Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch Trung Nam Group bị hoãn xuất cảnh

Do CTCP Đầu tư Xây dựng Trung Nam nợ thuế quá hạn nên Chủ tịch HĐQT công ty này bị cơ quan hải quan đề nghị tạm hoãn xuất cảnh.

Ông Nguyễn Tâm Thịnh, Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Xây dựng Trung Nam. Ảnh: Báo Pháp Luật.

Theo thông tin từ Cục Hải quan Khánh Hòa, đơn vị này vừa ban hành thông báo gửi Cục Quản lý xuất nhập cảnh - Bộ Công an đề nghị tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Nguyễn Tâm Thịnh - Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Xây dựng Trung Nam (quận 10, TP.HCM).

Trong thông báo cho biết ông Nguyễn Tâm Thịnh là Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp đang bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế do chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế. Quyết định có hiệu lực từ ngày 6/5 đến khi doanh nghiệp này nộp đủ tiền thuế.

Hiện, Công ty Đầu tư Xây dựng Trung Nam đang còn nợ quá hạn tại Chi cục Hải quan Ninh Thuận - Cục Hải quan Khánh Hòa trên 21 tỷ đồng và đang bị cơ quan hải quan áp dụng biện pháp cưỡng chế bằng biện pháp dừng làm thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu.

Lý do bị cưỡng chế là Trung Nam chấp hành không nghiêm quyết định của Cục Hải quan tỉnh Khánh Hòa về việc ấn định thuế đối với hàng hóa nhập khẩu và thông báo của Chi cục Hải quan Ninh Thuận về tiền thuế, tiền chậm nộp còn thiếu.

Quyết định cưỡng chế có hiệu lực thi hành trong thời gian 1 năm kể từ ngày 19/1. Quyết định chấm dứt hiệu lực kể từ khi tiền thuế nợ được nộp đủ vào ngân sách nhà nước.

Được biết, Trung Nam Group thành lập từ năm 2004, hoạt động trong 5 lĩnh vực chính là năng lượng, xây dựng, hạ tầng, bất động sản và công nghiệp thông tin điện tử.

Công ty bổ sung ngành năng lượng tái tạo từ năm 2018 và đưa mảng này trở thành nguồn thu chính. Hiện Trung Nam Group là doanh nghiệp hàng đầu trong ngành điện năng lượng tái tạo khi sở hữu nhiều dự án quy mô lớn, vốn đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng và quy mô tài chính khổng lồ.

Theo một báo cáo của VNDirect Research, Trung Nam Group hiện là công ty có thị phần lớn nhất trong ngành năng lượng tái tạo với khoảng 7%, xếp trên các đơn vị khác như Xuân Thiện, Bamboo Capital hay BIM Group.

Một số dự án điện chủ lực của tập đoàn này có thể kể tên như Điện gió Ea Nam Đắk Lắk tổng công suất 400 MW, Điện mặt trời Trung Nam Thuận Nam 450MW, Điện mặt trời Trung Nam công suất 204MW, Điện gió Trung Nam gần 152 MW hay Điện mặt trời Trung Nam - Trà Vinh công suất 140 MW...

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Trung Nam Group nợ trái phiếu hơn 1 tỷ USD

Tập đoàn đa ngành này ghi nhận lợi nhuận giảm sút trong năm 2022, cùng với đó là áp lực chi phí tài chính lớn hơn khi dư nợ trái phiếu vượt hơn 1 tỷ USD.

Quốc Cường Gia Lai muốn bán 2 nhà máy thủy điện

CTCP Quốc Cường Gia Lai muốn bán 2 dự án nhà máy thủy điện nhằm mục đích tái cơ cấu đầu tư. Việc bán dự án sẽ diễn ra trong quý II và III.

Dự án nhiệt điện LNG có là lời giải cho bài toán thiếu điện?

Trong tương lai, các dự án điện chủ yếu phải dùng nhiên liệu là LNG (khí tự nhiên hóa lỏng) trong bối cảnh tiềm năng thủy điện đã hết, nhiệt điện phải dừng phát triển.

Thanh Thương

Bạn có thể quan tâm