Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB TP.HCM cần đứng lên sau thảm bại

Bỏ lại trận thua 0-6 trước CLB Hà Nội, thầy trò HLV Vũ Tiến Thành đứng trước thuận lợi khi các đội đua trụ hạng đều thất bại ở vòng 21 V.League.

HLV Vũ Tiến Thành động viên ngoại binh Jamaica trước trận gặp SLNA. Ảnh: CLB TP.HCM/Cao Toàn.

Màn trình diễn đáng thất vọng của các cầu thủ trước đội bóng mạnh hơn ở vòng 20 xem như một trải nghiệm để tân HLV trưởng nhìn ra nhiều vấn đề. CLB TP.HCM cần quên ngay thảm họa 0-6 để quyết tâm có ít nhất 1 điểm trước SLNA vào tối 23/10 cũng trên sân Thống Nhất.

Về mặt lực lượng, họ có sự trở lại của hai trụ cột là trung vệ Brendon Lucas và tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh. Thiếu cả hai cái tên này vì án phạt thể khiến CLB TP.HCM trở nên mong manh dễ vỡ trước các chân sút Hà Nội. Họ trở lại sẽ phần nào gánh vác vai trò phòng ngự cùng đồng đội.

Để chuẩn bị cho trận tiếp SLNA, HLV Vũ Tiến Thành thậm chí đã rút Lee Nguyễn ra từ phút 52 trong trận thua Hà Nội. Trả lời câu hỏi của Zing về việc này, ông Thành cho biết: "'Tôi chấp nhận đưa Lee Nguyễn ra ngoài để chuẩn bị cho trận gặp SLNA chứ cậu ấy không có vấn đề gì".

Sau khi Lee Nguyễn rời sân được 2 phút, Hà Nội ấn định chiến thắng 6-0 ở phút 54. Đội chủ nhà chấp nhận bỏ lại trận đấu từ thời điểm đó để hướng đến cuộc tiếp đón SLNA. Thua chóng váng trước khi trời đổ cơn mưa to, CLB TP.HCM không thể tìm được bàn danh dự trước Hà Nội.

clb tphcm - slna anh 1

Lee Nguyễn và đồng đội phải tận dụng được cơ hội bứt lên trên CLB Sài Gòn và Nam Định. Ảnh: Quang Thịnh.

Bên cạnh đó, CLB TP.HCM còn chào đón sự trở lại của tiền đạo Hồ Tuấn Tài. Chân sút người Nghệ An liên tục gặp chấn thương từ ngày đến đây và chưa để lại dấu ấn gì. Trợ lý Lê Quang Trãi cho biết hy vọng Tuấn Tài nhanh chóng hòa nhập sau khi mới chơi 1 trận từ đầu mùa.

SLNA vừa để thua CLB Sài Gòn ở vòng 20 trên sân nhà với tỷ số 2-1. Thầy trò ông Nguyễn Huy Hoàng đang có 26 điểm và đứng vị trí thứ 6. Họ chưa trụ hạng nhưng vẫn đảm bảo trong khu vực an toàn ở giữa bảng xếp hạng. Đây có lẽ cũng là mục tiêu duy nhất của CLB SLNA.

Thành tích 5 trận gần nhất của đội chỉ là một chiến thắng, 2 trận hòa và 2 trận thua. Họ đang thể hiện chuỗi trận không mấy ấn tượng. CĐV SLNA đang hết kiên nhẫn với thái độ thi đấu của cầu thủ quê nhà. Một số CĐV ở Bình Dương và Đồng Nai rủ nhau không về TP.HCM ủng hộ họ nữa.

SLNA sẽ chơi như thế nào ở trận đấu này sẽ là điều được quan tâm nhất. Lợi thế tất nhiên đang thuộc về chủ nhà. Các học trò của ông Vũ Tiến Thành muốn gỡ lại thể diện trước hàng nghìn khán giả đội mưa suốt 90 phút để xem hết trận thua 0-6 của đội nhà hôm 19/10.

Hơn nữa là sau loạt trận đấu sớm ở vòng 21, các đối thủ trực tiếp của CLB TP.HCM đều không có kết quả tốt. CLB Nam Định và CLB Sài Gòn đều thua và giữ nguyên số điểm 19, hơn CLB TP.HCM và Hà Tĩnh 2 điểm. Nếu nắm bắt được 3 điểm, Hà Tĩnh và CLB TP.HCM sẽ vươn lên.

CLB Hà Tĩnh làm khách trên sân Bình Dương nên cơ hội ra về với chiến thắng là khá nhỏ. Trong khi đó, CLB TP.HCM dồn hết tâm huyết trước một SLNA xa nhà thì khả năng họ có từ 1 đến 3 điểm là rất cao. Vì vậy mới nói CLB TP.HCM cần đứng lên ngay nơi họ có trận thua thảm họa.

clb tphcm - slna anh 2
Highlights CLB TP.HCM 0-6 Hà Nội Lucao, Hai Long, Tuấn Hải (cú đúp), Văn Hậu và Xuân Tú ghi bàn trong chiến thắng 6-0 của đội khách Hà Nội ở vòng 20 V.League 2022 tối 19/10.

Vì sao V.League cần trọng tài ngoại

Khi các trọng tài FIFA của Việt Nam liên tục mắc sai lầm trong các trận đấu cuối mùa giải, làn sóng chỉ trích, nghi hoặc cũng bị đẩy lên cao.

Sức mạnh đáng gờm của CLB Hà Nội

16 bàn thắng trong 3 trận gần nhất là con số đầy sức nặng, cho thấy CLB Hà Nội vẫn ở đẳng cấp cao hơn mặt bằng V.League dù có lúc gặp khó khăn.

HAGL nối dài chuỗi trận thất vọng

Chiều 22/10, kết quả hòa 0-0 trước CLB Đà Nẵng ở vòng 21 V.League 2022 đánh dấu trận thứ 9 HAGL không biết mùi chiến thắng.

5 cuốn sách thể thao đáng chú ý

Park Hang-seo: Bí quyết thành công của doanh nghiệp Hàn Quốc - tác giả Lê Huy Khoa.

Tự truyện của Andrea Pirlo Tôi tư duy là tôi chơi bóng từ Nhà xuất bản Lao Động.

Tự truyện của tôi được viết bởi chính Steven Gerrard, xuất bản năm 2007.

Lê Công Vinh - Phút 89 kể về sự nghiệp hiển hách của cựu tiền đạo tuyển Việt Nam.

Cuộc Đời Tôi Qua Hai Màu Đỏ - Trắng do Arsene Wenger chấp bút.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm