Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐT Việt Nam - Malaysia: Cơ hội cuối cùng

Trận đấu gặp Malaysia trên sân Mỹ Đình chiều nay (16/11) sẽ là cơ hội cuối cùng để HLV Miura rà soát lại những gì có trong tay ông, trước khi bước vào AFF Cup 2014.

17h ngày 16/11, sân Mỹ Đình: ĐT Việt Nam - Malaysia (giao hữu quốc tế, Zing.vn, VTV6 trực tiếp)

Thế hệ vàng AFF Cup 2008: 'Đội tuyển sẽ đá hết mình vì CĐV'

Chiều 15/11, ĐTVN đã có buổi tập thiếu vắng sự có mặt của HLV Miura. Có lẽ vì vậy mà các tuyển thủ tự do chia sẻ cảm xúc của mình hơn với giới truyền thông.

 

Đội tuyển Malaysia cũng rất quyết tâm lấy lại những gì đã mất.
Giống như đội tuyển Việt Nam, Malaysia cũng rất quyết tâm lấy lại những gì đã mất.

Cách đây chưa lâu, bóng đá Malaysia được xem là khắc tinh của bóng đá Việt Nam tại sân chơi khu vực. Năm 2009, bất chấp phong độ ấn tượng tại SEA Games 25 và từng hạ U23 Malaysia ở vòng bảng, đội tuyển U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Calisto đã thất bại trước chính đối thủ này trong trận chung kết. Một năm sau, tại AFF Cup 2010, Malaysia cũng chính là cái tên loại đội tuyển Việt Nam ở vòng bán kết.

Năm 2011, tại SEA Games 26, U23 Malaysia bảo vệ thành công ngôi vô địch. Thành công của người Mã với HLV Rajagobal và HLV Ong Kim Swee đã có lúc được xem như tấm gương đối với bóng đá Việt Nam, vốn bắt đầu bước vào hành trình tuột dốc kể từ sau khi lên đỉnh tại AFF Cup 2008.

Nhưng trong vòng 2 năm trở lại, bóng đá Malaysia cũng đối diện với câu chuyện tương tự bóng đá Việt Nam. Tại Sea Games 27 (2013), U23 Malaysia đã để mất ngôi vô địch về tay U23 Thái Lan còn AFF Cup 2012, đội tuyển Singapore đã biến thầy trò HLV Rajagopal trở thành cựu vương.

Chuẩn bị bước vào AFF Cup 2014, cả đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia đều rất khát khao lấy lại những gì đã mất. Nhiều sự thay đổi đã diễn ra, cuộc đối đầu kinh điển giữa HLV Calisto và HLV Rajagopal giờ đã được thay thế bằng 2 cái tên mới là Miura và Dollah Salleh trên băng ghế chỉ đạo đi kèm với những xáo trộn lớn về mặt lực lượng.

Với riêng đội tuyển Việt Nam lúc này, chỉ còn sót lại 5 cầu thủ từng nâng cao cúp vô địch trên sân Mỹ Đình 6 năm trước. Nhiều gương mặt mới đã được triệu tập bổ sung dưới thời một HLV mới và điều đó mang đến hy vọng về một sức sống mới trong cuộc chinh phục AFF Cup 2014.

 

Malaysia muốn gặp ĐTVN ở bán kết AFF Cup

Tối 14/11, tuyển Malaysia đã đến sân bay Nội Bài, Hà Nội với đẩy đủ lực lượng tinh nhuệ nhất, quyết tâm đánh bại tuyển Việt Nam trong trận giao hữu cuối cùng chuẩn bị cho AFF Cup.

Đội tuyển Việt Nam cần nhanh chóng quên đi thất bại trước Palestine...
Đội tuyển Việt Nam cần nhanh chóng quên đi thất bại trước Palestine...

Chuỗi phong độ chạy đà ấn tượng của thầy trò HLV Miura đã bị ngắt lại theo cách khá đột ngột bằng thất bại 1-3 và lối chơi yếu kém đến không ngờ trước đội tuyển Palestine trên sân Mỹ Đình tối 9/11.

Có những nỗi thất vọng qua cách nhà cầm quân người Nhật Bản phát biểu: “Đây là trận đấu tệ nhất của đội tuyển Việt Nam kể từ khi tôi làm việc”. Nhưng hy vọng thì nằm ở chỗ, thất bại đó sẽ chỉ ra cho các học trò của HLV Miura đâu là những sai sót cần phải sửa chữa trước khi bước vào trận đánh lớn.

Gặp Malaysia sẽ là cơ hội cuối cùng để nhà cầm quân người Nhật Bản bịt lại những lỗ rò nơi hàng phòng ngự, mài sắc thêm khả năng tấn công của đội tuyển Việt Nam. Với các học trò của ông, đây cũng là cơ hội cuối để họ tìm kiếm tấm vé tham dự AFF Cup 2014, trước khi đội tuyển chốt danh sách chính thức.

... để tiếp tục hướng đến hành trình phía trước bằng sự tự tin cao nhất.
... để tiếp tục hướng đến hành trình phía trước bằng sự tự tin cao nhất.

Khi thời điểm khởi tranh AFF Cup 2014 chỉ còn tính bằng ngày, quyết tâm cao của các cầu thủ cùng một màn thể hiện ấn tượng trước đội bóng từng được ví là khắc tinh sẽ là điều được chờ đợi, để mang đến cảm giác tự tin và lạc quan hơn về hành trình phía trước.

Hàng thủ chơi hớ hênh, ĐT Việt Nam thua Palestine 1-3

Tấn công dồn dập nhưng bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ngon ăn, trong khi hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm, ĐT Việt Nam chấp nhận trận thua Palestine 1-3 lúc 19h.

 

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm