Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khoảnh khắc nữ khủng bố nổ tung khi tự kích hoạt bom

Trước khi kích hoạt bom trên cơ thể nhằm chống sự vây ráp của cảnh sát Pháp, nữ khủng bố liên tục khẳng định kẻ chủ mưu các vụ tấn công ở Paris không phải bạn trai của cô.

Trong video do 9News vừa cung cấp, cảnh sát chống khủng bố Pháp vây xung quanh tòa nhà ở Saint-Denis. Họ nghi đây là nơi ẩn náu của Abdelhamid Abaaoud -  kẻ chủ mưu vụ tấn công liên hoàn ở Paris đêm 13/11.

Nhiều tiếng súng vang lên trong cuộc bố ráp. Một số người hét lên trước khi một thiết bị nổ tung trên cửa sổ của tầng cao nhất.

Video cho thấy cuộc đối đáp giữa Hasna Ait Boulahcen, 26 tuổi, với cảnh sát trước khi kích hoạt bom tự sát. Hasna là em họ của Abaaoud. Nội dung đoạn âm thanh như sau: "Bạn trai của cô đâu?", một cảnh sát hỏi. "Anh ta không phải bạn trai của tôi", Hasna đáp. "Vậy anh ta đâu?", cảnh sát hỏi tiếp. Nữ khủng bố lặp lại câu trả lời: "Anh ta không phải bạn trai của tôi". Sau đó hàng loạt tiếng súng vang lên.

Vụ vây ráp kết thúc sau 7 tiếng với cái chết của kẻ chủ mưu Abaaoud và nữ khủng bố Hasna. Cô cũng là nữ đánh bom tự sát đầu tiên của châu Âu.

Khi nói chuyện với các nhà điều tra, mẹ và anh trai của nữ phần tử khủng bố khẳng định những kẻ cực đoan đã tẩy não con gái bà. Người anh trai nhận định Hasna bắt đầu thay đổi từ khoảng 6 tháng trước. "Tâm lý của em gái tôi không ổn định. Nó tự tạo ra thế giới riêng và không nghiên cứu tôn giáo. Tôi chưa bao giờ thấy nó mở cuốn Kinh Koran", người anh trai kể với AFP.

Khi phóng viên liên hệ, mẹ của Hasna nhận ra giọng của con gái trong video.

Mẹ nữ khủng bố tự sát: 'Con tôi bị tẩy não'

Nói chuyện với cảnh sát tại nhà riêng, mẹ và anh trai của người phụ nữ tự sát bằng bom trong cuộc vây ráp ở Pháp hôm 18/11 khẳng định cô ta thay đổi từ 6 tháng trước.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm