Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HAGL nối dài chuỗi trận thất vọng

Chiều 22/10, kết quả hòa 0-0 trước CLB Đà Nẵng ở vòng 21 V.League 2022 đánh dấu trận thứ 9 HAGL không biết mùi chiến thắng.

HAGL có trận hòa với tỷ số 0-0 trên sân Hòa Xuân của CLB Đà Nẵng. Trong ngày cả hai đội cùng chơi kém, việc không có bàn thắng nào được ghi là điều dễ hiểu

Đây là trận thứ 9 đội bóng phố núi không biết đến mùi chiến thắng. Kể từ sau trận thắng CLB Sài Gòn với tỷ số 1-0 hồi đầu tháng 8, HAGL trải qua chuỗi trận thất vọng với 5 trận thua và 4 trận hòa.

Ở trận đấu này, hiệp một diễn ra khá nhạt nhòa. Tình huống đáng chú ý nhất diễn ra ở phút 38. Sau pha treo bóng của Hồng Duy, trung vệ người Hàn Quốc An Sae-hee bật cao đánh đầu đưa bóng chạm xà khung thành CLB Đà Nẵng. Đây là cơ hội nguy hiểm duy nhất của HAGL trong 45 phút đầu tiên.

Còn lại, cả 2 đội cùng chơi nhạt nhòa. Trận đấu diễn ra với tốc độ trung bình và các cầu thủ thường xuyên thực hiện hỏng trong những đường chuyền quyết định. HAGL kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng cũng không có các tình huống phối hợp sắc bén.

da nang vs hagl anh 1

Văn Toàn và các đồng đội bế tắc trên sân Hòa Xuân. Ảnh: HAGL.

CLB Đà Nẵng chủ yếu thực hiện các đường tấn công ở biên trái, với sự góp mặt của Công Nhật, Phi Hoàng hay Văn Long. Tuy nhiên, phương án này chưa đem lại hiệu quả.

Sang hiệp 2, hai đội không có sự thay đổi nào về mặt chiến thuật cũng như nhân sự đáng kể để có thể xoay chuyển cục diện trận đấu. Bên cạnh đó, khâu chuyền bóng quyết định vẫn là vấn đề. Ngoài ra, các cầu thủ thi đấu thiếu nhiệt huyết, khiến trận đấu diễn ra với chất lượng chuyên môn thấp và không có cơ hội nguy hiểm được tạo ra.

Vì vậy, trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Kết quả này giúp HAGL tạm thời chiếm vị trí thứ 8 của CLB Bình Dương. Họ có cùng 23 điểm nhưng đội bóng phố núi xếp trên nhờ chỉ số phụ. Nếu đoàn quân của HLV Lư Đình Tuấn có điểm trước CLB Hà Tĩnh vào chiều 23/10, HAGL sẽ lại tụt hạng.

  • Trận đấu diễn ra lúc 17h ngày 22/10 trên sân Hòa Xuân.
  • CLB Đà Nẵng xếp thứ 9 với 21 điểm, kém HAGL một bậc và một điểm trên bảng xếp hạng.
  • Ở lượt đi, HAGL giành chiến thắng 1-0 trên sân Pleiku.
  • Đội hình ra sân HAGL

    Ảnh: HAGL.

    da nang vs hagl anh 2

  • Đội hình ra sân của CLB Đà Nẵng

    Ảnh: CLB Đà Nẵng.

    da nang vs hagl anh 3

  • Phong độ đáng thất vọng của HAGL

    Ở vòng 20, HAGL nhận thất bại 0-2 trên sân khách trước CLB Viettel. Họ trải qua chuỗi 8 trận không biết đến mùi chiến thắng, trong đó có 5 trận thua. Ảnh: Trương Hiếu. 

    da nang vs hagl anh 4

  • Chờ Công Phượng, Văn Toàn nổ súng

    Ở V.League 2022, Công Phượng, Văn Toàn là 2 cầu lập công nhiều nhất cho HAGL với 5 bàn thắng. Bên phía CLB Đà Nẵng, tiền đạo trẻ Phạm Đình Duy dẫn đầu danh sách ghi bàn của đội với 4 lần làm rung mành lưới đối phương. Ảnh: Quang Thịnh. 

    da nang vs hagl anh 5

  • Trận đấu bắt đầu

    HAGL ra sân với trang phục toàn vàng. 

  • Công Phượng sút xa

    Phút thứ 8, sau cú nhả bóng về tuyến 2 của Washington Brandao, Công Phượng tung cú sút xa bằng chân trái. Bóng đi căng nhưng thiếu chính xác. Đây là cú dứt điểm đầu tiên của trận đấu. 

  • HAGL kiểm soát thế trận

    Sau 10 phút, tỷ lệ kiểm soát bóng giữa CLB Đà Nẵng - HAGL là 35% - 65%. Bộ 3 Tuấn Anh, Công Phượng và Minh Vương hoạt động khá năng nổ để giúp đội khách cầm nhiều bóng hơn. 

  • Tiền đạo HAGL đói bóng

    Đến phút 25, Văn Toàn lẫn Brandao đều không có nhiều tình huống chạm bóng. Các tuyến của HAGL chưa có những pha phối hợp tốt để mở ra cơ hội dù kiểm soát bóng nhiều hơn. Điều tương tự cũng xảy ra đối với CLB Đà Nẵng. Trận đấu diễn ra với tốc độ trung bình và các cầu thủ thường xuyên thực hiện hỏng trong những đường chuyền quyết định. 

  • Bóng chạm xà khung thành CLB Đà Nẵng

    Phút 38, sau pha treo bóng của Hồng Duy, trung vệ người Hàn Quốc An Sae-hee bật cao đánh đầu đưa bóng chạm xà khung thành CLB Đà Nẵng. Đây là cơ hội nguy hiểm nhất của HAGL từ đầu trận. 

  • Hiệp một kết thúc

    Không có bàn thắng nào được ghi trong 45 phút đầu tiên. 

  • Hiệp hai bắt đầu

    Hai đội chưa có sự thay đổi người nào. 

  • Trận đấu vẫn tẻ nhạt

    10 phút đầu hiệp 2 diễn ra không khác gì so với hiệp một. Cả 2 đội vẫn đang rất bế tắc trong các pha triển khai tấn công và chuyền hỏng nhiều. 

  • Duy Cương nhận thẻ vàng

    Sau pha vào bóng bằng gầm giày với Tuấn Anh, Duy Cương nhận án cảnh cáo từ trọng tài. 

  • Công Phượng dứt điểm

    Phút 61, Công Phượng thực hiện pha qua người khéo léo rồi dứt điểm bằng chân phải. Tuy nhiên, Công Nhật đã phán đoán tốt để chặn cú sút này. 

  • HAGL thay người đầu tiên

    Tiền vệ trẻ sinh năm 2004 Nguyễn Đức Việt vào thay Nguyễn Tuấn Anh. 

  • CLB Đà Nẵng thay người đầu tiên

    Phạm Văn Hữu, nhà vô địch U23 Đông Nam Á 2022, vào sân thay Claudir Junior. 

  • Văn Biểu chơi tập trung

    Phút 73, sau đường tạt bóng của Hồng Duy, Văn Thanh thực hiện cú sút quyết đoán ở góc hẹp. Bóng đi căng nhưng thủ môn Văn Biểu đã làm chủ được tình hình. 

  • HAGL thay chiến thuật

    Tiền vệ cánh Trần Bảo Toàn vào sân thay Lê Văn Sơn, trung vệ lệch trái. Điều đó đồng nghĩa với việc HAGL chuyển sang sơ đồ 4 hậu vệ truyền thống. 

  • Công Phượng trao đổi chiến thuật với HLV Kiatisuk

    Ở thời điểm HAGL chơi bế tắc, ống kính truyền hình đã bắt được khoảnh khắc tiền đạo Công Phượng đến trao đổi chiến thuật với HLV Kiatisuk. Trong trận đấu này, số 10 đóng vai trò trung tâm, kết nối tuyến giữa và tiền đạo của HAGL. 

    da nang vs hagl anh 6

  • CLB Đà Nẵng thay người bất đắc dĩ

    Lâm Anh Quang dính chấn thương, phải nhường chỗ cho Phạm Nguyên Sa. Lương Duy Cương được kéo về đá trung vệ thay Anh Quang, còn Nguyên Sa chơi ở vị trí tiền vệ trụ. 

  • Trận đấu kết thúc

    Thêm 45 phút tẻ nhạt nữa diễn ra trên sân Hòa Xuân. Hai đội hòa nhau 0-0. 

Điều gì xảy ra nếu Kiatisuk dẫn dắt tuyển Việt Nam

Nếu ngồi vào chiếc ghế mà HLV Park Hang-seo để lại, Kiatisuk Senamuang cần phải tính toán kỹ càng trong việc sử dụng cầu thủ HAGL.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm