Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SCB hạ hạn mức chuyển tiền nhanh còn 10 triệu đồng/ngày

Cùng với việc hạ hạn mức chuyển tiền nhanh, ngân hàng này cũng thông báo đóng cửa thêm 4 phòng giao dịch tại TP.HCM từ ngày 14/10.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) thông báo điều chỉnh hạn mức giao dịch chuyển tiền nhanh Napas 247 dành cho nhóm khách hàng cá nhân từ 13h ngày 12/9.

Tài khoản cá nhân sẽ chỉ được chuyển tiền nhanh tối đa 10 triệu đồng/lần/ngày/khách hàng, áp dụng với tất cả giao dịch tại quầy và qua kênh SCB eBanking.

Trong đó, với các giao dịch chuyển tiền nhanh áp dụng phương thức xác thực vân tay hoặc xác thực khuôn mặt, khách hàng tại SCB chỉ được chuyển tối đa 2 triệu đồng/lần và tối đa 10 triệu đồng/ngày.

Trong trường hợp chuyển tiền nhanh xác thực bằng SMS OTP, Soft OTP hoặc Token Keypass, hạn mức tối đa là 10 triệu đồng/lần và tối đa 10 triệu đồng/ngày.

Chỉ trong 2 tháng trở lại đây, SCB đã có 3 lần điều chỉnh hạn mức giao dịch chuyển tiền nhanh Napas, trong đó 2 lần điều chỉnh xảy ra trong tháng 8.

Vào ngày 23/8, SCB giảm hạn mức từ tối đa 200 triệu đồng/lần/ngày/khách hàng xuống 100 triệu đồng. Đến 23/8, ngân hàng tiếp tục giảm xuống còn 50 triệu đồng/lần/khách hàng.

Theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, dịch vụ chuyển nhanh Napas 247 cho phép khách hàng chuyển tiền với hạn mức tối đa dưới 500 triệu đồng/giao dịch.

Phần lớn ngân hàng đều đang áp dụng hạn mức giao dịch đối đa đối với chuyển tiền nhanh Napas 247 là 499 triệu đồng trên kênh ngân hàng số. Phạm vi áp dụng bao gồm chuyển tiền nhanh qua tài khoản và chuyển tiền nhanh qua thẻ.

Hiện việc hạ hạn mức chuyển tiền ở SCB chỉ xảy ra trên hình thức chuyển tiền nhanh Napas 247. Đối với các giao dịch khác, ngân hàng vẫn giữ nguyên hạn mức giao dịch.

Trong đó, chuyển tiền trong hệ thống có hạn mức tối đa 2 triệu đồng/lần và 100 triệu đồng/ngày đối với xác thực bằng vân tay/Face ID, 100 triệu đồng/lần/ngày đối với phương thức xác thực SMS OTP và 3 tỷ đồng/lần/ngày đối với Soft OTP/Token Keypass.

SCB cũng quy định hạn mức giao dịch thanh toán hóa đơn của khách hàng cá nhân là 100 triệu đồng/ngày. Các giao dịch thanh toán này gồm thanh toán hóa đơn điện nước, nạp tiền điện thoại, đặt vé máy bay.

Song song với việc thông báo hạ hạn mức chuyển tiền, SCB cũng công bố chấm dứt hoạt động của 4 phòng giao dịch tại TP.HCM kể từ ngày 14/10.

Đó là Phòng giao dịch quận 4 - Chi nhánh 20/10, Phòng giao dịch Tên Lửa - Chi nhánh Chợ Lớn, Phòng giao dịch quận 8 - Chi nhánh Chợ Lớn và Phòng giao dịch Kinh Dương Vương - Chi nhánh Chợ Lớn.

Hồi cuối tháng 8, ngân hàng này cũng thông báo đóng cửa 13 phòng giao dịch. Thống kê từ Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) cho thấy tính từ tháng 6/2023 đến nay, SCB đã giải thể hoạt động hơn 120 phòng giao dịch tại các tỉnh thành, riêng tại TP.HCM là gần 70, tại các tỉnh thành khác là 56 phòng giao dịch.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Những nhà băng đầu tiên giảm lãi vay cho người dân thiệt hại vì bão

Nhằm chung tay giúp người dân, doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, khôi phục sản xuất sau siêu bão Yagi, 3 ngân hàng gồm Vietcombank, MSB, VPBank đã thông báo giảm lãi suất cho vay.

SCB lại đóng cửa thêm phòng giao dịch

Kể từ sau khi bà Trương Mỹ Lan bị bắt do liên quan đến vụ án Vạn Thịnh Phát, SCB đã đóng cửa 92 phòng giao dịch trên cả nước.

Sau vụ SCB, Bộ Tài chính muốn tăng nặng mức phạt với kiểm toán độc lập

Bộ Tài chính đề xuất nâng mức phạt tối đa từ 100 triệu đồng lên 3 tỷ đồng, tăng gấp 30 lần đối với vi phạm về kiểm toán độc lập để đủ sức răn đe. Thời hiệu xử phạt sẽ là 10 năm, thay vì 1 năm.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm