Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thân nhân hành khách tin Boeing 777 'còn nguyên vẹn'

Bạn gái của một hành khách trên chuyến bay MH370 và nhiều thân nhân khác không tin phi cơ đã đâm và đang nằm đâu đó dưới lòng Ấn Độ Dương.

Cô Sarah Bajc là bạn gái của Philip Wood, một trong 3 hành khách người Mỹ trên chuyến bay MH370. Theo cô, nhiều thân nhân hành khách cảm thấy nghi ngờ bởi các đội tìm kiếm phát hiện tín hiệu "ping" khi thời hạn hoạt động của pin hộp đen đã hết.

"Vì vậy chúng tôi đã thống nhất rằng khi nào nhà chức trách chưa tìm được xác máy bay, thi thể hành khách và hộp đen thì chúng tôi vẫn không tin máy bay đã rơi xuống Ấn Độ Dương", Sarah Bajc khẳng định.

Sarah Bajc, bạn gái của Philip Wood, một trong số 239 hành khách trên chuyến bay MH370, trong lần trả lời phỏng vấn CNN. Ảnh: CNN.

Sarah tin rằng chiếc máy bay vẫn còn “nguyên vẹn”. Theo cô, nhà chức trách chưa có bằng chứng cho thấy điều ngược lại. Bạn gái của Philip Wood cho rằng máy bay có khả năng bị không tặc. 

“Tôi không biết động cơ cũng như thủ phạm nhưng tôi tin rằng ai đó đã cướp chiếc phi cơ”, người phụ nữ Mỹ nhận định.

Khi phóng viên CNN hỏi Sarah về khả năng nhà chức trách không thể tìm lại máy bay, Sarah bày tỏ: “Đó là điều đáng sợ nhất vì khi đó bạn nghĩ người thân đã chết. Tuy nhiên, tôi chưa sẵn sàng cho tin tức tồi tệ”.

Cuối buổi phỏng vấn, Sarah cho biết cô hy vọng người tình sẽ thấy cô trên phương tiện truyền nếu anh còn sống. Ngoài ra, cô còn mong việc đó sẽ khuyến khích những người biết sự thật lên tiếng.

Một tháng tìm kiếm MH370 tốn kém thế nào?

Các nhà phân tích quốc phòng ước tính trong một tháng qua, các nước Australia, Trung Quốc, Mỹ và Việt Nam đã chi khoảng 44 triệu USD để tìm phi cơ mất tích của Malaysia.


Trong một diễn biến khác, khu vực tìm kiếm hộp đen của máy bay mất tích đã được thu hẹp sau khi tàu Ocean Shield của Australia thu thêm nhiều "tín hiệu khả quan". Hôm 9/4 các phương tiện tập trung rà soát một vùng biển cách thành phố Perth của Australia 2.280 km về phía tây bắc và có diện tích khoảng 58.000 km2, giảm khoảng 20.000 km2 so với diện tích trước đó.

Tiếng ‘ping’ ở Ấn Độ Dương phát ra từ hộp đen máy bay

Các chuyên gia Australia và Mỹ xác nhận, xung âm thanh - do một tàu tìm kiếm phi cơ Malaysia mất tích ghi nhận - phát ra từ hộp đen máy bay.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm