Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chung kết U23 châu Á: CĐV Việt Nam sôi động trước giờ 'G'

Bất chấp thời tiết khắc nghiệt, khá đông CĐV Việt Nam đã có mặt tại SVĐ Thường Châu để chuẩn bị tiếp sức cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

CĐV sang Thường Châu tiếp lửa cho U23 Việt Nam Trước giờ diễn ra trận chung kết U23 châu Á giữa U23 Việt Nam và Uzbekistan, hàng nghìn người hâm mộ Việt Nam đã đến sân sớm để tiếp lửa cho đội tuyển nước nhà.
  • U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan: Đã lỡ rồi, ta vô địch đi thôi

    Trước thềm chung kết, huấn luyện viên Park Hang-seo đã nói cơ hội vô địch của đội tuyển là 50-50. Đấy không phải một nhận định xã giao bởi cơ hội chiến thắng của U23 Việt Nam là có thật.

    khong khi truoc tran chung ket U23 chau A anh 1

    Chung kết Giải U23 châu Á 2018 không phải là lần đầu tiên, U23 Việt Nam để lại ấn tượng ở đấu trường châu lục.

    Năm 2016, U16 và U19 Việt Nam lần lượt có mặt ở tứ kết và bán kết giải châu Á. Cũng trong năm đó, Futsal Việt Nam vào tới top 4 châu Á. Đội tuyển của ông Bruno Garcia tiếp tục vượt qua vòng bảng World Cup nhờ chiến thắng trước Guatemala và lần đầu tiên có mặt trong top 16 đội Futsal mạnh nhất thế giới.

  • Xuân Trường: ‘Người hâm mộ ở quê nhà là động lực cho U23 VN’

    U23 Việt Nam bước vào trận đấu lịch sử khi tranh chức vô địch với Uzbekistan lúc 15h hôm nay 27/1. Thầy trò HLV Park Hang-seo đang nhận được sự cổ vũ rất lớn từ người hâm mộ.

    "Tôi không thể tin khi chúng tôi vào đến chung kết U23 châu Á. Đây là kết quả rất tuyệt vời. Người hâm mộ ở quê nhà cổ vũ cuồng nhiệt, và đó là một trong những động lực cho các cầu thủ đang thi đấu tại Trung Quốc”, tiền vệ đội trưởng Xuân Trường trả lời phỏng vấn trang AFC.

    khong khi truoc tran chung ket U23 chau A anh 2

    “Tôi chỉ muốn nói lời cảm ơn người hâm mộ. Ở trận chung kết, chúng tôi sẽ cố gắng tặng món quà lớn hơn cho những người yêu bóng đá tại quê nhà”, Xuân Trường chia sẻ.

    Chiều 27/1, 40.000 người dự kiến đến sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) xem chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan trong không khí lễ hội "Tôi yêu Việt Nam".

  • Gần 60 tuổi, HLV Park Hang-seo mới có một cơ hội tốt để phô diễn hết khả năng của mình. Ông chấp nhận tạm biệt cuộc sống an bình ở quê hương để giúp sức cho bóng đá Việt Nam.

    khong khi truoc tran chung ket U23 chau A anh 3

    Chính thức nhận công việc dẫn dắt tuyển Việt Nam và đội U23 từ tháng 10/2017, HLV Park Hang-seo đã tạo nên sự thay đổi lớn chỉ sau hơn 3 tháng. Ông và các học trò đã làm một công việc tuyệt vời, vượt qua một bảng đấu khó khăn rồi lầm lũi đi đến chung kết. Từ chỗ ngạc nhiên, những chiến thắng của U23 Việt Nam về sau không còn được xem là bất ngờ nữa.

    HLV Park Hang-seo: Cùng U23 Việt Nam đi lên từ thất bại

    Gần 60 tuổi, HLV Park Hang-seo mới có một cơ hội tốt để phô diễn hết khả năng của mình. Ông chấp nhận tạm biệt cuộc sống an bình ở quê hương để giúp sức cho bóng đá Việt Nam.

  • Tuyết lại rơi ở Thường Châu, thách thức U23 Việt Nam

    8h30 giờ địa phương ngày 27/1 (7h30 giờ Việt Nam), sau một ngày tạnh ráo, tuyết và gió mạnh trở lại Thường Châu (Giang Tô, Trung Quốc) - nơi diễn ra trận chung kết giải U23 châu Á 2018. 

    khong khi truoc tran chung ket U23 chau A anh 4


    Tuy nhiên, ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký VFF đang có mặt tại Thường Châu cho biết hiện U23 Việt Nam chưa nhận được thông báo hoãn trận đấu từ AFC. Bởi vậy, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn có sự chuẩn bị và tập trung cao độ cho trận đấu lúc 15h hôm nay (27/1).

    Nhiệt độ lúc này tại Thường Châu là -2 độ. Đêm qua, ban quản lý sân đã thắp đèn để phủ lại vải bạt nhằm bảo vệ mặt cỏ nếu tuyết "oanh tạc" trở lại. Bởi vậy, chiều nay, trận đấu nhiều khả năng vẫn diễn ra bình thường. 

    Điều kiện thời tiết khắc nghiệt là thách thức với cả 2 đội đá trận chung kết. HLV Park Hang-seo thừa nhận ông và các học trò rất vất vả để vượt qua cái lạnh ở Trung Quốc. Tuy nhiên, U23 Việt Nam tìm mọi cách để khắc phục khó khăn, chuẩn bị tốt nhất cho lần đầu dự trận chung kết giải U23 châu Á 2018.

  •  

    Huấn luyện viên Park Hang-seo và tiền vệ đội trưởng Xuân Trường thông qua Zing.vn chuyển lời nhắn tới người hâm mộ trước trận chung kết U23 châu Á gặp Uzbekistan 15h chiều ngày 27/1. Video: Tùng Lê (từ Thường Châu)

     

     

  • Uzbekistan rất khó chịu nhưng U23 Việt Nam có cơ hội chiến thắng

    Trao đổi với Zing.vn, cựu tiền đạo Phan Thanh Bình nhận xét. “Theo đánh giá của tôi, U23 Uzbekistan là đội bóng thi đấu kỹ thuật và phong thái chơi bóng theo kiểu châu Âu. Trình độ và cách đá của họ hoàn toàn khác so với Hàn Quốc lẫn Nhật Bản".

    Theo chân sút từng khoác áo Đồng Tháp, đội bóng Trung Á thường phòng ngự chặt chẽ nhưng đá cởi mở, khi dẫn bàn vẫn giữ đúng phong cách cầm bóng tấn công. Việt Nam dễ đá với các đội thiên về sức mạnh nhưng kỹ thuật như Uzbekistan rất khó đá.

    khong khi truoc tran chung ket U23 chau A anh 5

    Ngoài ra, Uzbekistan sút xa tốt, phối hợp hiệu quả và có những cầu thủ sở hữu kỹ thuật đi bóng rất khó chịu. Đội bóng của HLV Ravshan Khaydarov cũng chơi rất đa dạng và không như Nhật Bản hay Hàn Quốc, họ không chơi co cụm mà đẩy lên đá để tiếp tục ghi thêm bàn thắng.

    "Chúng ta cần cố gắng giữ sạch lưới ở hiệp 1 và chờ đợi cơ hội trong hiệp 2. Tôi cũng nghĩ ban huấn luyện có thể thay đổi về con người, Văn Toàn được cho đá chính ngay từ đầu, còn Đức Chinh vẫn vào sân từ hiệp 2", Thanh Bình phân tích.

  • Tuyết phủ kín sân vận động diễn ra trận chung kết U23 châu Á

    Sáng 27/1, tuyết bắt đầu rơi dày ở Thường Châu, địa điểm diễn ra trận chung kết giải U23 châu Á. Một màu trắng xóa phủ kín đường phố và khu vực sân vận động Thường Châu.

    khong khi truoc tran chung ket U23 chau A anh 6

    Tuyết phủ kín sân vận động diễn ra trận chung kết U23 châu Á

    Sáng 27/1, tuyết bắt đầu rơi dày ở Thường Châu, địa điểm diễn ra trận chung kết giải U23 châu Á. Một màu trắng xóa phủ kín đường phố và khu vực sân vận động Thường Châu.


  • Phóng viên Zing.vn tại Thường Châu (Giang Tô, Trung Quốc), nơi diễn ra trận chung kết giải U23 châu Á 2018, cho biết sáng 27/1 tuyết rơi dày, phủ trắng xóa mặt sân bóng.

    Tuyết phủ kín mặt sân diễn ra trận chung kết U23 châu Á Phóng viên Zing.vn tại Thường Châu (Giang Tô, Trung Quốc), nơi diễn ra trận chung kết giải U23 châu Á 2018, cho biết sáng 27/1 tuyết rơi dày, phủ trắng xóa mặt sân bóng.
  • Thời tiết tại Thường Châu đang vào khoảng -2 độ C. Tuy nhiên, mưa tuyết không thể làm giảm sự cuồng nhiệt của người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Tất cả đều đã sẵn sàng tiếp sức cho thầy trò HLV Park Hang-seo ở trận cầu lịch sử.

    khong khi truoc tran chung ket U23 chau A anh 7
    khong khi truoc tran chung ket U23 chau A anh 8

     

  • Chiếc cúp vàng được bạn Nguyễn Văn Duy mang sang Trung Quốc từ trước trận bán kết gặp Qatar. Duy hy vọng chiếc cúp này có thể mang lại may mắn cho ĐT U23 Việt Nam ở trận đấu quyết định diễn ra vào 3h chiều nay.

    khong khi truoc tran chung ket U23 chau A anh 9

     

  • Trải qua hành trình vất vả trong 2 ngày gồm nhiều chặng bay nội địa cùng hàng cây số đi bộ, cuối cùng nhóm CĐV từ Quảng Ninh cũng đến được cổng SVĐ Thường Châu.

    khong khi truoc tran chung ket U23 chau A anh 10

  • Một màu trắng xóa phủ kín cảnh vật bên ngoài SVĐ Thường Châu. Đợt không khí lạnh kỷ lục khiến cuộc sống của người dân tỉnh Giang Tô bị đình trệ và ảnh hưởng trực tiếp đến sự kiện thể thao đang thu hút sự chú ý của đông đảo người hâm mộ tại Việt Nam. BTC SVĐ Thường Châu đang làm tất cả những gì có thể để trận chung kết U23 châu Á được diễn ra theo đúng lịch trình.

    khong khi truoc tran chung ket U23 chau A anh 11
    khong khi truoc tran chung ket U23 chau A anh 12

     

  • Trải qua một chặng đường đầy vất vả mới đến được Thường Châu, nhiều người hâm mộ lo lắng khi xuất hiện thông tin trận chung kết U23 trước nguy cơ bị hoãn vì tuyết rơi quá dày. Thông tin chính thức sẽ được BTC đưa ra trước khi bóng lăn khoảng một giờ đồng hồ.

    khong khi truoc tran chung ket U23 chau A anh 13

     

  • An ninh vẫn được thắt chặt trước trận chung kết U23 châu Á.

    khong khi truoc tran chung ket U23 chau A anh 14
    khong khi truoc tran chung ket U23 chau A anh 15

  • Vé chung kết U23: Phe vé rao rẻ hơn BTC sân Thường Châu

    Theo ghi nhận của phóng viên Zing.vn tại Thường Châu, giá vé hiện tại bên ngoài sân Thường Châu đang là 350 tệ. Tuy nhiên, người hâm mộ được khuyến cáo nên mua vé với giá 400 tệ (khoảng hơn 1,4 triệu đồng) từ BTC để tránh rủi ro. Vé từ "cò" rẻ hơn 50 tệ nhưng có thể là vé giả hoặc là vé mời được bán lại từ trận trước.

    Ngày hôm qua, phe vé rao vé trận chung kết với giá 200 tệ. Tuy nhiên khi chứng kiến sự cuồng nhiệt của CĐV Việt Nam, những người này đã tự ý nâng giá vé lên 350 tệ mà không thông báo. Một nhóm CĐV Việt đặt trước 80 vé với giá 200 tệ đang bị phe vé làm khó khi trận đấu chỉ còn vài giờ nữa là sẽ diễn ra.

    khong khi truoc tran chung ket U23 chau A anh 16

  • Trước giờ diễn ra trận chung kết U23 châu Á giữa U23 Việt Nam và Uzbekistan, hàng nghìn người hâm mộ Việt Nam đã đến sân sớm để tiếp lửa cho đội tuyển nước nhà.

    CĐV sang Thường Châu tiếp lửa cho U23 Việt Nam Trước giờ diễn ra trận chung kết U23 châu Á giữa U23 Việt Nam và Uzbekistan, hàng nghìn người hâm mộ Việt Nam đã đến sân sớm để tiếp lửa cho đội tuyển nước nhà.
  • Trong khi đó tại Việt Nam, không khí trước thềm trận chung kết U23 châu Á cũng đang nóng hơn bao giờ hết. Tại lễ hội "Tôi yêu Việt Nam" do Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia, báo điện tử Tổ quốc, Zing.vn, Hiệp hội Khởi nghiệp quốc gia, Công ty Gba Fintech tổ chức dự kiến sẽ thu hút khoảng 40.000 khán giả đến SVĐ Mỹ Đình để cổ vũ các tuyển thủ U23 Việt Nam thông qua 4 màn hình lớn với kích cỡ 200 m2.

    khong khi truoc tran chung ket U23 chau A anh 17
    khong khi truoc tran chung ket U23 chau A anh 18

     



  • Bố Lương Xuân Trường gửi lời chúc đến con trai và các cầu thủ U23

    "Mong các cháu thi đấu tự tin, quyết chiến, quyết thắng giành chức vô địch để mang vinh quang về cho Tổ quốc", bố Trường chia sẻ.

    Cha Lương Xuân Trường gửi lời chúc đến con trai và các cầu thủ U23 "Mong các cháu thi đấu tự tin, quyết chiến, quyết thắng giành chức vô địch để mang vinh quang về cho Tổ quốc", bố Trường chia sẻ.
  • Quê nhà thủ môn Bùi Tiến Dũng sẵn sàng 'tiếp lửa' cho U23 Việt Nam Hàng trăm người dân tập trung về nhà thủ môn Tiến Dũng từ sáng. Họ đã sẵn sàng cổ vũ cho Tiến Dũng và đội tuyển U23 Việt Nam.
  • Phu nhân HLV Park Hang Seo giao lưu với người hâm mộ Việt Nam

    Ngày 26/1, phu nhân HLV Park Hang Seo đã gặp gỡ các cổ động viên Việt Nam trước khi U23 Việt Nam, đội bóng do chồng bà dẫn dắt, bước vào trận chung kết U23 châu Á.

    Phu nhân HLV Park Hang Seo giao lưu với người hâm mộ Việt Nam Ngày 26/1, phu nhân HLV Park Hang Seo đã gặp gỡ các cổ động viên Việt Nam trước khi U23 Việt Nam, đội bóng do chồng bà dẫn dắt, bước vào trận chung kết U23 châu Á.
  • HLV Park Hang-seo và tiền vệ đội trưởng Lương Xuân Trường thông qua Zing.vn chuyển lời nhắn tới người hâm mộ trước trận chung kết U23 châu Á gặp Uzbekistan 15h chiều ngày 27/1.

    HLV Park và Xuân Trường: Thưa người hâm mộ, cả đội muốn lập kỳ tích HLV Park Hang-seo và tiền vệ đội trưởng Xuân Trường thông qua Zing.vn chuyển lời nhắn tới người hâm mộ trước trận chung kết U23 châu Á gặp Uzbekistan 15h chiều ngày 27/1.
  • Lực lượng an ninh nước chủ nhà đã có mặt tại khách sạn để hộ tống tuyển U23 Việt Nam. Khả năng cao trận chung kết vẫn sẽ diễn ra bất chấp thời tiết khắc nghiệt.

    khong khi truoc tran chung ket U23 chau A anh 19
    khong khi truoc tran chung ket U23 chau A anh 20

  • Bầu không khí sôi động ở sự kiện "Tôi yêu Việt Nam" do Zing.vn đồng tổ chức tại SVĐ quốc gia Mỹ Đình đang nóng hơn bao giờ hết. Người hâm mộ đã sẵn sàng tiếp lửa cho thầy trò HLV Park Hang-seo trước trận cầu lịch sử.

    khong khi truoc tran chung ket U23 chau A anh 21
    khong khi truoc tran chung ket U23 chau A anh 22

     

  • Bên ngoài SVĐ Thường Châu, lực lượng an ninh vẫn túc trực. Như vậy, trận chung kết U23 châu Á chắc chắn sẽ diễn ra vào lúc 3h chiều nay (27/1, giờ Việt Nam).

    khong khi truoc tran chung ket U23 chau A anh 23

  • Các tuyển thủ U23 Việt Nam đã rời khách sạn và sẵn sàng viết nên một trang sử mới trong lịch sử bóng đá nước nhà.

    U23 Việt Nam nhận được sự cổ vũ ngay khi rời khách sạn 13h ngày 27/1, 2 tiếng trước giờ bóng lăn, U23 VIệt Nam rời khách sạn tới sân Thường Châu. Toàn đội nhận được sự cổ vũ của người hâm mộ ngay khi rời thang máy khách sạn Mingdu.

Nhóm PV

Bạn có thể quan tâm