Cứ 3 chuyến bay, Jetstar Pacific lại chậm, huỷ 1 chuyến
Jetstar Pacific Airline là hãng hàng không có tỷ lệ chậm chuyến nhiều nhất với 2.379 chuyến trong tổng số 8.542 chuyến bay.
157 kết quả phù hợp
Jetstar Pacific Airline là hãng hàng không có tỷ lệ chậm chuyến nhiều nhất với 2.379 chuyến trong tổng số 8.542 chuyến bay.
Do ảnh hưởng của cơn mưa lớn chiều 1/4, nhiều chuyến bay của các hãng hàng không trong nước và quốc tế đi - đến Tân Sơn Nhất phải hủy hoặc chậm giờ khởi hành.
Đây là một trong những vấn đề “nóng” được mổ xẻ nhiều nhất tại Hội nghị sơ kết nhiệm vụ 6 tháng đầu năm của Cục Hàng không VN diễn ra chiều qua (27/7).
Mức phí bồi thường chậm hủy chuyến với đường bay nội địa tối đa chỉ 400.000 đồng, tuy nhiên, nếu khách đến sân bay chậm, trễ sẽ phải đóng phạt với phí tương đương một ghế mới.
Dự báo đến năm 2018, tổng lượng hành khách qua Tân Sơn Nhất sẽ cán mốc 40 triệu lượt - ngưỡng của sân bay này.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có công điện yêu cầu các cơ quan liên ngành đảm bảo an toàn giao thông dịp giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 (Âm lịch) và nghỉ lễ 30/4, 1/5.
Ngày 18/3, sương mù tiếp tục gây hạn chế tầm nhìn khiến các chuyến bay đến và đi từ sân bay Cát Bi, Hải Phòng phải hủy hoặc chuyển hướng đến sân bay khác.
Theo thống kê của cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, từ 7h đến 23h ngày 3/2 có 33 chuyến bay buộc phải hạ cánh muộn từ 15-50 phút và 44 chuyến cất cánh muộn 15 phút đến 1 giờ.
Trong dịp Tết Bính Thân sắp tới, dự kiến sân bay Tân Sơn Nhất có thể đạt tần suất 720 chuyến bay/ngày với 100.000 khách, gây áp lực lớn lên hệ thống giao thông tại đây.
Chỉ còn một tháng nữa Cộng đồng ASEAN sẽ đi vào hoạt động. Ở lĩnh vực hàng không, các nước sẽ hướng đến thị trường hàng không chung (Open sky), hay còn gọi là “Bầu trời mở ASEAN".
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật cho biết, lượt khách tới Tân Sơn Nhất hiện nay đã hơn 25 triệu. Con số này vượt quy hoạch nên dẫn đến quá tải.
Tình trạng chậm, hủy chuyến bay đang tái phát vào mùa cao điểm, khiến hành khách khổ sở. Có những chuyến, tin nhắn của hãng vận chuyển thông báo chậm, hủy nhiều như tin nhắn rác.
Thu hẹp nhà ở công vụ, mở rộng đối tượng nhà ở xã hội; người nước ngoài được sở hữu nhà ở Việt Nam, rút ngắn thủ tục về đầu tư... là những quy định có hiệu lực từ 1/7.
Trong số những luật có hiệu lực thi hành từ 1/7 tới, các điều liên quan đến nhà ở, kinh doanh bất động sản, doanh nghiệp... sẽ gây nhiều chuyển biến.
Tình trạng khách bị “móc túi” mua vé máy bay giờ chót vẫn xảy ra. Nếu số lượng khách đăng ký đông, sẽ có “cò” hoặc nhân viên của hãng hàng không gạ chi thêm tiền để được bay sớm.
Bộ GTVT vừa ban hành Thông tư số 14/2015, thay thế cho Quyết định số 10/2008 quy định về việc bồi thường ứng trước không hoàn lại trong vận chuyển hành khách bằng đường hàng không.
Theo Vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ GTVT Trịnh Thị Hằng Nga, mức bồi thường trong trường hợp hủy chuyến hiện khá thấp so với mặt bằng giá nên không thỏa mãn yêu cầu của hành khách.
Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng “chốt” việc sửa sân bay Tân Sơn Nhất bắt đầu từ ngày 10/4, phải kết thúc ngày 30/6 và không được ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.
Các hãng hàng không đã lên tiếng phản ứng vì có nguy cơ phải đổi lịch bay của cả triệu hành khách khi thi công mở rộng đường lăn, bãi đậu sân bay Tân Sơn Nhất.
Mặc dù đạt mức tăng trưởng vận tải gấp 2 lần mức tăng trưởng của tổng sản phẩm quốc nội cả nước song lợi nhuận của các hãng hàng không nội địa chưa tăng trưởng tương ứng.