Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hồng Sơn: Quang Hải có thể giành Quả bóng vàng ở tuổi 21

Tiền vệ tài hoa Nguyễn Hồng Sơn tin rằng Quang Hải có thể giành Quả bóng vàng Việt Nam ngay trong năm nay sau những màn trình diễn đầy cảm xúc cùng U23 Việt Nam tại giải châu Á.

Hong Son tin Quang Hai gianh Qua bong vang Viet Na anh 1
Quang Hải đang là người hùng của U23 Việt Nam tại Giải U23 châu Á 2018. Ảnh: Tùng Lê.

Quang Hải chính là ngôi sao lớn nhất của U23 Việt Nam tại vòng chung kết Giải U23 châu Á 2018. Tiền vệ của CLB Hà Nội đã ghi 4 bàn từ đầu giải, mới nhất là cú đúp đẳng cấp vào lưới U23 Qatar ở bán kết. Phong độ đỉnh cao của Quang Hải khiến giới chuyên môn và báo chí trong nước lẫn ngoài nước hết lời khen ngợi.

Đánh giá về Quang Hải, Quả bóng vàng Việt Nam 1998 Nguyễn Hồng Sơn phân tích: “Cậu ấy đang chơi quá tuyệt vời. Từ vòng bảng tới bán kết, Quang Hải hiện là cầu thủ có bản lĩnh nhất, tự tin và kỹ thuật nhất của U23 Việt Nam. Cậu ấy có thể xử lý, cầm bóng khi bị 2 hay 3 cầu thủ đối phương gây sức ép. Các động tác chuyền bóng, đột phá, bật nhả của Quang Hải đều rất hợp lý”.

Những khoảnh khắc không thể quên của Quang Hải Một giải đấu không thể nào quên của Nguyễn Quang Hải khi anh tỏa sáng rực rỡ góp công lớn giúp U23 Việt Nam vào chung kết U23 châu Á.

Lịch sử Quả bóng vàng Việt Nam không thiếu những cầu thủ từng giành vinh quang ở tuổi đôi mươi. Phạm Văn Quyến và Lê Công Vinh đều giành Quả bóng vàng năm 19 tuổi. Một cái tên khác là Phạm Thành Lương được vinh danh năm 21 tuổi - bằng đúng tuổi Quang Hải lúc này.

Cựu danh thủ Thể Công tin rằng danh hiệu ấy đang nằm trong tầm tay Quang Hải: “Với thể thao nói chung và bóng đá nói riêng, lứa tuổi chỉ là một vấn đề. Bản thân các cầu thủ dù chỉ 19, 20, họ đã lên đội hình một của CLB. Sự thể hiện của họ ở CLB và đội tuyển giúp họ được đề cử Quả bóng vàng là việc rất bình thường”.

“Tôn vinh Quả bóng vàng là tôn vinh thành tích trong cả một năm thi đấu cho CLB và đội tuyển. Nhưng trong trường hợp cụ thể của Quang Hải, tôi nghĩ cậu ấy sẽ là thách thức lớn cho tất cả các đối thủ. Quang Hải đang là người có nhiều lợi thế nhất trong cuộc đua bóng vàng dù giờ mới là đầu năm 2018”, Hồng Sơn phân tích.

Hong Son tin Quang Hai gianh Qua bong vang Viet Na anh 2
U23 Việt Nam sẽ đặt trọn hy vọng vào Quang Hải trong việc tìm mảnh lưới U23 Uzbekistan chiều nay. Đồ họa: Minh Phúc.

Trước mắt, Quang Hải và đồng đội vẫn còn một trận chung kết với U23 Uzbekistan ở trước mặt. U23 Việt Nam đang đứng trước cơ hội lịch sử để giành chức vô địch Đông Nam Á.

Nói về lứa đàn em, Hồng Sơn đầy tự hào: “Đến thời điểm này, tôi tin rằng đây mới là kỳ tích lớn nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam chứ không phải AFF Cup 2008. Chúng ta đã tạo nên bất ngờ từ đầu giải tới giờ và hoàn toàn có thể tạo thêm một bất ngờ nữa”.

Trận chung kết Giải U23 châu Á 2018 giữa U23 Việt Nam và đối thủ Uzbekistan sẽ diễn ra lúc 15h chiều nay trên sân Thường Châu (Trung Quốc).

Trái tim tôi đang hướng về Thường Châu

Ngày mai (27/1), U23 Việt Nam sẽ bước tới chặng cuối cùng của cuộc hành trình. Đó là cuộc hành trình mà người lữ hành không bao giờ ngờ rằng nó lại kỳ diệu và ngất ngây đến thế.

U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan: Đã lỡ rồi, ta vô địch đi thôi

Trước thềm chung kết, HLV Park Hang-seo đã nói cơ hội vô địch của đội tuyển là 50-50. Đấy không phải một nhận định xã giao bởi cơ hội chiến thắng của U23 Việt Nam là có thật.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm