Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Có Kiatisak, HAGL sẽ gia nhập cuộc đua vô địch'

Theo chuyên gia Phan Anh Tú, đẳng cấp và tiếng nói của HLV Kiatisak hứa hẹn giúp tập thể HAGL "lột xác" tại V.League 2021.

Chiều 20/11, Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức xác nhận Kiatisak sẽ dẫn dắt HAGL tại V.League 2021. Lúc này, mọi thủ tục giữa đôi bên cơ bản hoàn tất, và Kiatisak sẽ sang Việt Nam vào giữa tháng 12.

Sau 10 năm, "Zico Thái" tái hợp với HAGL. Kiatisak từng có giai đoạn dẫn dắt HAGL nhưng không thành công. Trước đó, Kiatisak cống hiến cho HAGL với tư cách cầu thủ từ 2002 tới 2006, giúp CLB này vô địch V.League ngay ở mùa giải thăng hạng.

HAGL anh 1

Kiatisak là HLV am hiểu tường tận bóng đá Việt Nam. Ảnh: FAT.

Thương vụ hứa hẹn của HAGL

"HAGL tái hợp với Kiatisak là chuyển động đáng mừng cho họ. Sau những mùa giải thất bại liên tiếp tại V.League của HAGL, vị trí HLV là điểm báo động. HAGL cần HLV đủ đẳng cấp, có tiếng nói và thật sự am hiểu cục diện V.League để giúp đội bóng vực dậy. Với tôi, Kiatisak là phương án tốt cho HAGL", chuyên gia Phan Anh Tú bình luận cùng Zing.

"Kiatisak đã quá hiểu bóng đá Việt Nam. Khi còn gắn bó với HAGL trước đây, Kiatisak sinh hoạt như người Việt Nam. Cậu ấy nói tiếng Việt trôi chảy, thậm chí hát bằng tiếng Việt. Hiểu biết của Kiatisak với HAGL nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung là không phải bàn cãi. Kiatisak còn đáp ứng cả yếu tố uy tín trong công việc, và bản lĩnh của người cầm sa bàn", chuyên gia Phan Anh Tú phân tích.

Trong sự nghiệp cầm quân của Kiatisak, ông từng giữ "ghế nóng" tuyển Thái Lan và để lại nhiều dấu ấn. Kiatisak giúp bóng đá Thái Lan giành HCV SEA Games, vô địch AFF Cup và từng vào đến vòng loại hai World Cup 2018. Kiatisak cũng từng dẫn dắt nhiều CLB tên tuổi tại Thai League.

"Kể từ ngày Kiatisak thất bại trên cương vị HLV đội HAGL, cậu ấy thay đổi qua từng năm. Ngay lúc này, có thể nói Kiatisak là HLV đẳng cấp hàng đầu Đông Nam Á. Sự chuyển mình của tuyển Thái Lan trong giai đoạn Kiatisak tiếp quản đã chứng minh điều đó. Ở HAGL, Kiatisak là biểu tượng và có tiếng nói. Xét ở góc độ lý thuyết, cú bắt tay lần này giữa HAGL và Kiatisak mang nhiều điều hứa hẹn", ông Tú nhấn mạnh.

HAGL anh 2

Tuấn Anh, Xuân Trường hứa hẹn phát triển khi được Kiatisak dẫn dắt. Ảnh: Quang Thịnh.

HAGL sẽ mạnh lên

Sau 5 mùa giải, HAGL vẫn chật vật ở V.League, dù lứa cầu thủ Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường, Nguyễn Văn Toàn và Nguyễn Công Phượng từng được đánh giá rất cao. Một loạt HLV đã giữ "ghế nóng" đội một HAGL, từ Guillaume Graechen, Nguyễn Quốc Tuấn, Dương Minh Ninh, Lee Tae-hoon và gần nhất là Nguyễn Văn Đàn, nhưng sự chuyển biến trong lối chơi của đội bóng này không đáng kể.

Chuyên gia Phan Anh Tú nói tiếp: "Dưới bàn tay của Kiatisak, HAGL sẽ tốt lên. Họ có HLV giỏi, nói tiếng Việt tốt nên chuyện giao tiếp không phải là vấn đề. Mùa giải tới là thời điểm Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn đạt độ chín sự nghiệp sau nhiều năm rèn luyện. Có Kiatisak, HAGL sẽ đáng gờm và gia nhập cuộc đua vô địch".

"Tuy nhiên, sẽ rất lạc quan khi nói HAGL có thể vô địch ở ngay mùa giải đầu tiên Kiatisak trở lại dẫn dắt. CLB Hà Nội và CLB Viettel vẫn là thế lực tại V.League, bởi họ đã ổn định bộ khung và định hình lối chơi. HAGL cần đầu tư mạnh, đặc biệt là các suất ngoại binh để thật sự sẵn sàng cho cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, kịch bản này khó xảy ra", ông Tú lý giải.

Cựu quyền Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam nhấn mạnh: "Trên thế giới, rất ít CLB có thể ngay lập tức vô địch khi bổ nhiệm HLV mới. Từ Juergen Klopp hay Pep Guardiola cũng thế thôi, bởi họ cần thời gian xây dựng. Ở V.League, CLB Viettel cũng xây dựng từ nền móng vững chắc và nhận lại thành quả. CLB Hà Nội cũng trải qua quá trình phát triển bài bản để tạo sự khác biệt như hiện nay".

"HAGL vẫn là tập thể trẻ trung và còn nhiều thời gian. Kiatisak có thể là phương án lâu dài với HAGL. Đặt trong bối cảnh hiện tại, Kiatisak sẽ mất thời gian để xây dựng đội hình và lối chơi cho đội bóng", ông Tú dự đoán.

HAGL chia tay chân sút chủ lực ở V.League 2020 Chevaughn Walsh, tiền đạo nặng 97 kg vừa chia tay HAGL để chuyển sang CLB Thanh Hóa. Anh ghi 10 bàn ở V.League 2020 và một nửa trong số đó đến từ những pha kiến tạo của Văn Toàn.

HAGL sắp có thủ môn tuyển Việt Nam Huỳnh Tuấn Linh

Lãnh đạo đội bóng phố núi sắp công bố bản hợp đồng với cựu thủ thành CLB Than Quảng Ninh Huỳnh Tuấn Linh.

Bầu Đức xác nhận Kiatisak dẫn dắt HAGL

Bầu Đức khẳng định HAGL không đặt nặng chuyện thành tích dù sắp hoàn tất hợp đồng với huyền thoại Thái Lan Kiatisak Senamuang.

Công Phượng hay Văn Quyết là số một ở V.League 2020?

Vị thế cầu thủ nội ghi nhiều bàn nhất có đủ để giúp Công Phượng vượt qua đàn anh Văn Quyết trong cuộc đua tới danh hiệu Cầu thủ hay nhất V.League 2020?

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm