Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ mưu thảm kịch Paris uống rượu trên phố sau khi gây án

Nhiều nhân chứng thấy kẻ chỉ đạo các vụ thảm sát ở Paris đêm 13/11 uống rượu bên ngoài căn hộ tại thị trấn Saint Denis, Pháp vào chiều 14/11 dù đạo Hồi cấm uống rượu.

Kẻ chủ mưu vụ tấn công Paris vào đêm 13/11 vẫn uống rượu ngoài đường vào hôm sau vụ thảm sát. Ảnh: Daily Mail

“Abdelhamid Abaaoud ngồi trên đường với một chai whisky và mời tôi uống cùng. Tuy nhiên, tôi đã từ chối bởi tôi chỉ uống bia. Mãi về sau, tôi mới nhận ra thân phận của hắn”, Jean Jacques, một người hàng xóm, nói với Daily Mail.

Người thanh niên 22 tuổi không phải nhân chứng duy nhất nhìn thấy Abaaoud uống rượu vào hôm đó.

Amel Alla, một nhân chứng khác, nói với Sky News rằng cô cũng thấy hắn uống rượu bên ngoài căn hộ vào khoảng từ 3 đến 4h chiều hôm 14/11 (theo giờ địa phương), chưa đầy 24 tiếng sau khi những vụ thảm sát xảy ra ở Paris.

Người phụ nữ này cho biết, ngoài rượu, Abaaoud còn hút cần sa.

“Tôi thấy Abaaoud mặc trang phục Hồi giáo và ngồi với một nhóm gồm khoảng 8 đến 10 người”, cô nói.

Những nhân chứng cho biết, họ chỉ phát hiện thân phận của Abaaoud hai ngày sau vụ thảm sát, khi nhà chức trách công bố ảnh của hắn. Ảnh: Getty Images. 

Alla cho hay, ngôi nhà nằm tại con đường mà cô vẫn qua lại hàng ngày. “Chúng tôi chào mọi người trong nhóm. Hàng ngày chúng cũng ngồi ở đó nhưng tôi nhận ra Abaaoud bởi hắn mặc trang phục Hồi giáo và đội mũ. Những người khác chỉ mặc đồ bình thường. Sau đó, chúng tôi xem ti vi và em gái của tôi nói người mà cảnh sát truy nã là người đàn ông mà chúng tôi thấy?’”, cô kể.

Cô nhấn mạnh: “Tôi chắc chắn đến 99,9% rằng đó là Abaaoud. Điều này thật điên rồ. Chúng hút thuốc và uống bia. Chúng thường làm như vậy trên đường. Vì vậy tôi biết chúng”.

Abaaoud là tên chủ mưu những cuộc tấn công Paris vào đêm 13/11. Ban đầu các nhà điều tra cho rằng hắn vẫn ở Syria, hang ổ của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Tuy nhiên, hôm 17/11, cảnh sát nghi ngờ hắn đang ở Paris. Vào rạng sáng hôm 18/11, họ tấn công căn hộ mà hắn đang ẩn náu. Cảnh sát bắn trúng đầu Abaaoud. Thi thể hắn trúng lựu đạn. Các bác sĩ mất hơn 24 tiếng để xét nghiệm DNA của tên khủng bố.

Các công tố viên Paris tiết hộ, thi thể của kẻ chủ mưu 27 tuổi có nhiều phát đạn. Họ không rõ hắn tự kích hoạt bom để tự sát hay không.

Chủ mưu khủng bố Paris đã bị tiêu diệt

Công tố viên Pháp xác nhận Abdelhamid Abaaound, nghi can được coi là chủ mưu chuỗi vụ khủng bố đẫm máu tại Paris, đã chết trong cuộc truy đuổi ngày 18/11 của cảnh sát.

Paris: 7 giờ nghẹt thở cùng 5.000 phát đạn

Cuộc vây ráp quyết liệt trong 7 tiếng và đặc nhiệm Pháp đã phải dùng tới 5.000 phát súng cùng 20 trái lựu đạn để khuất phục các nghi phạm trong căn hộ ở ngoại ô Paris sáng 18/11.

 

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm