Bổ sung hơn 2.000 tỷ, thông xe cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vào 2020
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho hay Chính phủ đã có quyết định bổ sung 2.186 tỷ để hỗ trợ nhà đầu tư và cho phép điều chỉnh dự án Trung Lương - Mỹ Thuận.
47 kết quả phù hợp
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho hay Chính phủ đã có quyết định bổ sung 2.186 tỷ để hỗ trợ nhà đầu tư và cho phép điều chỉnh dự án Trung Lương - Mỹ Thuận.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ chất vấn việc thực hiện các nghị quyết, kết luận về giám sát chuyên đề và chất vấn từ đầu nhiệm kỳ đến hết năm 2018 với 15 bộ trưởng, trưởng ngành.
Bộ trưởng Xây dựng Phạm Hồng Hà thừa nhận có tình trạng phá vỡ quy hoạch ban đầu. Ông cũng cho rằng "không loại trừ quy hoạch chi tiết bị điều chỉnh do sức ép nào đó".
Bốn bộ trưởng Tô Lâm, Phạm Hồng Hà, Nguyễn Văn Thể và Nguyễn Ngọc Thiện sẽ lần lượt ngồi "ghế nóng" trong phiên chất vấn trực tiếp kéo dài hơn 2 ngày tại Quốc hội.
"Sau khi cầu Cao Lãnh, cầu Vàm Cống thông xe, không còn cảnh lụy đò nhưng rơi vào cảnh lụy đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận chưa xong", đại biểu Phạm Văn Hòa nói.
Sáng 19/1, Tiểu ban Kinh tế - Xã hội chuẩn bị Đại hội XIII của Đảng tổ chức phiên họp lần thứ hai dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng Tiểu ban.
Phiên họp thứ 26 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét 8 dự án luật nhưng không có Luật Đặc khu. Bộ trưởng Công an Tô Lâm sẽ đăng đàn trả lời chất vấn.
"Đường cao tốc đã thảm nhiều lớp rồi mà chạy xe cứ nghe lộc cộc. Khi lưu thông, nó không êm thuận, chỗ lún, nơi lồi ra thì phải làm sao?", ông Thể chất vấn đơn vị thi công.
Ông Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư, cho biết đề xuất sáp nhập bộ này với Bộ Tài chính cần nghiên cứu kỹ lưỡng, chứ không phải "nay nhập, mai tách".
Nhiều ý kiến cho rằng TP.HCM đang cấp phép dự án theo quy trình ngược. Thông thường cấp phép dự án BĐS dựa trên hạ tầng hiện hữu thì Việt Nam cấp phép dựa trên hạ tầng tương lai.
Đường cao tốc Việt Nam đắt gấp 2-4 lần các nước là vấn đề được đại biểu Quốc hội đặt ra chất vấn lãnh đạo ngành kế hoạch đầu tư và giao thông tại phiên sáng 15/6.
Chia lửa với Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Giao thông Vận tải lý giải nguyên nhân của việc chậm tiến độ cao tốc Trung Lương - Cần Thơ, dù là dự án trọng điểm.
46 đại biểu chờ tiếp tục chất vấn trưởng ngành kế hoạch đầu tư trong lần đầu tiên ông đăng đàn trả lời chất vấn Quốc hội.
Các đại biểu Quốc hội cho biết họ cũng như cử tri rất kỳ vọng vào phiên chất vấn, đặc biệt là các vấn đề "nóng" trong lĩnh vực nông nghiệp, đầu tư, văn hóa...
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, 4 phó thủ tướng cùng 4 bộ trưởng sẽ đăng đàn trả lời chất vấn khi hoạt động này lần đầu tiên được tăng lên tới 3 ngày.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa gửi đến đại biểu danh sách báo cáo nội dung chất vấn dự kiến trong kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV.
Sáng 15/11, các bộ trưởng Công Thương, Tài nguyên, Giáo dục, Nội vụ cùng nhiều tư lệnh ngành sẽ bắt đầu trả lời chất vấn đại biểu Quốc hội về các vấn đề “nóng” của ngành mình.
Tinh thần siết quản lý đối với đầu tư công đã đưa tới phản ứng từ các bên liên quan, đặc biệt là từ địa phương, vốn đang được “thụ hưởng” ngân sách khá dễ dãi lâu nay.
Bộ trưởng Xây dựng nói công trình xây xong không có người sử dụng thuộc trách nhiệm Bộ Kế hoạch, trong khi Bộ trưởng Vinh nêu trách nhiệm quản lý của bộ chủ quản.
Đã xuất hiện những ý kiến quan ngại đầu tiên liên quan tới chi phí đầu tư cao bất thường tại Dự án Xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2, Bến Thành - Tham Lương (giai đoạn I).