Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủng B.A.2 chiếm 35% ca mắc Covid-19 ở Mỹ

Hơn 1/3 số ca mắc Covid-19 ở Mỹ hiện do dòng phụ B.A.2 của chủng Omicron gây ra. Dữ liệu cũng cho thấy tổng số ca mắc đang giảm so với mức kỷ lục hồi tháng 1.

Cụ thể, chủng B.A.2 chiếm 35% số ca mắc Covid-19 tại Mỹ trong tuần kết thúc ngày 19/3, Reuters dẫn số liệu mới nhất của Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) hôm 22/3.

Tỷ lệ trên đã tăng so với mức 22,3% trong tuần kết thúc ngày 12/3, CDC Mỹ cho biết.

Tại miền Đông Bắc, bao gồm các bang New Jersey, New York và Massachusetts, B.A.2 chiếm hơn nửa tổng số ca mắc.

Covid-19 tai My anh 1

Tiến sĩ Anthony Fauci cho rằng sẽ không có đợt bùng dịch lớn ở Mỹ trong thời gian tới, trừ khi có thay đổi đáng kể. Ảnh: Reuters.

Số ca nhiễm nCoV mới ở Mỹ đã giảm rõ rệt so với hồi tháng 1. Tính tới ngày 19/3, số ca mắc mới trung bình 7 ngày của Mỹ là hơn 27.500 ca/ngày, giảm gần 18% so với tuần trước.

Phần lớn nước Mỹ hiện được coi là có rủi ro lây nhiễm Covid-19 thấp, xét theo hướng dẫn mới được CDC công bố vào tháng 2. Hầu hết người dân được khuyến nghị không còn cần phải đeo khẩu trang ở trong nhà.

Hôm 23/3, tiến sĩ Anthony Fauci, chuyên gia bệnh truyền nhiễm hàng đầu Mỹ, cho biết ông không tin rằng sắp tới sẽ có một đợt dịch lớn ở Mỹ, “trừ khi có thay đổi đáng kể”.

Dù vậy, việc Covid-19 tái bùng phát ở một số khu vực châu Á và châu Âu làm dấy lên lo ngại dịch sẽ tiếp tục xuất hiện ở Mỹ, căn cứ vào quy luật trước đó trong hai năm đại dịch.

Ông Fauci lưu ý rằng các ca nhiễm ở Mỹ thường sẽ di chuyển chậm hơn 3 tuần so với Anh. “Vì thế, nếu ca nhiễm có tăng thì chúng sẽ bắt đầu tăng vào khoảng trong tuần sau”.

Bà Hillary Clinton mắc Covid-19

Bà Hillary Clinton, cựu ngoại trưởng và là ứng viên tổng thống Mỹ năm 2016, hôm 23/3 thông báo mắc Covid-19. Bà cho biết chỉ gặp triệu chứng nhẹ và vẫn cảm thấy ổn.

Mối liên hệ giữa suy giảm trí nhớ và hội chứng Covid-19 kéo dài

Nghiên cứu mới được công bố của các nhà khoa học tại Đại học Cambridge cho thấy khoảng 70% số người mắc “hội chứng Covid-19 kéo dài” gặp vấn đề về trí nhớ hay khả năng tập trung.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm