp của Liên Hợp Quốc, đã phân bổ 2 triệu USD từ Quỹ ứng phó khẩn cấp trung ương của Liên Hợp Quốc (CERF) làm ngân sách ban đầu để hỗ trợ các nỗ lực ứng phó nhân đạo của Chính phủ Việt Nam.

Thông báo nêu rõ khoản tài trợ này sẽ được chuyển đến Tổ chức Di cư quốc tế, Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc và Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) để đáp ứng nhu cầu cứu trợ ngay lập tức tại các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất là Yên Bái và Lào Cai.

OCHA cho biết số tiền tài trợ này sẽ chủ yếu để cung cấp nơi trú ẩn khẩn cấp, nước sinh hoạt và hỗ trợ vệ sinh đối với các cộng đồng dễ bị tổn thương ở mức độ cao.

Mỹ công bố hỗ trợ Việt Nam 1 triệu USD cứu trợ khẩn cấp sau bão Yagi

Phái đoàn Ngoại giao Mỹ tại Việt Nam vừa cho biết, thông qua Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID), Mỹ sẽ cung cấp 1 triệu USD viện trợ nhân đạo khẩn cấp để hỗ trợ Việt Nam.

Nga sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam khắc phục hậu quả bão lũ

Phó Thủ tướng Nga Dmitry Nikolayevich Chernyshenko cho biết Chính phủ Nga sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trong giai đoạn khó khăn do do bão số 3 gây ra.

Hàn Quốc viện trợ 2 triệu USD, Nhật giúp vật tư cho Việt Nam

Hàn Quốc viện trợ 2 triệu USD, Nhật Bản viện trợ vật tư cứu trợ khẩn cấp để khắc phục những thiệt hại do bão gây ra tại Việt Nam.

Những cuốn sách của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm là chủ biên, tác giả của nhiều đầu sách lý luận chính trị, trong đó có những cuốn được tái bản nhiều lần.

Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với Công an nhân dân, Tư tưởng Hồ Chí Minh về công an nhân dân, 125 câu nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công an nhân dân, Tư tưởng Hồ Chí Minh về Công an nhân dân - Giá trị lý luận và thực tiễn, Tham nhũng và hoạt động của Công an nhân dân trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng ở Việt Nam là một số tác phẩm tiêu biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm.

https://www.vietnamplus.vn/co-quan-nhan-dao-cua-lhq-cung-cap-2-trieu-usd-vien-tro-cho-viet-nam-post978131.vnp

Anh Hiển/Vietnam+

Bạn có thể quan tâm