Việt Nam triển khai thanh toán QR xuyên biên giới với Trung Quốc
Hệ thống thanh toán QR giữa Việt Nam và Trung Quốc đã chính thức vận hành. Giai đoạn đầu áp dụng cho khách Trung Quốc tại Việt Nam, cho phép thanh toán qua VIETQRGlobal.
21 kết quả phù hợp
Hệ thống thanh toán QR giữa Việt Nam và Trung Quốc đã chính thức vận hành. Giai đoạn đầu áp dụng cho khách Trung Quốc tại Việt Nam, cho phép thanh toán qua VIETQRGlobal.
VPBank, VietinBank, Agribank, Techcombank... đồng loạt thông báo sẽ gián đoạn một số dịch vụ thanh toán vào rạng sáng ngày 27/10 và 31/10 do Napas chuyển đổi hệ thống kỹ thuật.
Với việc đóng cửa thêm một phòng giao dịch tại quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng, SCB đã đóng tất cả 6 phòng giao dịch kể từ đầu năm và 145 phòng kể từ tháng 6/2023.
SCB thông báo từ ngày 22/1 sẽ ngừng huy động sản phẩm tiền gửi theo hình thức lĩnh lãi trước dành cho khách hàng cá nhân.
SCB vừa thông báo chấm dứt hoạt động thêm 3 phòng giao dịch, nâng tổng số lên hơn 140 điểm giao dịch đã đóng cửa kể từ cuối năm 2022.
Theo kế hoạch năm 2025, NAPAS sẽ tiếp tục mở rộng kết nối thanh toán xuyên biên giới bằng mã QR với Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc... hướng tới thúc đẩy sử dụng đồng bản tệ.
SCB khuyến nghị khách hàng cá nhân nên sử dụng dịch vụ SCB Mobile Banking để không làm gián đoạn các giao dịch trực tuyến.
Cùng với việc hạ hạn mức chuyển tiền nhanh, ngân hàng này cũng thông báo đóng cửa thêm 4 phòng giao dịch tại TP.HCM từ ngày 14/10.
Kể từ sau khi bà Trương Mỹ Lan bị bắt do liên quan đến vụ án Vạn Thịnh Phát, SCB đã đóng cửa 92 phòng giao dịch trên cả nước.
Chỉ trong tháng 8, nhà băng này đã có hai lần giảm hạn mức chuyển tiền nhanh Napas 247 từ 200 triệu đồng/lần/ngày hiện xuống còn 50 triệu đồng/lần/ngày.
HDBank được NAPAS vinh danh “Tổ chức thành viên dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng số lượng giao dịch NAPAS 247” trong năm 2023, với tỷ lệ 126,24%.
Ngoài 4 ngân hàng quốc doanh Agribank, Vietcombank, VietinBank và BIDV, MBBank cũng dự kiến dành 1.000 tỷ đồng để giảm lãi suất cho người dân, doanh nghiệp từ nay đến cuối năm.
Công nghệ định danh trực tuyến (eKYC) tích hợp trên ứng dụng OCB Omni, cho phép khách hàng đăng ký, hoàn tất mở tài khoản hoàn toàn online.
Với các chính sách hỗ trợ lãi suất, cơ cấu giãn nợ và gói tín dụng nhiều ưu đãi, các ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua tình hình dịch bệnh khó khăn.
VietinBank vừa quy định hướng dẫn các chi nhánh cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi... Đây là động thái tích cực nhằm hỗ trợ khách hàng vay vốn gặp khó khăn do Covid-19.
Hiện tại, đã có 37 nhà băng xác nhận miễn, giảm phí chuyển tiền qua các kênh cho khách hàng, chiếm tỷ trọng 98,9% tổng lượng giao dịch chuyển tiền qua NAPAS.
Việc tăng quy mô ưu đãi với lãi suất giảm mạnh nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, vượt qua giai đoạn kinh tế khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Sau lần giảm phí hồi tháng 2, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục ra văn bản áp dụng chính sách miễn, giảm phí dịch vụ lần 2 để hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Các giao dịch chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7 với giá trị dưới 500.000 đồng đã được miễn, giảm phí lên tới 90% tại 17 ngân hàng Việt Nam.
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán phải có kế hoạch áp dụng các chính sách miễn, giảm phí để hỗ trợ trực tiếp người sử dụng.