Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Civic và Ertiga Hybrid bất ngờ lọt nhóm xe bán ế

Có đến 9 trên 10 mẫu xe trong danh sách là sản phẩm của các thương hiệu Nhật Bản. Trong đó, Honda Civic có lần đầu góp mặt bởi nguồn cung bị hạn chế.

10 xe ban cham anh 1

1. Toyota Alphard - 2 xe. Sở hữu giá bán cao cùng tệp khách hàng hẹp, không quá khó hiểu khi Toyota Alphard là cái tên quen mặt trong danh sách xe bán chậm nhất thị trường Việt. Tính từ đầu năm, Toyota Việt Nam chỉ bán được 62 mẫu Alphard, tương đương gần 6 xe mỗi tháng. Giá niêm yết của Toyota Alphard tại thị trường Việt khởi điểm ở mức 4,28 tỷ đồng.

10 xe ban cham anh 2

2. Toyota Land Cruiser - 9 xe. Mẫu SUV cỡ lớn của Toyota chịu nhiều ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng nguồn cung toàn cầu. Thời điểm cuối tháng trước, khách mua Land Cruiser 300 phải chấp nhận chi khoảng chênh lệch lên đến 1 tỷ đồng để có thể nhận xe trong năm 2022. Mặc dù vậy các tư vấn bán hàng Toyota cũng xác nhận lượng xe có sẵn rất ít và không đủ để phục vụ nhu cầu khách mua. Giá niêm yết của Toyota Land Cruiser rơi vào khoảng 4,196-4,207 tỷ đồng tùy màu sắc ngoại thất.

10 xe ban cham anh 3

3. Suzuki Ciaz - 15 xe. Mặc dù đã tăng trưởng gần gấp đôi doanh số so với tháng trước, chỉ 15 xe được bán ra là thành tích không đủ để kéo Suzuki Ciaz khỏi danh sách ôtô ế ẩm nhất thị trường Việt. Tính riêng trong phân khúc sedan hạng B, Suzuki Ciaz thậm chí không thể đọ nổi với Mitsubishi Attrage hay Kia Soluto, trong khi Honda City, Toyota Vios và Hyundai Accent đều có doanh số rất tốt. Mẫu sedan bình dân được Suzuki niêm yết ở mức 535 triệu đồng tại thị trường Việt Nam.

10 xe ban cham anh 4

4. Honda Accord - 19 xe. Tăng 5 xe so với tháng 10 nhưng sức bán của Honda Accord nhìn chung vẫn ở mức khá thấp. Toyota Camry hay Mazda6 vẫn là những cái tên được lòng người tiêu dùng Việt trong phân khúc sedan hạng D khiến mẫu xe của Honda phải trải qua 4 tháng liên tiếp bán dưới 20 xe. Honda Accord được Honda Việt Nam nhập khẩu và phân phối với giá khởi điểm gần 1,32 tỷ đồng.

10 xe ban cham anh 5

5. Toyota Yaris - 46 xe. Phân khúc hatchback hạng B đã từ lâu không còn là mảnh đất màu mỡ bởi sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các dòng xe gầm cao sở hữu không gian rộng rãi như SUV đô thị hay MPV cỡ nhỏ. Toyota Yaris vì vậy trải qua năm 2022 với doanh số chưa từng vượt qua được mốc 100 xe. Tính trung bình trong 11 tháng vừa qua, Toyota chỉ bán được hơn 53 xe Yaris cho người tiêu dùng Việt với giá niêm yết 684 triệu đồng.

10 xe ban cham anh 6

6. Isuzu mu-X - 51 xe. Phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam vẫn là cuộc chơi riêng của Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner và Ford Everest. Trong khi đó Isuzu mu-X dù thường xuyên được bán với giá ưu đãi cùng nhiều quà tặng vẫn không thể cải thiện doanh số qua từng tháng. Lũy kế từ đầu năm, chỉ có 419 xe Isuzu mu-X được giao đến tay khách hàng, tương đương hơn 38 xe mỗi tháng.

10 xe ban cham anh 7

7. Honda Civic - 53 xe. Mất hơn 70% doanh số so với tháng trước đó, Honda Civic trở thành cái tên gây bất ngờ nhất khi xuất hiện trong danh sách này. Chỉ bán được 53 xe cũng là thành tích kém nhất của Civic kể từ đầu năm và là lần thứ hai doanh số tháng của mẫu sedan hạng C này tụt xuống dưới 100 xe. Nguồn hàng chưa ổn định được cho là lý do khiến Honda Civic phải xuất hiện trong nhóm 10 xe bán chậm nhất. Hiện, Honda Civic có giá niêm yết trong khoảng 730-870 triệu đồng.

10 xe ban cham anh 8

8. Isuzu D-Max - 54 xe. Bán tải của Isuzu tiếp tục xuất hiện trong nhóm 10 xe bán chậm nhất thị trường Việt. Mặc dù thế hệ mới đã trình làng thị trường Việt Nam từ năm ngoái, Isuzu D-max vẫn chưa thể cạnh tranh nổi với Ford Ranger hay cả Mitsubishi Triton và Mazda BT-50. Tính lũy kế từ đầu năm, doanh số của Isuzu D-max đã đạt 731 xe, trung bình hơn 66 xe mỗi tháng.

10 xe ban cham anh 9

9. Suzuki Ertiga Hybrid - 59 xe. Là mẫu xe trang bị động cơ hybrid duy nhất trong phân khúc MPV bình dân, Ertiga Hybrid từng được kỳ vọng sẽ tạo được sức hút khi trở thành cái tên thay thế cho Suzuki Ertiga thế hệ cũ. Tuy vậy sau 3 tháng đầu tiên, Suzuki Việt Nam chỉ bán được 146 xe Ertiga Hybrid đến tay khách hàng. Hiện, giá niêm yết của Suzuki Ertiga Hybrid tại Việt Nam khởi điểm từ 539 triệu đồng.

10 xe ban cham anh 10

10. Ford Explorer - 62 xe. Thêm một lần lọt vào nhóm đầu danh sách ôtô bán chậm nhất của thị trường Việt cho thấy thực tế rằng Ford Explorer đã có doanh số không tốt trong suốt năm 2022. Hồi đầu năm, thế hệ mới của mẫu SUV 7 chỗ được trình làng tại thị trường Việt với nhiều kỳ vọng. Sau khi duy trì doanh số trên 100 xe trong 3 tháng đầu tiên, sức bán của Ford Explorer thế hệ mới dần suy giảm và trải qua 7 tháng liên tiếp bán dưới 100 xe. Tình trạng "bia kèm lạc" mất kiểm soát tại các đại lý cũng ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số hàng tháng của mẫu xe này. Hiện, Ford Explorer được bán tại Việt Nam với một phiên bản duy nhất cùng giá niêm yết gần 2,4 tỷ đồng.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Chi tiết Honda Civic 2022 tại Việt Nam

Honda Civic 2022 có thiết kế mới, thêm tính năng an toàn và động cơ mạnh hơn. Xe được phân phối với 3 phiên bản, giá 730-870 triệu đồng - thuộc diện cao nhất phân khúc.

Ford Explorer chênh giá 350 triệu đồng, Ford Territory giảm sâu

Nhiều khách hàng được đại lý gợi ý mức "bia kèm lạc" của mẫu xe Ford Everest là 100-150 triệu đồng, Explorer lên đến 350 triệu đồng trong khi Territory lại được giảm giá sâu.

Phúc Hậu

Bạn có thể quan tâm