Động thái mới của Thế Giới Di Động với chuỗi nhà thuốc An Khang
Doanh nghiệp của ông Nguyễn Đức Tài thành lập hai công ty con quản lý các chuỗi An Khang và AvaKids, nhằm tái cấu trúc theo hướng chuyên biệt hóa hoạt động kinh doanh.
15 kết quả phù hợp
Doanh nghiệp của ông Nguyễn Đức Tài thành lập hai công ty con quản lý các chuỗi An Khang và AvaKids, nhằm tái cấu trúc theo hướng chuyên biệt hóa hoạt động kinh doanh.
Long Châu đang dẫn đầu thị trường chuỗi nhà thuốc về quy mô và hiệu quả kinh doanh, do đó IPO là bước đi tất yếu tiếp theo.
MWG ước đạt 37.520 tỷ đồng doanh thu trong quý II. Kết quả kinh doanh kỷ lục đến từ sự dẫn dắt tăng trưởng của hai chuỗi chủ lực là Điện Máy Xanh và Bách Hóa Xanh.
Lãnh đạo MWG khẳng định An Khang chưa có ý định mở rộng sang tiêm chủng. Hiện, chuỗi này đặt mục tiêu đạt điểm hòa vốn ngay trong năm nay sau tái cấu trúc.
Trong khi Long Châu đã tìm ra mô hình kinh doanh hiệu quả để mở rộng hệ thống cửa hàng và dịch vụ, An Khang và Pharmacity lại đang thu hẹp hoạt động để tái cấu trúc chuỗi.
Chuỗi nhà thuốc Long Châu tăng trưởng tích cực nhưng chưa thể hòa vốn, trong khi chuỗi bán lẻ điện thoại gặp nhiều khó khăn khiến lợi nhuận quý I của FPT Retail sụt giảm 99%.
Tập đoàn bán lẻ di động, điện máy này đã bán hết các khoản đầu tư trái phiếu, chủ động giảm hàng tồn kho trong bối cảnh doanh số sụt giảm mạnh 2 tháng đầu năm.
Công ty cho biết sẽ tập trung kiểm soát chi phí, tạm ngưng mở mới chuỗi An Khang và AVA Kids, thậm chí thu hẹp chuỗi AVASport và Bluetronics để giảm gánh nặng chi phí năm nay.
Các chuỗi nhà thuốc lớn đang mở rộng quy mô nhưng chứng kiến sự phân hóa, do có sự khác biệt về cấu trúc danh mục hàng hóa và các vấn đề nội tại.
Ông Nguyễn Đức Tài thừa nhận đã có lúc khách hàng cảm thấy rất thích khi đi vào Bách Hoá Xanh, nhưng 2 năm rồi thì không còn được như vậy nữa.
MWG đang tiến thêm một bước đến việc bán vốn Bách Hóa Xanh khi thông báo lập công ty con để nhận lại toàn bộ cổ phần chuỗi bán lẻ thực phẩm này.
Lãnh đạo MWG khẳng định tạo điều kiện cho các công ty con phát triển độc lập, huy động vốn từ nhà đầu tư bên ngoài thông qua phát hành riêng lẻ.
Bán lẻ dược phẩm đang phát triển mạnh và dự kiến sự cạnh tranh sẽ tăng cao khi các tập đoàn lớn dồn lực để chiếm lĩnh thị trường còn phân mảnh.
Theo khảo sát của CareerBuilder Việt Nam, Thế Giới Di Động đứng số 1 trong top 10 “Nhà tuyển dụng yêu thích 2021” ngành bán lẻ - bán sỉ, và thứ 8 top 100 doanh nghiệp toàn ngành.
Thay vì mua “đứt” 51% vốn tại chuỗi dược phẩm Phúc An Khang, Thế Giới Di Động sẽ chỉ mua lại tối đa 40% vốn của chuỗi dược phẩm này để đánh giá lại rủi ro.