Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch nước gửi điện mừng tổng thống đắc cử Hàn Quốc

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi điện mừng nhân dịp ông Yoon Suk Yeol được bầu làm tổng thống Hàn Quốc, bày tỏ hy vọng hai nước tiếp tục cải thiện quan hệ song phương.

“Nhân dịp ngài Yoon Suk Yeol được bầu làm tổng thống thứ 20 của Hàn Quốc, ngày 10/3, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi điện mừng”, thông cáo của Bộ Ngoại giao cho biết.

Trong bức điện, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh Việt Nam sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với Hàn Quốc để tiếp tục thúc đẩy quan hệ hai nước phát triển hiệu quả, thực chất và toàn diện hơn nữa, cả về song phương, đa phương, góp phần duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Năm 2022 là năm Hàn Quốc - Việt Nam kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Chu tich nuoc mung tong thong Han Quoc anh 1

Tổng thống đắc cử Hàn Quốc Yoon Suk Yeol. Ảnh: Reuters.

Ông Yoon, 60 tuổi, thành viên đảng đối lập, đã vượt qua ứng viên Lee Jae Myung của đảng Dân chủ cầm quyền với 48,6% phiếu bầu so với 47,8%, căn cứ vào khoảng 99,8% số phiếu bầu đã được kiểm đếm đến 5h30 sáng 10/3 (giờ địa phương), theo Yonhap.

Nhiệm kỳ 5 năm của Yoon sẽ bắt đầu vào tháng này để thay thế Tổng thống đương nhiệm Moon Jae In.

Thủ tướng Nhật Bản đã gửi lời chúc mừng ông Yoon, đồng thời bày tỏ hy vọng cùng nhau cải thiện mối quan hệ giữa Seoul và Tokyo.

Trong khi đó, Thủ tướng Nhật Bản đã gửi lời chúc mừng Tổng thống đắc cử của Hàn Quốc Yoon Suk Yeol, đồng thời bày tỏ hy vọng cùng nhau cải thiện mối quan hệ giữa Seoul và Tokyo.

Trước đó, ông Yoon là trưởng công viên Hàn Quốc trong năm 2019-2021.

Thách thức bủa vây tổng thống đắc cử Hàn Quốc

Tổng thống mới đắc cử của Hàn Quốc thu hút công chúng nhờ những tuyên bố cứng rắn về cả chính sách đối nội và đối ngoại. Tuy nhiên, ông có thể phải đối mặt với nhiều thách thức.

Mỹ và Nhật Bản chúc mừng tổng thống đắc cử Hàn Quốc

Sau chiến thắng sít sao của ứng cử viên đối lập Yoon Suk Yeol sáng 10/3, Mỹ và Nhật Bản đã gửi lời chúc mừng tới tổng thống đắc cử Hàn Quốc, bày tỏ hy vọng củng cố quan hệ 2 bên.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm