Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ khủng bố Paris không tự kích nổ bom

Cảnh sát Pháp thông báo người phụ nữ trong nhóm thảm sát dân thường tại Paris mất mạng do đồng bọn kích nổ bom khi cảnh sát bao vây chúng hôm 18/11.

Chuyên gia pháp y thu thập chứng cứ
Chuyên gia pháp y thu thập chứng cứ tại hiện trường vụ vây bắt các phần tử khủng bố ở Paris hôm 18/11. Ảnh: EPS

Sau vụ vây bắt các nghi phạm gây nên thảm kịch Paris ở khu vực Saint - Denis vào hôm 18/11, cảnh sát tin rằng Hasna Ait Boulahcen, một nữ phần tử khủng bố, đã kích nổ quả bom trên cơ thể cô ta và chết. Giới truyền thông gọi cô ta là phụ nữ châu Âu đầu tiên đánh bom tự sát vì tư tưởng thánh chiến.

Nhưng một nguồn tin trong lực lượng cảnh sát Pháp tiết lộ rằng Hasna không tự kích nổ quả bom. Trên thực tế, một nam giới trong nhóm kích nổ bom khi lực lượng an ninh tìm cách tiến vào căn hộ. Do gã đàn ông đứng ngay sát Hasna nên cô ta cũng tử vong, Daily Mail đưa tin.

Sinh ra và lớn lên tại Pháp, Hasna là em họ của Abdelhamid Abaaoud, kẻ chủ mưu thảm kịch Paris. Abdelhami là công dân Bỉ. Cảnh sát đã thấy thi thể của Hasna trong căn hộ sau khi chiến dịch vây bắt kết thúc.

"Người phụ nữ ấy không chết vì tự sát", nguồn tin cảnh sát khẳng định.

Ngoài Hasna, cảnh sát còn tìm thấy xác Abdelhamid và một tử thi nam giới trong căn hộ. Họ đang cố xác định danh tính của tử thi thứ ba. Các nhà điều tra tin rằng người đàn ông mà họ chưa biết danh tính đã kích nổ quả bom. 

Một số cảnh sát và nhân chứng kể rằng Hasna đã chạy ra cửa sổ và kêu "Cứu tôi! Cứu tôi!" khi cảnh sát bao vây ngôi nhà ở phía bắc thành phố Paris hôm 18/11. Tuy nhiên, cảnh sát tin cô ta làm vậy để nhử họ vào bẫy.

Khi phóng viên hỏi về việc cảnh sát nhầm Hasna là kẻ kích nổ bom, ông Francois Molins, công tố viên thành phố Paris, chỉ nói: "Tôi chỉ có thể nói với các bạn rằng kẻ đánh bom tự sát không phải là Hasna".

Mẹ nữ khủng bố tự sát: 'Con tôi bị tẩy não'

Nói chuyện với cảnh sát tại nhà riêng, mẹ và anh trai của người phụ nữ tự sát bằng bom trong cuộc vây ráp ở Pháp hôm 18/11 khẳng định cô ta thay đổi từ 6 tháng trước.

 

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm