Sản phẩm kẹp tóc hoa sứ trở thành "trend" từ đầu tháng 3 đến nay. Ảnh: @HaMyNguyen. |
Dù mới xuất hiện từ đầu tháng 3, các sản phẩm kẹp tóc hoa sứ không chỉ khuấy động mạng xã hội mà còn nhanh chóng trở thành mặt hàng được người tiêu dùng săn đón trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT).
Theo dữ liệu từ công ty phân tích YouNet, chỉ trong 2 tháng, các mẫu kẹp tóc hoa sứ đã trở thành xu hướng thời trang mới khi đón 123.700 lượt thảo luận và 2,3 triệu lượt tương tác từ hơn 83.000 người dùng mạng xã hội.
Trong đó, hơn 72% thị phần thảo luận đến từ nền tảng TikTok và gần 25% đến từ nền tảng Facebook.
Đáng chú ý, 10 gian hàng bán chạy nhất trên TikTok Shop đã bán ra hơn 88.000 chiếc kẹp tóc hoa sứ với tổng giá trị giao dịch đạt 1,18 tỷ đồng.
Đến tuần thứ 3 của tháng 4, giá trị giao dịch của sản phẩm này trên nền tảng TikTok Shop chính thức đạt đỉnh, cán mốc 252 triệu đồng.
Không chỉ được săn đón trên TikTok Shop, kẹp tóc hoa sứ cũng được người bán đẩy mạnh trên sàn Shopee với hơn 834.000 sản phẩm bán ra, đạt 13,4 tỷ đồng giá trị giao dịch (tính tại 10 gian hàng bán chạy nhất).
Các số liệu tổng hợp của YouNet cũng tiết lộ quán quân doanh số bán kẹp tóc hoa sứ thuộc về một gian hàng trên TikTok Shop. Riêng gian hàng này đã bán ra hơn 40.000 sản phẩm, thu về hơn 595 triệu đồng giá trị giao dịch trong vòng 2 tháng.
Gian hàng Shopee của người bán này cũng nằm trong top 10 gian hàng bán sản phẩm kẹp hoa sứ chạy nhất với tổng giá trị giao dịch 380 triệu đồng trong 2 tháng.
Ông Nguyễn Phương Lâm, Giám đốc bộ phận phân tích thị trường tại YouNet ECI, cho biết gian hàng trên thành công nhờ 3 yếu tố.
Trước hết, cửa hàng kiên nhẫn xây dựng kênh TikTok về handmade với hơn 50.000 người theo dõi và tận dụng các xu hướng như hoa kẽm nhung. Thứ hai, người bán này nhạy bén với xu hướng mới với việc bắt đầu kinh doanh kẹp hoa sứ từ khi sản phẩm này mới nổi lên trên mạng xã hội.
Cuối cùng, trong 2 tháng, kênh TikTok của người bán này đã đăng 95 video về kẹp hoa sứ, mỗi ngày trung bình 2 video. Dù chỉ là cập nhật màu sắc hoặc nội dung giới thiệu sản phẩm, những video này đã thu hút sự quan tâm đáng kể. Một số video thậm chí chứng kiến hơn 500.000 lượt xem.
Tại sự kiện hội nghị TikTok Shop Summit 2024 diễn ra hồi tháng 4, ông Lâm từng chia sẻ người tiêu dùng Việt Nam nói chung và đặc biệt là Gen Z rất coi trọng yếu tố cộng đồng khi mua sắm. Nghĩa là những nội dung lan tỏa và được cộng đồng ủng hộ sẽ có sức ảnh hưởng lớn tới quyết định mua sắm của họ.
“Nhãn hàng nào tận dụng được các xu hướng thảo luận và mua sắm ngay lúc xu hướng vừa xuất hiện sẽ sở hữu lợi thế lớn khi kinh doanh trên kênh trực tuyến. Để làm được điều đó thì nắm vững số liệu của từng nền tảng và biết cách phân tích số liệu là bắt buộc”, vị chuyên gia chia sẻ.
Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.