Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chơi hơn người, ĐTVN thắng ngược Malaysia 3-1

ĐT Việt Nam chơi không quá xuất sắc trước Malaysia khi bị thủng lưới trước ở phút 22. Nhờ được chơi hơn người trong hiệp 2, nên các học trò của HLV Miura đã thắng chung cuộc 3-1.

 

HLV Miura: ‘Nếu không may mắn, ĐTVN đã thua đậm’

HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam cho rằng nếu Malaysia tận dụng thành công khoảng nửa tá cơ hội trong hiệp 1, các học trò của ông sẽ rất khó để lật ngược thế cờ.

 

Có trận giao hữu cuối cùng trên sân Mỹ Đình gặp ĐT Malaysia trước khi bước vào giải AFF Cup 2014, HLV Miura thay đổi 9 vị trí so với đội hình xuất phát ở trận thua 1-3 trước ĐT Palestine diễn ra vào ngày 9/11. Đây là cơ hội để ông đánh giá lực lượng và có cơ sở để đưa ra danh sách rút gọn của ĐT Việt Nam tham dự giải đấu lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Trong 20 phút đầu, các học trò của HLV Miura thi đấu tích cực và tạo ra những tình huống tấn công nguy hiểm. Tuy nhiên, các pha dứt điểm của Minh Tuấn và đồng đội lại thiếu sự hiểm hóc khi đưa bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn bên phía ĐT Malaysia.

Khi thế trận diễn ra khá cân bằng, đội khách bất ngờ vượt lên dẫn trước ở phút 22. Sau pha phá bóng không thành công của hậu vệ ĐT Việt Nam, Yahyah tung cú sút căng trước vạch 16m50 khiến thủ môn Nguyên Mạnh không thể cản phá.

Từ thời điểm này, ĐT Malaysia liên tục tổ chức nhiều pha tấn công nguy hiểm. Nếu không có may mắn và những pha xử lý rườm rà của đội khách, tuyển Việt Nam đã phải nhận thêm ít nhất 2 bàn thua. Cuối hiệp 1, các học trò của HLV Miura có cơ hội ghi bàn thuận lợi nhất từ đầu trận, nhưng Hải Anh dứt điểm chệch cột dọc sau đường chuyền của Minh Tuấn.

a
ĐT Việt Nam chưa thể hiện được lối chơi đẹp và hiệu quả như sự mong đợi của người hâm mộ. Ảnh: Tùng Lê.

Ngay đầu hiệp 2, ĐT Việt Nam có bàn gỡ hòa 1-1 nhờ công của Hồng Quân ở phút 46. Sau khi thủ môn Che Mat cản phá cú sút của Tấn Tài, bóng đến vị trí của Hồng Quân, và anh không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho đoàn quân do HLV Miura dẫn dắt.

Chỉ 2 phút sau, ĐT Việt Nam tiếp tục có lợi thế lớn sau khi Ahmad nhận thẻ đỏ do kéo ngã Văn Quyết. Từ thời điểm này, đội chủ nhà hoàn toàn làm chủ thế trận. Phút 55, Jasuli phạm lỗi với Văn Quyết trong khu vực 16m50, và trọng tài cho tuyển Việt Nam được hưởng quả penalty. Trên chấm 11 mét, Văn Quyết thực hiện thành công đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn 2-1.

Trước khi trận đấu khép lại, đoàn quân của HLV Miura có thêm một lần sút tung lưới đối phương. Bắt nguồn từ một tình huống phản công sắc nét ở phút 82, Huy Toàn dứt điểm căng khiến thủ môn Che Mat phải đẩy bóng ra, và Hoàng Thịnh dứt điểm bồi ấn định tỷ số 3-1 cho tuyển Việt Nam.

Dù đội nhà giành chiến thắng trước Malaysia, nhưng HLV Miura chắc chắn chưa thể yên tâm với lối chơi của ĐT Việt Nam. Đặc biệt là những lỗi mà các hậu vệ mắc phải trong 2 trận giao hữu gần đây trên sân Mỹ Đình cần được khắc phục trước khi bước vào tranh tài ở AFF Cup 2014.  

  • Trận gặp Malaysia trên sân Mỹ Đình vào lúc 17h chiều nay (16/11) là cơ hội cuối cùng để HLV Miura rà soát lại những gì có trong trước khi bước vào giải AFF Cup 2014.

    ĐT Việt Nam - Malaysia: Cơ hội cuối cùng

    Trận đấu gặp Malaysia trên sân Mỹ Đình chiều nay (16/11) sẽ là cơ hội cuối cùng để HLV Miura rà soát lại những gì có trong tay ông, trước khi bước vào AFF Cup 2014.

     

  • Trong trận gần nhất ở giai đoạn chuẩn bị cho giải AFF Cup 2014, ĐT Việt Nam chơi không thành công khi thua 1-3 trước ĐT Palestine. Màn trình diễn không tốt trên sân Mỹ Đình của thầy trò HLV Miura gây thất vọng cho người hâm mộ.

    Hàng thủ chơi hớ hênh, ĐT Việt Nam thua Palestine 1-3

    Tấn công dồn dập nhưng bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ngon ăn, trong khi hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm, ĐT Việt Nam chấp nhận trận thua Palestine 1-3 lúc 19h.

     

  • Sau thất bại trước ĐT Palestine trên sân Mỹ Đình (ngày 9/11), HLV Miura đã tỏ thái độ không hài lòng với các học trò. Vị thuyền trưởng người Nhật Bản cho biết: "Đó là trận tệ nhất của ĐT Việt Nam từ khi tôi làm việc".

    HLV Miura: ‘Trận tệ nhất của ĐTVN từ khi tôi làm việc'

    Nhà cầm quân người Nhật Bản thẳng thắn đánh giá trận thua 1-3 của ĐTVN trước Palestine là trận đấu đáng thất vọng nhất kể từ khi ông bắt tay vào công việc của mình.

     

  • Nhằm giúp đội tuyển Indonesia đạt kết quả tốt tại AFF Cup 2014, HLV Alfred Riedl quyết định đến sân Mỹ Đình theo dõi màn trình diễn của ĐT Việt Nam. ĐT Indonesia là một trong ba đối thủ của thầy trò HLV Miura ở bảng A tại AFF Cup 2014.

    HLV Riedl do thám đội tuyển Việt Nam

    Nhằm giúp đội tuyển Indonesia đạt kết quả tốt tại AFF Cup 2014, HLV Alfred Riedl đã đến sân Mỹ Đình theo dõi đội tuyển Việt Nam thi đấu với Palestine.

     

  • ĐT Việt Nam và 7 đội tuyển còn lại tham dự AFF Cup 2014 có sự chuẩn bị tích cực nhằm giành kết quả tốt nhất tại giải bóng đá uy tín và hấp dẫn nhất khu vực Đông Nam Á.

    Cùng chạy đua vì AFF Cup 2014

    Tám đội bóng tham dự AFF Suzuki Cup 2014 đang có những khâu chuẩn bị cuối cùng, sẵn sàng cho giải đấu quan trọng nhất của khu vực sắp được khai diễn.

     

  • Các đội tuyển nằm cùng bảng A với tuyển Việt Nam là Indonesia, Philippines và Lào đều có những chuyển động lớn. Điều này sẽ là những thách thức không nhỏ cho thầy trò HLV Miura ở AFF Cup 2014.

    Thách thức lớn cho tuyển VN

    Các đội tuyển nằm cùng bảng với tuyển VN là Indonesia, Philippines và Lào đều có những chuyển động lớn. Điều này sẽ là những thách thức không nhỏ cho tuyển VN trước thềm AFF Cup.

  • Nhằm có kết quả tốt trong trận giao hữu gặp ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình, ĐT Malaysia đến Hà Nội với đẩy đủ lực lượng tinh nhuệ nhất, quyết tâm đánh bại đội chủ nhà.

    Malaysia muốn gặp ĐTVN ở bán kết AFF Cup

    Tối 14/11, tuyển Malaysia đã đến sân bay Nội Bài, Hà Nội với đẩy đủ lực lượng tinh nhuệ nhất, quyết tâm đánh bại tuyển Việt Nam trong trận giao hữu cuối cùng chuẩn bị cho AFF Cup.

     

  • Nhiều người hâm mộ cho rằng, Công Vinh sẽ bị loại khỏi đội tuyển do phong độ kém ở các trận giao hữu. Tuy nhiên, anh vẫn được HLV Miura coi là quan trọng nhất trên hàng công.

    Công Vinh vẫn là số 1 trong mắt HLV Miura

    Nhiều người vội vàng đánh giá Công Vinh sẽ bị loại khỏi ĐTQG do phong độ kém trong các trận giao hữu, nhưng anh vẫn được HLV Miura coi là quan trọng nhất trên hàng công ĐTVN.

  • Người hâm mộ dành tình cảm yêu mến đối với Công Vinh. Sau các buổi tập của ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Malaysia, khá nhiều fan nữ đợi xin chữ ký của tiền đạo người Nghệ An.

    Fan nữ chờ xin chữ ký Công Vinh sau buổi tập của ĐTVN

    Sau hai ngày nghỉ xả hơi, hôm nay ĐTVN quay trở lại tập luyện với cường độ 2 buổi/ngày để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với ĐT Malaysia vào ngày 16/11 tới.

     

  • ĐT Việt Nam quyết tâm thể hiện phong độ tốt nhất ở trận giao hữu gặp ĐT Malaysia nhằm tạo niềm tin cho người hâm mộ trước giải đấu lớn AFF Cup 2014. Thời gian qua, U19 Việt Nam tạo nên sức nóng rất lớn khi giành được tình cảm của CĐV dù thi đấu ở Mỹ Đình (Hà Nội) hay trên sân Thống Nhất (TP. Hồ Chí Minh).

    Khác biệt trên sân Mỹ Đình khi U19 VN - ĐTQG thi đấu

    Nếu nhìn vào khán đài, nhiều người sẽ nhầm tưởng trận đấu của Đội tuyển Quốc gia Việt Nam với Palestine chỉ thuộc cấp độ trẻ, còn các trận đấu của U19 cách đây 2 tháng mới là ĐTQG.

     

  • ĐT Việt Nam cần có thêm nhiều pha làm bàn xuất sắc, điển hình là pha solo của Văn Quyết thực hiện ở trận gặp ĐT Palestine chắc chắn gây ấn tượng và sự phấn khích đối với người hâm mộ.

     

  • Đội hình ra sân của ĐT Việt Nam và Malaysia trong trận giao hữu diễn ra trên sân Mỹ Đình lúc 17h ngày 16/11.

  • HLV Miura điều chỉnh một vài vị trí so với trận gặp ĐT Palestine cách đây ít ngày. Trong khung thành, thủ môn Trần Nguyên Mạnh được tin tưởng cho bắt chính. Ở khu trung tuyến, tiền vệ Thành Lương ra sân từ đầu. Sau khi ghi bàn thắng đẹp ở trận gặp ĐT Palestine, tiền đạo Văn Quyết có mặt trên hàng công.

  • Tiền vệ Thành Lương (phải) và đồng đội phải nỗ lực rất lớn trước khi HLV Miura gút danh sách ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup 2014. Ảnh: Báo bóng đá.

  • Người hâm mộ bóng đá Việt Nam hy vọng các học trò của HLV Miura tạo ra màn trình diễn thuyết phục trước ĐT Malaysia trên sân Mỹ Đình. Ảnh: Hoàng Hùng.

  • Các cầu thủ của ĐT Việt Nam khởi động trên sân Mỹ Đình trước khi bước vào trận gặp Malaysia. Ảnh: Tùng Lê.

  • Tiền vệ đội trưởng Lê Tấn Tài cùng đồng đội quyết tâm đánh bại ĐT Malaysia để đem đến niềm tin cho người hâm mộ. Ảnh: Tùng Lê.

  • Các cầu thủ Malaysia thể hiện quyết tâm chiến thắng rất cao dù phải thi đấu trên sân Mỹ Đình. Đem đến Hà Nội lực lượng mạnh nhất, HLV Dollah Salleh cho thấy đánh giá rất cao ĐT Việt Nam. Ảnh: Báo bóng đá.

  • Hiệp 1 trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và Malaysia trên sân Mỹ Đình bắt đầu.

  • 1': Thành Lương đi bóng khéo léo bên cánh trái, buộc cầu thủ Malaysia phải phạm lỗi. ĐT Việt Nam được hưởng quả đá phạt sát đường biên ngang bên cánh trái, nhưng các cầu thủ chủ nhà không tận dụng thành công.

  • 4': ĐT Malaysia tổ chức lên bóng bên cánh trái, nhưng hậu vệ của ĐT Việt Nam thi đấu bình tĩnh với pha cắt bóng chính xác.

  • 5': Thủ môn Nguyên Mạnh xuất sắc cứu thua cho ĐT Việt Nam với pha đẩy bóng đi hết đường biên ngang.
  • Tình huống bóng lộn xộn trước khung thành ĐT Việt Nam.

     

  • 8': Từ đường chuyền bên cánh trái của đồng đội, Minh Tuấn băng xuống nhưng không thể thực hiện cú dứt điểm đủ khó để đánh bại thủ môn đối phương.

     

  • 10': Thủ môn Nguyên Mạnh chọn điểm rơi chính xác khi bắt gọn pha đá phạt góc bên cánh phải của ĐT Malaysia.

  • 12': Văn Quyết xử lý bóng hơi chậm khi để cầu thủ khoác áo số 20 bên phía ĐT Malaysia ập vào phá bóng chịu quả phạt góc.
  • 13': Từ tình huống phạt góc bên cánh phải, Nguyễn Hải Anh chọn vị trí chính xác, nhưng lại đánh đầu đưa bóng đi đúng vị trí thủ môn đối phương.

  • Pha đá phạt góc nguy hiểm của ĐT Việt Nam, nhưng cú đánh đầu lại đưa bóng đi đúng vào vị trí thủ môn đối phương.

     

  • 16': ĐT Việt Nam được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh trái, nhưng đội trưởng của Malaysia đã chọn điểm rơi chính xác khi đánh đầu giải nguy cho khung thành đội nhà.
  • 18': Nhận đường chuyền thuận lợi của đồng đội, Minh Tuấn dứt điểm căng ở sát vạch 16m50, nhưng chưa đủ độ khó để khuất phục thủ môn bên phía ĐT Malaysia.
  • Pha dứt điểm căng của Minh Tuấn, nhưng anh chưa thể mang về bàn thắng cho ĐT Việt Nam.

     

     

  • 22': Sau pha phá bóng không thành công của hậu vệ ĐT Việt Nam, cầu thủ khoác áo số 17 của Malaysia tung cú sút căng trước vạch 16m50 khiến thủ môn Nguyên Mạnh không thể cản phá.

  • 26': Từ đường chuyền vào bên cánh trái của Thành Lương, Hải Anh bật cao đánh đầu đưa bóng đi đúng vào vị trí của thủ môn ĐT Malaysia.
  • 27': Cầu thủ khoác áo số 9 bên phía ĐT Malaysia nỗ lực đi bóng vượt khỏi sự đeo bám của 2 hậu vệ Việt Nam, nhưng lại dứt điểm chệch cột dọc khung thành thủ môn Nguyên Mạnh.

  • Tình huống dẫn đến bàn thắng của ĐT Malaysia.

     

  • Pha bóng hậu vệ ĐT Việt Nam thi đấu không tốt và suýt chút nữa khiến thủ môn Nguyên Mạnh phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai.

     

  • 29': Từ cú treo bóng vào bên cánh phải, Văn Quyết chọn điểm rơi chính xác, nhưng đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành Malaysia.
  • 32': Sau khi loại thủ môn Nguyên Mạnh, cầu thủ khoác áo số 17 không dứt điểm ngay, thay vào đó là pha chuyền ngang cho đồng đội. Rất may cho ĐT Việt Nam là Tấn Tài băng về kịp thời cắt bóng giải nguy cho đội nhà.
  • 33': Các cầu thủ Malaysia suýt chút nữa có thêm bàn thắng sau sai lầm của Tiến Thành. Rất may là pha chuyền bóng cuối cùng của đội khách lại không hợp lý, khiến cơ hội ghi bàn trôi qua một cách đáng tiếc.

  • 35': Cầu thủ khoác áo số 19 của ĐT Malaysia dứt điểm căng đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành thủ môn Nguyên Mạnh.
  • Tình huống mà các hậu vệ ĐT Việt Nam mắc sai lầm.

     

  • 37': Sau khi nhận đường chuyền thuận lợi của Văn Quyết, Minh Tuấn tạt bóng vào cho đồng đội, nhưng không vượt qua được hậu vệ đội khách.

  • 40': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo cầu thủ khoác áo số 12 của ĐT Malaysia sau pha phạm lỗi với Minh Tuấn.
  • 43': Thủ môn Nguyên Mạnh lao ra rất dũng mãnh khiến cầu thủ Malaysia dứt điểm không chính xác khi đưa bóng đi vọt xà ngang.
  • 44': Từ pha căng ngang thuận lợi của Minh Tuấn, Hải Anh có cơ hội rất lớn để gỡ hòa cho ĐT Việt Nam, nhưng lại dứt điểm đi chệch cột dọc trong tư thế không bị kèm. Đây là tình huống có thể chuyển thành bàn thắng rõ nét nhất mà ĐT Việt Nam tạo ra được từ đầu trận.
  • Pha bỏ lỡ vô duyên của Hải Anh.

     

  • Kết thúc hiệp 1, ĐT Việt Nam tạm thời thua 0-1 trước ĐT Malaysia.
  • Minh Tuấn (số 21) là một trong những cầu thủ của ĐT Việt Nam thi đấu tích cực nhất trong 45 phút đầu tiên. Ảnh: Tùng Lê.

  • Hàng thủ của ĐT Việt Nam thi đấu không tốt trong hiệp 1. Đây là nguyên nhân khiến thủ môn Nguyên Mạnh phải vào lưới nhặt bóng. Ảnh: Tùng Lê.

     

     

  • Hiệp 2 trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia bắt đầu.
  • 47': Sau khi pha dứt diểm của Tấn Tài bị cản phá, bóng đến vị trí của Hồng Quân, và tiền đạo khoác áo số 27 dứt điểm chính xác gỡ hòa 1-1 cho ĐT Việt Nam.
  • 48': Ahmad nhận thẻ đỏ sau tình huống kéo ngã Văn Quyết. Đây là quyết định chính xác của trọng tài, bởi ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể tạo ra tình huống ghi bàn nếu Ahmad không phạm lỗi với tiền đạo khoác áo số 10 của đội chủ nhà.
  • Tình huống dẫn đến bàn thắng gỡ hòa 1-1 của ĐT Việt Nam.

     

  • 49': Văn Quyết thực hiện quả đá phạt rất nguy hiểm, nhưng bóng đá chệch cầu môn của Malaysia trong gang tấc.

  • 55': ĐT Việt Nam được hưởng quả penalty sau khi cầu thủ khoác áo số 2 phạm lỗi với Văn Quyết trong khu vực 16m50. Trên chấm 11 m, tiền đạo khoác áo số 10 nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà sau pha sút bóng dội xà ngang bật xuống qua vạch cầu môn của đối phương.
  • 60': ĐT Việt Nam điều chỉnh đội hình thi đấu khi Công Vinh vào thay Văn Quyết.
  • Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của ĐT Việt Nam.

     

  • 65': ĐT Việt Nam điều chỉnh đội hình thi đấu khi Thanh Trung vào thay Thành Lương.

  • 67': Hồng Quân đối mặt với thủ môn của ĐT Malaysia, nhưng anh lại không thể tung ra cú dứt điểm thành công.
  • ĐT Việt Nam tạo ra thế trận áp đảo do được chơi hơn người sau khi cầu thủ khoác áo số 24 của ĐT Malaysia bị truất quyền thi đấu. Ảnh: Tùng Lê.

  • 73': Tấn Tài thi đấu quyết liệt và đoạt được bóng trong chân cầu thủ Malaysia, nhưng cú treo bóng của anh không được đồng đội ở khu vực 16m50 tận dụng thành công.

  • 75': Từ vị trí đá phạt gần đường biên ngang bên cánh trái, Tấn Tài đá thẳng vào khung thành Malaysia, nhưng thủ môn của đội khách thi đấu tập trung với pha đẩy bóng ra khỏi khu vực 16m50.

  • 77': ĐT Việt Nam điều chỉnh đội hình thi đấu khi Hoàng Thịnh vào thay Tấn Tài.

  • 79': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Tiến Thành của ĐT Việt Nam sau pha phạm lỗi cản phá đối phương lên bóng.
  • 80': Sau khi thủ môn của Malaysia đẩy bóng ra, Hoàng Thịnh sút bồi nâng tỷ số lên 3-1 cho ĐT Việt Nam.

  • Tình huống dẫn đến bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 của ĐT Việt Nam.

     

  • 84': Từ đường chuyền vào bên cánh phải, Công Vinh đánh đầu trúng cột dọc khung thành đội khách. Sau đó, hậu vệ Malaysia phá bóng trước vạch cầu môn giải nguy cho khung thành đội nhà.
  • 87': Thủ môn Malaysia thi đấu xuất sắc với 2 pha cản phá liên tiếp, cứu thua cho đội nhà.
  • Hiệp 2 trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Malaysia đá bù 3 phút.
  • 90': Huy Toàn thực hiện cú sút thẳng về phía khung thành Malaysia, nhưng thủ môn đối phương kịp lao về bắt gọn bóng.
  • Kết thúc trận đấu trên sân Mỹ Đình, ĐT Việt Nam giành chiến thắng 3-1 trước ĐT Malaysia.

Tùng Lê - Đức Mạnh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm