Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Pau từ chối để Quang Hải tham dự AFF Cup 2022

Dù Nguyễn Quang Hải khao khát được thi đấu ở AFF Cup 2022, CLB Pau không đồng ý để anh trở về khoác áo tuyển Việt Nam bởi giải đấu này không nằm trong FIFA Days.

Quang Hải sẽ làm khán giả ở AFF Cup 2022. Ảnh: Pau.

Chiều 29/10, ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), xác nhận Quang Hải sẽ không thể tham dự AFF Cup 2022. Giải đấu này diễn ra từ ngày 20/12 đến 16/1/2023, không thuộc FIFA Days. Vì thế, CLB Pau có quyền không nhả người cho tuyển Việt Nam và họ đã làm điều đó.

"Chúng tôi trao đổi nhưng theo luật, AFF Cup không thuộc FIFA Days nên họ không trả cầu thủ về cho chúng ta. Tương tự, ta cũng thấy Thái Lan sẽ không có Chanathip Songkrasin ở AFF Cup", ông Lê Hoài Anh chia sẻ với Zing.

VFF thông báo với HLV Park Hang-seo về việc này. Chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ tính toán các phương án chiến thuật, nhân sự để đảm bảo sức mạnh của tuyển Việt Nam khi Quang Hải vắng mặt.

Với việc thiếu vắng Quang Hải, tham vọng đòi lại ngôi vô địch AFF Cup của tuyển Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng. Trước đó, HLV Park Hang-seo từng bày tỏ mong muốn VFF tích cực làm việc với CLB Pau hơn nữa để có thể đưa tiền vệ sinh năm 1997 về thi đấu.

Cá nhân Quang Hải cũng muốn tham dự AFF Cup 2022. Anh từng chia sẻ: "Tôi và HLV Park Hang-seo đang cùng thảo luận. Đây là mong muốn bản thân tôi. Được thi đấu ở bất cứ giải đấu nào và khoác lên màu áo của tuyển quốc gia là khát khao của tôi. Tuy nhiên, việc có được thi đấu ở AFF Cup hay không còn phụ thuộc vào việc tôi sẽ làm việc với CLB hiện tại".

Theo kế hoạch, tuyển Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 23/11, sau khi V.League 2022 kết thúc, để chuẩn bị cho AFF Cup 2022. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ giao hữu với Borrussia Dortmund trên sân Mỹ Đình vào ngày 30/11.

5 cuốn sách thể thao đáng chú ý

Park Hang-seo: Bí quyết thành công của doanh nghiệp Hàn Quốc - tác giả Lê Huy Khoa.

Tự truyện của Andrea Pirlo Tôi tư duy là tôi chơi bóng từ Nhà xuất bản Lao Động.

Tự truyện của tôi được viết bởi chính Steven Gerrard, xuất bản năm 2007.

Lê Công Vinh - Phút 89 kể về sự nghiệp hiển hách của cựu tiền đạo tuyển Việt Nam.

Cuộc Đời Tôi Qua Hai Màu Đỏ - Trắng do Arsene Wenger chấp bút.

Quang Hải đá 4 phút trong chiến thắng của Pau

Tiền vệ tuyển Việt Nam vào sân ở những phút cuối ở trận Pau FC thắng Nimes Olympique với tỷ số 1-0 tại vòng 13 Ligue 2 rạng sáng 23/10 (giờ Hà Nội).

Minh Chiến - Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm