Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Obama mắc Covid-19

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 13/3 thông báo mắc Covid-19, cho biết ông chỉ gặp một số triệu chứng rất nhẹ nhờ có vaccine.

“Tôi vừa xét nghiệm dương tính với Covid-19”, ông Obama viết trên Twitter ngày 13/3, theo Guardian.

“Tôi bị ngứa cổ họng trong một vài ngày, nhưng vẫn thấy khỏe. Michelle và tôi rất biết ơn khi đã chủng ngừa đầy cũng như tiêm tăng cường, và vợ tôi vẫn âm tính. Đây là lời nhắc nhở rằng mọi người nên tiêm phòng, ngay cả khi số ca nhiễm giảm”, cựu tổng thống mô tả.

Mỹ vài tuần gần đây đã chứng kiến số lượng người mắc Covid-19 hàng ngày giảm, dẫn đến việc nới lỏng hầu hết biện pháp y tế công cộng.

Obama mac Covid19 anh 1

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đề cao hiệu quả của vaccine ngừa Covid-19. Ảnh: Reuters.

Trung bình có khoảng 35.000 ca nhiễm trong tuần qua, giảm mạnh so với con số 800.000 hồi giữa tháng 1.

Theo thống kê của Đại học Johns Hopkins, số người chết ở Mỹ trong suốt hơn 2 năm đại dịch tính đến ngày 13/3 là trên 967.000, với tổng số ca nhiễm là 79,5 triệu trường hợp.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ, 75,2% người trưởng thành ở Mỹ được tiêm chủng đầy đủ và 47,7% người trong số này được tiêm nhắc lại.

CDC đã nới lỏng hướng dẫn đối với việc đeo khẩu trang trong nhà vào cuối tháng 2.

Hai ông Biden và Obama lên truyền hình kêu gọi tiêm vaccine Covid-19

Tổng thống Joe Biden và cựu Tổng thống Barack Obama tham gia một chương trình truyền hình ngày 18/4 nhằm thúc giục người dân Mỹ tiêm vaccine Covid-19.

Bà Obama 'trầm cảm nhẹ' trong đại dịch Covid-19

Cựu Đệ nhất Phu nhân Michelle Obama đã thẳng thắn nói về chứng trầm cảm cấp độ nhẹ của bà giữa đại dịch Covid-19, trong một cuộc phỏng vấn đăng tải ngày 11/3.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm