Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bà Hillary Clinton mắc Covid-19

Bà Hillary Clinton, cựu ngoại trưởng và là ứng viên tổng thống Mỹ năm 2016, hôm 23/3 thông báo mắc Covid-19. Bà cho biết chỉ gặp triệu chứng nhẹ và vẫn cảm thấy ổn.

“Hơn bao giờ hết, tôi biết ơn vì sự bảo vệ mà vaccine tạo ra trước rủi ro bệnh nặng”, bà viết trên Twitter hôm 23/3. “Hãy tiêm chủng và tiêm tăng cường nếu bạn chưa tiêm”.

Bà Clinton, 74 tuổi, cho biết chồng mình, cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton, xét nghiệm âm tính và vẫn khỏe mạnh. Ông Clinton vẫn đang cách ly cho tới khi cả gia đình đều ổn.

Hillary Clinton mac Covid-19 anh 1

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Clinton mắc Covid-19 ở tuổi ngoài 70, nhưng chỉ gặp triệu chứng nhẹ. Ảnh: Bloomberg.

Bà Clinton đưa ra thông báo trên chỉ vài giờ sau khi Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cũng tuyên bố mình dương tính với nCoV.

“Sáng nay, tôi xét nghiệm PCR để chuẩn bị cho chuyến đi châu Âu. Kết quả xét nghiệm dương tính nên tôi sẽ tuân thủ hướng dẫn và sẽ không cùng tháp tùng tổng thống đi châu Âu”, bà Psaki nói.

Bà Psaki cho biết mình không tiếp xúc gần với Tổng thống Joe Biden. Trước đó, bà từng xét nghiệm dương tính với virus trong tháng 10/2021.

Bà Clinton và bà Psaki nằm trong số những thành viên nổi tiếng của đảng Dân chủ mắc Covid-19 gần đây. Trong danh sách này còn có ông Doug Emhoff - phu quân của Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris, và cựu Tổng thống Barack Obama.

Phu quân phó tổng thống Mỹ mắc Covid-19

Ông Douglas Emhoff, phu quân của Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris, có kết quả xét nghiệm Covid-19 dương tính hôm 15/3, theo thông tin từ Nhà Trắng.

Ông Obama mắc Covid-19

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 13/3 thông báo mắc Covid-19, cho biết ông chỉ gặp một số triệu chứng rất nhẹ nhờ có vaccine.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm