Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cơ phó MH370 cố gọi điện trước khi phi cơ biến mất

Cơ phó trên phi cơ Boeing 777 của Malaysia Airlines cố gắng gọi điện thoại di động ngay trước khi MH370 biến mất khỏi màn hình radar song nó kết thúc đột ngột.

Cơ phó Fariq đã gọi điện thoại di động giữa chuyến bay. Ảnh minh họa: Reuters

Tờ New Straits Times dẫn một nguồn tin giấu tên cho hay, cuộc gọi đã kết thúc vì có thể phi cơ bay quá nhanh qua tháp viễn thông. Tuy nhiên, tờ báo này cũng dẫn một nguồn tin khác nói rằng chưa thể xác nhận phi công gọi từ chiếc Boeing 777-200 mất tích.

Trong khi đó, bài viết có tựa đề Cuộc gọi cầu cứu trong tuyệt vọng của tờ nhật báo Malaysia không cho biết cơ phó đã cố gắng liên lạc với ai. Tờ New Straits Times nói rằng phi cơ đã bay thấp gần đảo Penang, phía tây Malaysia sau khi chuyển hướng nên tháp viễn thông có thể bắt sóng di động của cơ phó Fariq.

Bộ Giao thông Malaysia cho hay họ đang xem xét thông tin do New Straits Times đăng tải.

Thân nhân hành khách tin Boeing 777 'còn nguyên vẹn'

Bạn gái của một hành khách trên chuyến bay MH370 và nhiều thân nhân khác không tin phi cơ đã đâm và đang nằm đâu đó dưới lòng Ấn Độ Dương.

Tháng trước, các nhà điều tra chỉ ra rằng phi cơ chuyển hướng có chủ ý và hệ thống liên lạc bị ngắt khi đang rời không phận Malaysia. Đến nay, cảnh sát Malaysia đã tiến hành cuộc điều tra hình sự và chỉ tiết lộ rất ít thông tin liên quan.

Số phận của máy bay mất tích vẫn là một điều bí ẩn chưa có lời giải, trong khi nhiều giả thiết cho rằng MH370 bị không tặc, khủng bố hoặc phá hoại. Giới chức Malaysia công bố những lời nói cuối cùng trong khoang lái máy bay. Tuy nhiên, họ sau đó đính chính nhiều lần về nội dung của cuộc hội thoại và người nói.

Một tháng tìm kiếm MH370 tốn kém thế nào?

Các nhà phân tích quốc phòng ước tính trong một tháng qua, các nước Australia, Trung Quốc, Mỹ và Việt Nam đã chi khoảng 44 triệu USD để tìm phi cơ mất tích của Malaysia.

Bình An

Bạn có thể quan tâm