Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai người bị tấn công ở Pháp sau thảm kịch Paris

Một thầy giáo người Do Thái và một phụ nữ Hồi giáo bị tấn công ở thành phố Marseille, Pháp vì những vấn đề liên quan tới tôn giáo.

Cảnh sát vũ trang vây ráp khủng bố sáng 18/11 theo giờ Paris. Ảnh: RT

Trong bối cảnh tình hình nước Pháp vô cùng căng thẳng, một người đàn ông Do Thái và một phụ nữ Hồi giáo bị tấn công ở thành phố Marseille.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve đã xác nhận hai vụ tấn công và cho biết, người phụ nữ Hồi giáo bị đánh ở lối ra nhà ga điện ngầm “vì vấn đề tôn giáo”. Người còn lại là một giáo viên người Do Thái, bị đánh hội đồng bởi những kẻ tôn vinh chủ nghĩa khủng bố. Một trong số chúng mặc áo phông có biểu tượng của IS. Cảnh sát đang truy tìm thủ phạm.

Trước đó, cảnh sát Pháp đã tiêu diệt hai nghi can và bắt giữ 8 người trong vụ vây ráp ở ngoại ô Paris. Một trong hai kẻ thiệt mạng đã kích nổ quả bom mang trên người khi bị cảnh sát bủa vây. Một số nguồn tin cho rằng Abdelhamid Abaaoud, kẻ bị tình nghi là chủ mưu vụ khủng bố đẫm máu, nằm trong số những phần tử bị tiêu diệt.

IS cũng vừa công bố video đe dọa tấn công quảng trường Thời đại, thành phố New York, Mỹ. Video vấp phải sự phản ứng mạnh mẽ của Thị trưởng Bill de Blasio, người tuyên bố cảnh sát sẽ làm mọi biện pháp ngăn chặn cần thiết ở quảng trường Thời đại và khắp thành phố New York.

Cùng với đó, IS thừa nhận trách nhiệm trong vụ khủng bố Paris cũng như đánh bom máy bay Nga ở Sinai, Ai Cập làm 224 người thiệt mạng. Thậm chí, IS còn công bố hình ảnh về “thiết bị nổ” mà chúng tuyên bố sử dụng để làm rơi máy bay Nga. Đây không phải lần đầu IS nhận trách nhiệm gây ra các sự việc đẫm máu.

Hiện tại, nhà chức trách Pháp đã hoàn tất việc xác định danh tính các nạn nhân. Trong khi đó, người ta cũng đang phân tích ADN của các nghi phạm để tìm kiếm Abaaoud, kẻ bị tình nghi đứng sau cụ tấn công. Trước đó, đặc nhiệm Pháp đánh sập một tầng của ngôi nhà các phần tử khủng bố cố thủ. Người ta tìm thấy một thi thể không nguyên vẹn dưới đống đổ nát, tình nghi là Abaaoud, CNN đưa tin.

Paris: 7 giờ nghẹt thở cùng 5.000 phát đạn

Cuộc vây ráp quyết liệt trong 7 tiếng và đặc nhiệm Pháp đã phải dùng tới 5.000 phát súng cùng 20 trái lựu đạn để khuất phục các nghi phạm trong căn hộ ở ngoại ô Paris sáng 18/11.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm